06 cách giúp Content bạn được lan rộng tự nhiên

06 cách giúp Content bạn được lan rộng tự nhiên

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Đây là một tình thế rất phổ biến khi quảng bá Content, sau khi đăng tải bài viết trên mạng xã hội chúng ta mong đợi lượng lớn lượt xem trang và bình luận tăng dần. 

Nhưng đôi khi ta lại nhận được sự im lặng hoàn toàn từ người xem.

Sử dụng các mạng xã hội và Content marketing để quảng bá doanh nghiệp của bạn không phải là một khái niệm mới với mọi người, vì vậy việc ứng dụng chỉ ở mức tạm bợ sẽ không mang lại kết quả như kỳ vọng.

Mỗi ngày có đến trung bình 1,500 bài viết xuất hiện trên tường (Newsfeed) của 01 người dùng vì thế độ xao lãng nội dung là rất cao. 

Việc làm ra nội dung để có thể nổi bật trong mắt khách hàng tiềm năng và nổi bật hơn so với đối thủ là không đơn giản. 

Để chuẩn bị cho bạn thành công ngay từ đầu, đây là sáu cách để loại bỏ tất cả những “tạp âm” và đảm bảo nội dung của chúng ta có cơ hội được xuất hiện mà không tốn quá nhiều công sức.

Bài viết “06 cách để tạo nội dung có khả năng quảng bá thương hiệu bạn” 

Thực hiện theo các bước này để đảm bảo nội dung của chúng ta được nổi bật, lan truyền tự nhiên và quảng bá chính nó trong mắt người xem, người mua, khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn.

1) Đừng thử Content mới.

Nghe có vẻ không đúng. 

Hãy bình tĩnh suy nghĩ, không có lý do gì để bạn cần phải bắt đầu lại từ đầu với những cách tiếp cận nội dung hoàn toàn mới mỗi khi bạn bắt đầu làm Content.

Bạn vốn dĩ đã có nội dung được người đọc khám phá từ trước – vì vậy, hãy học hỏi từ những nỗ lực đó thay vì lúc nào cũng tạo mới. (Hãy nhớ rằng, đôi khi chúng ta có thể làm việc thông minh hơn thay vì cần mẫn làm mới mọi thứ).

Xem lại số liệu phân tích bài đăng của bạn và tìm kiếm các bài đăng nào đang tạo ra nhiều lượt xem, lượt chia sẻ và khách hàng tiềm năng nhất, để xác định cách bạn có thể kế thừa thành công từ đó.

Ví dụ: 

Bạn có thể truy cập vào mục “Bài Viết” trong phần “Thông Tin Chi Tiết” để có thể có cái nhìn tổng quan về nội dung nào đã hoạt động tốt.

06 cách giúp Content bạn được lan rộng tự nhiên

Đây là giao diện các bài viết trong Facebook:

06 cách giúp Content bạn được lan rộng tự nhiên

Bạn có thể thấy có 02 nội dung là nổi trội hơn cả với nhiều lượt tương tác từ người dùng.

06 cách giúp Content bạn được lan rộng tự nhiên

Về Website, Sử dụng khả năng phân tích trang web từ Google Analytic để xác định các điểm hấp dẫn trên blog của bạn như: bài viết của chủ đề nào đang tốt nhất hoặc ngược lại, người đọc nhấn vào mục nào nhiều nhất trên trang. 

Từ đó, tạo ra nội dung liên quan tới các chủ đề tốt sẽ giúp bạn kế thừa những thành công trong quá khứ và không tốn thời gian để nghĩ ra một cái gì đó khác hoàn toàn.

2) Làm mọi người ngạc nhiên.

Tại sao nhỉ ? 

Bởi vì, khi làm nội dung, có một mối quan hệ chặt chẽ giữa tính lan truyền và cảm xúc.

02 loại cảm xúc tích cực và tiêu cực mà nội dung có thể mang lại cho người đọc, đương nhiên khía cạnh tích cực chính là thứ chúng ta đang nhắm đến. 

Mục tiêu là nội dung sẽ được lan truyền nếu có thể tạo ra được phản ứng cảm xúc tích cực với khán giả. Sau khi họ xem nội dung của bạn, họ sẽ cảm thấy thôi thúc chia sẻ nội dung với những người khác để họ có cơ hội đồng cảm với nhau.

Hãy xem xét nội dung bạn đã đọc hoặc đã xây dựng đã đạt thành công trong việc kích thích cảm xúc và hành động trong quá khứ – sử dụng các nội dung này để làm nguồn cảm hứng cho nội dung tiếp theo của bạn.

3) Tạo ra tiêu đề không thể cưỡng lại.

Làm thế nào để có thể tăng khả năng ai đó sẽ nhấp vào nội dung bài viết của bạn ?

Một tiêu đề tuyệt vời thu hút sự chú ý khách hàng. 

Bất kể chủ đề nội dung của bạn là gì, một tiêu đề hay sẽ giúp nội dung được mở nhiều hơn và lan truyền rộng hơn.

Vậy … điều gì tạo nên một tiêu đề tuyệt vời? 

Tương tự như viết một dòng tiêu đề tuyệt vời trên báo hay Email gửi khách hàng. 

Hãy nghĩ về 04 tính chất tạo nên tiêu đề hấp dẫn:

  • Hữu ích: Tại sao bài đăng lại có giá trị ?
  • Cụ thể: Tôi có thể học được gì từ bài viết này ?
  • Độc đáo: Tại sao bài viết này lại hấp dẫn và độc đáo ?
  • Khẩn cấp: Tại sao tôi phải đọc bài viết ngay bây giờ ?

Đảm bảo sử dụng những phẩm chất này cho các tiêu đề mà bạn viết để người xem muốn đọc hơn và chia sẻ nội dung của bạn.

4) Tập trung dùng hình ảnh thay lời nói.

Các nền tảng mạng xã hội ngày nay như Facebook, Instagram, Youtube, …,  đề cao nội dung mang tính trực quan – đây phải là một yếu tố chính trong chiến lược nội dung của bạn. 

Xét cho cùng, hình ảnh được chứng minh là có thể tăng lượt chia sẻ và mức độ tương tác tốt hơn.

Cho dù đó là hình ảnh đơn thuần, nội dung video hoặc hình ảnh thương hiệu mà bạn chia sẻ qua blog, trang web, email, mạng xã hội,…, các định dạng này sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi vì khiến cho nội dung bạn nhìn trực quan, bắt mắt hơn.

Chưa kể, ngày nay bạn không cần phải là chuyên viên thiết kế để có thể tạo ra và chia sẻ hình ảnh chuyên nghiệp. 

Trên thực tế, có rất nhiều công cụ thiết kế dễ sử dụng trên thị trường cho những người có trình độ kiến ​​thức thiết kế. Bạn có thể tham khảo các Website tại đây.

Bán có thể tham khao thêm về 08 công cụ hữu ích để tạo ra nhiều mẫu thiết kế bắt mắt dành cho mọi người tại đây

5) Khiến bài viết Website bạn quảng bá nội dung.

Nhiều lưu lượng truy cập mới đổ về Website từ các trang mạng xã hội của bạn có nghĩa là nhiều khách truy cập tới nội dung đó lần đầu tiên.

Đương nhiên, những khách truy cập mới này sẽ không biết nhiều về doanh nghiệp của bạn – có nghĩa là, bạn cần phải nắm bắt được sự quan tâm của họ và có được sự tin tưởng của họ trước khi họ sẵn sàng trở thành người quảng cáo nội dung thay bạn qua việc Like, Share, ….

Xem xét lại cách bạn có thể thay đổi giao diện từ blog của mình để cải thiện cách trình bày nội dung của bạn và đưa ra các đề xuất bài viết khác nhau sẽ thu hút sự chú ý và lòng trung thành của khách truy cập mới.

Ví dụ: 

Thêm các đề xuất nội dung liên quan ở cuối mỗi bài đăng. Bằng cách điều chỉnh các đề xuất cho phù hợp với các đối tượng khác nhau, bạn sẽ tăng số lượt xem trang, thời gian trên trang web và mức độ tương tác.

Đây là phần “Các bài viết liên quan” ở cuối các bài đăng trên Blog của EQVN sẽ trông như sau:

06 cách giúp Content bạn được lan rộng tự nhiên

Ngoài các tiện ích được đề xuất, hãy thêm các nút theo dõi và chia sẻ trên mạng xã hội vào nội dung của bạn. Điều này cho phép người đọc của bạn nhấp vào nút, bất kể họ đang xem nội dung của bạn ở đâu và chia sẻ ngay nội dung đó lên các trang mạng cá nhân của họ.

06 cách giúp Content bạn được lan rộng tự nhiên

Làm cho quá trình này thật đơn giản để người đọc không quá tốn công để chia sẻ bài viết bạn.

Bạn đã thử chia sẻ một bài viết mà không có nút chia sẻ về Facebook bạn chưa ?

Thật là nhiều thao tác: 1) sao chép đường dẫn, 2) mở Facebook lên 3) dán đường dẫn vào.

Thật mất thời gian phải không. Vì vậy, hãy làm cho người đọc dễ dàng hơn trong việc chia sẻ và đổi lại, họ sẽ quảng bá nội dung cho bạn.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn đang kết nối với người đọc qua nút “Đăng ký nhận Email”. 

Ví dụ: blog của bạn phải có CTA tùy chỉnh để mọi người có thể chọn “Đăng ký” và nhận thông báo qua email khi bạn đăng nội dung mới.

Còn cách nào tốt hơn để tăng cường lưu lượng truy cập vào Website bạn tốt hơn Email, ngoại trừ Fanpage, đương nhiên rồi. 

6) Đừng quên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO-Search Engine Optimization).

Mỗi khi bạn đăng tải nội dung trên blog, bạn sẽ có thêm một trang mới trên trang web của mình đang được lập chỉ mục (Index) trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP)

06 cách giúp Content bạn được lan rộng tự nhiên
Trang kết quả tìm kiếm từ Google

Nếu làm tốt, Google sẽ giúp nội dung bạn hiển thị khi khách hàng tìm kiếm đến mà không tốn một khoản phí nào.  

Nếu bạn chú ý đến SEO, trau dồi nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa nội dung cũng như cập nhật nội dung hiện tại của bạn, nội dung sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm thường xuyên hơn và bạn sẽ cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập, chuyển đổi, nhận thức về thương hiệu đến khách hàng.

Tham khảo thêm về “Tổng quan SEO” nếu như bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về Tối ưu công cụ tìm kiếm.

Tổng kết

Content là vua là một câu nói chưa bao giờ lỗi thời trong thế giới Digital Marketing.

Chúc các bạn thành công trong quá trình tạo ra thật nhiều Content hay và bổ ích.

Mọi thắc mắc hãy liên hệ với Trung tâm đào tạo Digital Marketing EQVN để chúng tôi có thể giúp bạn nhé.

Quản trị Digital Marketing tại trung tâm đào tạo eqvn

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing