Thông tin chi tiết mới về doanh nghiệp nhỏ và việc người tiêu dùng sử dụng công cụ kỹ thuật số

facebook báo cáo smb

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Hôm nay, chúng ta sẽ chia sẻ những phát hiện từ nghiên cứu lần thứ hai do Deloitte ủy quyền trên Facebook để xem xét cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã thay đổi chiến lược kỹ thuật số của họ kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Những phát hiện này cho thấy các công cụ kỹ thuật số đang giúp các SMB thích ứng và vượt qua một số thách thức của môi trường hiện tại như thế nào.

  • 77% doanh nghiệp vừa và nhỏ mà Facebook khảo sát cho biết họ bắt đầu sử dụng hoặc tăng cường sử dụng các công cụ kỹ thuật số vào một thời điểm nào đó trong vòng đời khách hàng, với phương tiện truyền thông xã hội và nhắn tin trực tuyến có mức tăng trưởng nhiều nhất.
  • Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ tuổi và giới tính nữ có nhiều khả năng áp dụng hoặc tăng cường sử dụng các công cụ kỹ thuật số của họ.
  • Trong số các SMB hiện đang mở đã đóng cửa vào một thời điểm nào đó trong đại dịch, sự gia tăng sử dụng công cụ kỹ thuật số có liên quan đến thời gian đóng cửa ngắn hơn.
  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tăng cường sử dụng các công cụ kỹ thuật số có khả năng nhắm mục tiêu khách hàng mới bằng nỗ lực marketing cao hơn gần 04 lần so với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác và có khả năng tung ra sản phẩm mới cao hơn 3,5 lần.

78% doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu sử dụng các công cụ kỹ thuật số trong thời gian này dự kiến ​​mức sử dụng sẽ tăng hơn nữa sau đại dịch.

Xem thêm báo cáo mới nhất về Công cụ kỹ thuật số trong khủng hoảng và phục hồi doanh nghiệp SMB.

Hôm nay, bản “Báo cáo Tình trạng Doanh nghiệp Nhỏ Toàn cầu” phiên bản thứ 03, một sự hợp tác nghiên cứu với Ngân hàng Thế giới và OECD để cung cấp thông tin cập nhật hàng tháng về cách các doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn khi họ vượt qua đại dịch toàn cầu.

Từ việc khảo sát thêm 25.000 doanh nghiệp nhỏ trên hơn 50 quốc gia vào tháng 07, chúng tôi nhận thấy rằng:

  • Trong khi các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục mở cửa trở lại, nhiều doanh nghiệp vẫn báo cáo doanh số bán hàng suy giảm và việc làm bị giảm liên tục do đại dịch COVID-19.
  • Các doanh nghiệp nhỏ đóng cửa với lí do lớn nhất là do gặp khó khăn về tài chính do lệnh cách ly ban hành bởi chính phủ.
  • Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã nhìn thấy lợi ích của việc chuyển sang thương mại điện tử. Các doanh nghiệp báo cáo đạt hơn 25% doanh số bán hàng trực tuyến của họ có nhiều khả năng báo cáo doanh số bán hàng cao hơn thời điểm này năm ngoái và ít có khả năng giảm số lượng nhân viên của họ do hậu quả của đại dịch, so với các doanh nghiệp có doanh thu dưới 25% bán hàng trực tuyến của họ.

Facebook cũng chia sẻ những phát hiện từ một nghiên cứu mà họ đã ủy quyền từ Deloitte để xem xét tác động của COVID-19 đối với mô hình mua hàng của người tiêu dùng và việc họ sử dụng các công cụ kỹ thuật số để tìm kiếm và tương tác với các doanh nghiệp trên 13 thị trường.

  • 48% người tiêu dùng được khảo sát báo cáo mức tăng chi tiêu trực tuyến kể từ khi bùng phát COVID-19 và 40% người được hỏi cho biết họ tăng cường sử dụng mạng xã hội và nhắn tin trực tuyến để nhận các đề xuất về sản phẩm và doanh nghiệp.
  • Gần 2/3 số người mua sắm được khảo sát đã nói rằng họ chuyển sang thương hiệu mới bằng việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số để khám phá những doanh nghiệp mới này.
  • Trong số những người được khảo sát bắt đầu mua sắm tại các doanh nghiệp mới kể từ COVID-19, 73% nói rằng ít nhất một trong những doanh nghiệp mới đó là doanh nghiệp nhỏ.
  • 31% số người được hỏi cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu với các doanh nghiệp nhỏ, địa phương khi đại dịch COVID-19 kết thúc.
Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing