Hướng dẫn tạo Fanpage bán hàng trên Facebook từ A tới Z

Tạo fanpage bán hàng trên Facebook

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Khi chạy quảng cáo Facebook, quá trình tạo Fanpage là bắt buộc, bạn có thể hình dung Fanpage được xem là 1 cửa hàng trực tuyến. Ở đó bạn sẽ quảng cáo và giới thiệu sản phẩm của mình. Nếu không lập tạo page Facebook, bạn sẽ tự giới hạn cơ hội tiếp cận khách hàng trên Facebook. Do đó có thể hiểu nôm na công việc lập page Facebook là công việc bắt buộc khi bắt đầu quảng cáo Fanpage. Thế thì cách lập Fanpage bao gồm những công đoạn nào? Các bước thực hiện sẽ ra sao? Hãy để EQVN giải đáp thắc mắc này cho các bạn nhé

EQVN Đề xuất nội dung dành cho bạn:

1. Tạo Fanpage trên Facebook

1.1. Tạo tài khoản Facebook

Để có thể tạo Fanpage trước hết bạn cần có tài khoản Facebook. Trong trường hợp chưa có tài khoản Facebook, bạn có thể tham khảo cách thức tạo tài khoản theo hướng dẫn dưới đây. Tài khoản Facebook được chia làm 2 loại: cá nhân và doanh nghiệp.

tạo tài khoản facebook trước khi tạo fanpage
cài đặt tài khoản Facebook trước khi lập fanpage

1.1.1. Đối với tài khoản cá nhân

Truy cập vào trang chủ Facebook và tiến hành khai báo như hình minh họa bên trên. Khi đã có tài khoản cá nhân và đăng nhập vào, bây giờ ta có thể tạo Fanpage Facebook cho riêng mình.

1.1.2. Đối với tài khoản doanh nghiệp

Trường hợp tài khoản doanh nghiệp, bạn hình dung là tương tự như tài khoản cá nhân tuy nhiên sẽ bị hạn chế một số tính năng. Tài khoản doanh nghiệp sẽ không thể thực hiện những hành động tương tác như like, share, comment như tài khoản cá nhân

Một số giới hạn của Business-only Page:

  • Không có thanh tìm kiếm phía trên Facebook Page. Bạn sẽ không thể tìm kiếm Page khác khi đăng nhập bằng tài khoản này.
  • Không thể Like các Pages khác. Với tư cách là business-only, bạn không thể Like cho các Page khác để hỗ trợ hay liên kết với Page đó.
  • Page không có Home Feed. Vì bạn không thể Like các Pages khác nên sẽ không có các updates trên News Feed của Page.
  • Có thể phải cần thêm một số điện thoại khác để xác minh tài khoản. Tính năng này khá lạ và không thống nhất nhưng nhiều người đã report rằng họ cần một số điện thoại mới khác với số điện thoại cho tài khoản cá nhân để xác minh tài khoản business-only. Điều này sẽ gây khó chịu cho bạn vì không phải ai cũng có hai số điện thoại.
    Không thể sử dụng tính năng Invite Friends trên thanh Admin.

1.2. Cách tạo Fanpage trên Facebook

Sau quá trình tạo tài khoản Facebook để có thể tạo fanpage để sử dụng ban vui lòng truy cập đường dẫn https://www.facebook.com/pages/create/ để tiến hành tạo page facebook. Để hoàn tất quá trình tạo fanpage facebook, bạn sẽ phải thực hiện một số hoạt động như sau:

  • Lựa chọn hình thức Fanpage
  • Điền tên, địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại
  • Thêm mô tả ngắn về doanh nghiệp
  • Đặt hình đại diện, ảnh bìa
  • Chọn đường dẫn (URL) cho Page
  • Cài đặt vai trò trên trang
  • Tổ chức trang fanpage

2. Lựa chọn hình thức tạo Fanpage

Facebook cung cấp khá nhiều hình thức tạo fanpage, được gọi là các danh mục. Dựa vào mục đích và loại hình sản phẩm, dịch vụ của mình để lựa chọn danh mục phù hợp. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng trong trường hợp lựa chọn không mong muốn bạn vẫn có thể đổi lại sau này.
Hình

3. Điền tên, địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại

Sau khi lựa chọn hình thức fanpage, bạn cần hoàn tất các yêu cầu kê khai thông tin như tên, hạng mục, địa chỉ. Thông thường tên Page sẽ được đặt dựa trên thương hiệu đã định sẵn hoặc có chứa từ khóa liên quan đến lĩnh vực của bạn để dễ nhận diện. Đặc biệt đối với trang fanpage chứa từ khóa cũng là một cách để bạn SEO fanpage của mình.
Một số lưu ý trong lúc đặt tên fanpage là giới hạn về số kí tự ( tối đa 70 kí tự bao gồm cả chữ và khoảng trắng). Đặc biệt, chữ cái đầu tiên của tên Page phải viết hoa cũng như không được viết hoa tùy ý trong tên, ví dụ như “YeuTieuDuong”; tên Page có thể được thay đổi khi có đủ 200 fans (hoặc Likes).

Ở trường “hạng mục” chúng ta điền thông tin lĩnh vực mà chúng ta đang kinh doanh vào, sẽ có những hạng mục được Facebook gợi ý. Ngoài ra, một số thông tin quan trọng khác như địa chỉ doanh nghiệp, mã Zip hay số điện thoại là những trường thông tin mà bạn cần lưu ý.

4. Thêm hình ảnh trong Facebook

Sau khi hoàn thành một số thông tin khai báo chúng ta sẽ đến bước kế tiếp là tiến hành chọn hình đại diện và ảnh bìa khi tạo fanpage. Trong đó, hình đại diện là hình xuất hiện bên cạnh mỗi bài đăng của bạn trên bản tin của Page Facebook. Thông thường, kích thước lý tưởng nhất cho hình đại diện được quy định là 180×180 pixels, trong trường hợp hình ảnh có kích thước lớn hơn, bạn có thể nhấp vào và tiến hành chỉnh sửa sao cho phù hợp.

Thêm ảnh đại diện ảnh bìa trang fanpage
Thêm ảnh đại diện ảnh bìa cho khi tạo page Facebook

Đối với trường hợp ảnh bìa của trang Fanpage kích thước thông dụng được biết đến là 1200×628. Cũng tương tự như thiết lập ảnh đại diện, Facebook cũng cho phép bạn tùy chọn khi tiến hành chỉnh sửa ảnh

Hai tùy chọn cho bạn khi tiến hành chỉnh sửa ảnh là:

  • Upload From Computer tức là tải hình từ máy tính lên
    Import From Website là lấy nguồn từ Internet.

Lưu ý: Hạn chế dùng ảnh với kích thước nhỏ hơn kích thước tối thiểu vì ảnh sẽ bị kéo dãn để dàn đều khung hình, điều này sẽ khiến cho chất lượng ảnh không được đảm bảo. Đối với tài khoản cá nhân, ảnh đại diện nên là hình mặt người, nếu là Page thì dùng logo của công ty, doanh nghiệp.

5. Thêm mô tả ngắn về doanh nghiệp

Một trường thông tin khác mà bạn cần quan tâm khi tạo fanpage facebook là mục mô tả ngắn về doanh nghiệp bạn (About). Một điều bạn cần biết trước đó là link trên trang fanpage Facebook là nofollow và không được index. Tuy nhiên một cái hay của trang About là nó được index trong Google, vì thế bạn sẽ cần khéo léo để chèn từ khóa có liên quan đến sản phẩm của mình

Phần mô tả trang fanpage facebook
Cách thêm thông tin phần mô tả trang fanpage facebook

Phần thông tin About sẽ được hiển thị bên dưới hình Cover và được giới hạn hiển thị số kí tự là 155, phần ký tự vượt quá sẽ không được hiển thị rõ ràng trên Fanpage mà phải nhấn vào nút xem thêm.

Một số mẹo ở phần này bạn có thể chèn liên kết website hoặc liên kết các trang mạng xã hội khác

6. Chọn tên địa chỉ Web (URL) khi tạo Page Facebook

Nói một cách dễ hiểu Facebook cũng là một dạng website mà website thì dĩ nhiên sẽ có đường dẫn ( URL). Nhất là Facebook không quy định tên Fanpage không được phép trùng nhau và như vậy sẽ rất khó để nhớ đến tên Fanpage đó. Vì lẽ đó URL hay được Facebook gọi với cái tên Username cho phép bạn phân biệt được với các trang fanpage trùng tên khác. Trong trường hợp bạn tạo URL và muốn đổi lại thì chỉ có thể làm việc này khi đã có đủ 25 Likes nhưng nhớ là chỉ được sửa một lần và không thể bị thay đổi về sau.

7. Cài đặt vai trò trên trang Fanpage

Sau quá trình tạo fanpage, điều bạn cần làm tiếp theo là thiết lập một số yếu tố trên trang. Một trang fanpage trong trường hợp nếu không có ai quản lý, Fanpage sẽ hoạt động một cách tự phát và thiếu định hướng như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của Fanpage. Do đó, sau quá trình tạo Fanpage, chúng ta cần thiết lập quyền và vai trò trên trang của các thành viên.

cài đặt vai trò trên trang fanpage
Tiến hành cài đặt vai trò trên trang fanpage Facebook

Để có thể thiết lập quyền của ai đó trên Fanpage, bạn chọn mục “cài đặt” ở góc phải màn hình

Bước tiếp theo, bạn chọn “vai trò trên trang”. Tại đây, bạn sẽ có nhiều lựa chọn

  • Quản trị viên: Quản trị viên có thể quản lý tất cả các khía cạnh của Trang, nghĩa là họ có thể gửi tin nhắn, xuất bản dưới dạng trang, trả lời hoặc xóa nhận xét, tạo quảng cáo, xem quản trị viên nào đã xuất bản một bài đăng cụ thể và gán vai trò của Trang. Người này sẽ có tất cả các quyền giống như người tạo Trang.
  • Biên tập viên: Biên tập viên có các quyền tương tự như quản trị viên ngoại trừ một điểm khác biệt chính: Biên tập viên không thể thêm người khác vào trang
  • Nhà điều hành: Người điều hành có thể gửi tin nhắn và trả lời và xóa nhận xét, nhưng họ có thể xuất bản dưới dạng Trang. Họ có quyền truy cập để tạo quảng cáo
  • Nhà quảng cáo: nhà quảng cáo có thể tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết.
  • Nhà phân tích: Các nhà phân tích không có bất kỳ quyền lực xuất bản nào, nhưng họ có thể thấy quản trị viên nào đã xuất bản một bài đăng cụ thể và xem thông tin chi tiết.
  • Quản lý công việc: Người quản lý công việc có thể làm mọi thứ mà nhà quảng cáo có thể làm cũng như xuất bản và quản lý công việc.

8. Tổ chức trang fanpage trên Facebook

8.1. Tùy chỉnh thông báo

Để cài đặt cách thức nhận thông báo, bạn chọn mục “ Thông báo”, tại đây bạn sẽ nhận được nhiều lựa chọn khác nhau trong cách tiếp nhận thông báo

Cách thức cài đặt tùy chỉnh trên trang fanpage
Thiết lập cài đặt tùy chỉnh khi tạo page Facebook

8.2. Thêm nút kêu gọi hành động

Mỗi Fanpage đều có 1 nút kêu gọi hành động, tuy nhiên tùy theo nhu cầu mỗi trang Fanpage chúng ta có thể điều chỉnh với mỗi chức năng khác nhau như “ nhắn tin”, “ gọi điện”, “ mua ngay”. Để có thể tùy chỉnh nút kêu gọi hành động, bạn bấm vào nút “Thêm nút” bên dưới ảnh bìa của bạn. Sau đó, làm theo hướng dẫn như hình bên dưới

Thiết lập nút kêu gọi hành động trên trang fanpage
Cài đặt nút kêu gọi hành động trên page Facebook

Sau đó nhấp vào nút “Tiếp theo” và chọn liên kết cho CTA để dẫn đến, chẳng hạn như trang chủ, hộp thư, trang đích hoặc video của bạn.

8.3. Sắp xếp các tab trên trang

Sau khi tạo Fanpage, nếu để ý bạn sẽ thấy trên thanh menu nằm phía bên trái của Fanpage có hiển thị một số đề mục, đây là các đề mục có sẵn khi bạn lựa chọn hình thức fanpage. Tuy nhiên, bên cạnh những đề mục được mặc định, bạn có thể có các lựa chọn khác như thêm hoặc bớt các đề mục cho phù hợp với định hướng của trang

Thiết lập các chức năng trên thanh menu trên page Facebook
Cài đặt các danh mục trên thanh menu page facebook

Để thay đổi các đề mục trên trang của bạn, trong mục “ Cài đặt” chọn “Mẫu và tab”. Bạn có thể chọn sử dụng các tab mặc định của Facebook hoặc bạn có thể thêm các tab bổ sung như hình minh họa bên dưới

8.4. Xác nhận trang

Đối với một số trang Fanpage và mục đích của nhà quản trị Fanpage, bạn có thể cân nhắc đến khả năng xin huy hiệu xác minh hay được biết đến với cái tên gần gũi hơn là “tick xanh”. Tuy nhiên việc có được huy hiệu xác minh Fanpage từ Facebook lại phụ thuộc vào việc xem xét đủ điều kiện nhận huy hiệu. Huy hiệu màu xanh có nghĩa là Facebook đã xác nhận trang xác thực cho một nhân vật, công ty truyền thông hoặc thương hiệu công khai.

9. Cập nhật kiến thức Facebook Marketing

9.1. Theo dõi Blog EQVN

Để cập nhật thêm thông tin, kiến thức bổ ích khác về Digital Marketing, bạn có thể đón đọc những bài viết khác tại

Blog kiến thức Digital Marketing

9.2. Khóa học Facebook Marketing

Đến với khóa học Facebook Marketing tại EQVN, học viên được lợi ích gì?

Hiểu rõ tất tần tật những kiến thức mới nhất từ A đến Z về quảng cáo Facebook như xây dựng chiến lược, triển khai và áp dụng hiệu quả các công cụ Facebook Marketing

  • Nắm vững tư duy và chiến lược quảng cáo Facebook
  • Hiểu rõ các kỹ thuật xây dựng trang Fanpage
  • Xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo
  • Nằm lòng phương pháp sáng tạo nội dung quảng cáo
  • Tự tay thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook

Tham khảo thông tin chi tiết khóa học Facebook Marketing tại:

Khóa học Facebook Marketing & Quảng cáo

9.3. Tìm hiểu về tổng quan Facebook Marketing

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về tổng quan Facebook Marketing các bạn có thể đón đọc tại danh mục tổng hợp bài viết tham khảo về Tiếp thị trên Facebook.

Banner khóa học quảng cáo Faceobok Marketing tại trung tâm eqvn

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing