Báo cáo Digital Marketing toàn cầu vào tháng 07

Báo cáo digital marketing 2020

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Báo cáo Digital Marketing 2020 về bối cảnh của Digital toàn cầu vẫn đang phát triển nhanh chóng khi chúng ta bước vào nửa cuối năm 2020, với đại dịch COVID đang tiếp tục ảnh hưởng và định hình lại các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống hàng ngày của con người.

Các lệnh cấm có thể đã được dỡ bỏ ở nhiều quốc gia, nhưng đã có nhiều hành vi mới mà mọi người vẫn giữ lại sau khi lệnh phong tỏa chấm dứt, dẫn đến sự gia tăng đột biến hành vi Digital cuối năm.

Lưu lượng truy cập internet toàn cầu đã tăng 30% trong năm nay, trong khi nghiên cứu từ GlobalWebIndex cho thấy rằng chúng ta vẫn đang dành nhiều thời gian hơn để sử dụng công nghệ kết nối so với đầu năm 2020.

Tất cả hoạt động mới này đã dẫn đến một số mốc và xu hướng quan trọng trong báo cáo Thống kê toàn cầu tháng 07 về Digital marketing 2020 mới của We Are Social và Hootsuite.

Các cột mốc chính trong quý này bao gồm:

  • Hơn một nửa thế giới đang sử dụng mạng xã hội. Nhiều thói quen Digital được hình thành trong quá trình cách ly tại nhà.
  • Việc sử dụng TikTok trên toàn cầu đã tăng mạnh, nhưng tăng trưởng trong tương lai có thể gặp nhiều thách thức hơn.
  • Instagram đã đạt được một cột mốc lớn về lượng người xem mới.
  • Các hành vi tìm kiếm đang phát triển, có ý nghĩa quan trọng đối với thương hiệu.

Đây là một trong những báo cáo toàn diện nhất được làm với hơn 150 biểu đồ.

1. Hơn một nửa thế giới hiện sử dụng mạng xã hội

Người dùng mạng xã hội đã tăng hơn 10% trong năm qua, nâng tổng số toàn cầu lên 3,96 tỷ người vào đầu tháng 07 năm 2020.

Có nghĩa là – lần đầu tiên – hơn một nửa dân số thế giới hiện sử dụng mạng xã hội.

Báo cáo digital marketing 2020

Xu hướng tăng trưởng chỉ ra rằng trung bình hơn 01 triệu người bắt đầu sử dụng mạng xã hội lần đầu tiên mỗi ngày trong 12 tháng qua, tương đương với gần 12 người dùng mỗi giây.

Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng dường như đã tăng nhanh trong những tháng gần đây, mặc dù tổng số toàn cầu đã vượt qua nửa chặng đường.

Việc cách ly do COVID-19 có thể đã góp phần nào đó trong việc tăng mức độ sử dụng này, nhưng nhiều dữ liệu thu thập lần cuối vào Quý 1 đã cho thấy độ tăng trưởng của người dùng, vì vậy có khả năng là chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng nhanh chóng trong báo cáo Thống kê tiếp theo.

2. Tốc độ tăng trưởng người dùng Internet

Số lượng người dùng Internet tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, với phân tích mới nhất cho thấy rằng 346 triệu người đã “lên mạng” lần đầu tiên trong năm qua.

4,57 tỷ người trên khắp thế giới hiện sử dụng Internet, chiếm gần 60% tổng dân số thế giới.

Báo cáo digital marketing 2020

Tổng số người dùng Internet toàn cầu đã tăng 346 triệu trong 12 tháng qua, tương đương với mức tăng trưởng hàng năm hơn 8%. Theo bình quân, điều này có nghĩa là khoảng 11 người dùng mới lên mạng lần đầu tiên mỗi giây kể từ tháng 07 năm 2019.

Báo cáo digital marketing 2020

Các số liệu báo cáo về người dùng điện thoại di động trong quý này dường như vẫn không thay đổi so với số liệu được công bố vào tháng 04, nhưng dữ liệu mới nhất từ GSMA Intelligence cho thấy rằng người dùng di động duy nhất tiếp tục tăng, bất chấp sự điều chỉnh đối với tổng số.

Tổ chức này báo cáo rằng người dùng di động đã tăng 2,4% trong năm qua, mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm lại trong ba tháng đầu năm 2020 với mức tăng 0,5% theo quý.

Sự chậm lại này có thể là do tác động của đại dịch, đặc biệt là ở Trung Quốc, vốn đóng góp một phần đáng kể vào tăng trưởng chung toàn cầu.

Báo cáo digital marketing 2020

3. Tăng trưởng sử dụng thiết bị công nghệ

Nghiên cứu mới cho thấy việc gia tăng sử dụng các thiết bị được kết nối trong báo cáo tháng 04 vẫn tiếp tục diễn ra, nguyên nhân là do nhiều quốc gia bắt đầu ngưng lệnh phong tỏa đã gây ra sự gia tăng đó.

Làn sóng mới nhất của GlobalWebIndex’s Coronavirus Multi Market Study cho thấy 7/10 người dùng internet vẫn đang dành nhiều thời gian hơn cho việc sử dụng điện thoại di động so với trước đại dịch, trong khi gần một nửa trong số chúng ta vẫn đang dành nhiều thời gian hơn cho việc sử dụng máy tính xách tay.

Báo cáo digital marketing 2020

Trong khi đó, mối quan hệ thân thiết của người dùng với việc phát trực tuyến (Streaming) vẫn tiếp tục, với hơn một nửa người tham gia được hỏi của GlobalWebIndex nói rằng họ vẫn phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình qua internet hơn so với thời điểm bắt đầu năm 2020.

Tương tự, hơn 4/10 người dùng internet nói rằng họ vẫn đang dành nhiều thời gian hơn để sử dụng mạng xã hội, trong khi 1/7 người được hỏi trả lời rằng họ đang tiếp tục tạo và tải lên nhiều nội dung video hơn.

Báo cáo digital marketing 2020

Công nghệ được kết nối không chỉ giúp mọi người giải trí trong thời gian khóa máy.

Hơn 8/10 người dùng điện thoại di động được Ericsson khảo sát cho rằng các công nghệ kết nối internet đã giúp họ đối phó với đại dịch, cho phép họ hỗ trợ việc học của con cái (76%), giữ liên lạc với bạn bè và gia đình (74%), và thậm chí cải thiện tinh thần và sức khỏe của họ (43%).

Trên thực tế, nhiều tin tức đã xuất hiện trong những tuần gần đây nêu bật vai trò của công nghệ kết nối trong việc chống lại vấn đề về sự cô đơn ở người già.

Vì vậy, mặc dù có nhiều bằng chứng cho thấy việc sử dụng quá nhiều thiết bị công nghệ có thể gây hại, nhưng bạn nên nhớ rằng những công nghệ đó cũng có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của một số người.

Báo cáo digital marketing 2020

4. Hành vi tìm kiếm đã phức tạp hơn

Chúng ta đã theo dõi sự gia tăng của tính năng tìm kiếm bằng giọng nói và ra lệnh bằng giọng nói trong các báo cáo Digital marketing một thời gian, đặc biệt là do việc sử dụng trên một số thị trường internet phát triển nhanh nhất thế giới đang tăng mạnh.

Dữ liệu mới nhất từ GlobalWebIndex chỉ ra rằng hơn một nửa số người dùng Internet ở Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia hiện sử dụng công nghệ giọng nói mỗi tháng, với 6/10 người dùng ở Ấn Độ nói rằng họ đã sử dụng chức năng giọng nói trong 30 ngày qua.

Báo cáo digital marketing 2020

Tuy nhiên, giọng nói không phải là công nghệ duy nhất định hình lại tìm kiếm. Nghiên cứu của GlobalWebIndex cũng cho thấy rằng các dịch vụ nhận dạng hình ảnh như Pinterest Lens và Google Lens ngày càng trở thành công cụ quan trọng đối với người dùng internet, đặc biệt là đối tượng trẻ tuổi.

Hơn một phần ba số người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi báo cáo sử dụng các công cụ nhận dạng hình ảnh trong tháng qua, nhưng con số đó tăng lên gần 40% đối với phụ nữ từ 16 đến 34 tuổi.

Những công cụ này đặc biệt quan trọng khi nói đến thương mại điện tử và có giá trị đặc biệt đối với các thương hiệu trong các danh mục thiên về thẩm mỹ như thời trang, trang trí nhà cửa và thậm chí cả công nghệ tiêu dùng.

Báo cáo digital marketing 2020

Nhưng có lẽ sự thay đổi đáng kể nhất trong hành vi tìm kiếm liên quan đến các nền tảng trực tuyến mà mọi người sử dụng khi họ muốn tìm hiểu thêm về các thương hiệu và sản phẩm.

GlobalWebIndex nhận thấy rằng mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hành vi nghiên cứu thương hiệu của mọi người và hiện chỉ đứng sau công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, khoảng cách tổng thể giữa các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội đang dần thu hẹp trong những tháng gần đây, cho thấy sự thay đổi liên tục trong cách mọi người tìm kiếm thông tin về những thứ họ muốn mua.

Hơn nữa, mạng xã hội hiện là lựa chọn hàng đầu của những người dùng Internet từ 16 đến 24 tuổi khi nghiên cứu thương hiệu – thậm chí đi trước các công cụ tìm kiếm – với những phụ nữ trẻ tuổi đặc biệt có xu hướng chuyển sang sử dụng mạng xã hội cho nhu cầu nghiên cứu của họ.

Báo cáo digital marketing 2020

Với khoảng 98% người dùng internet ở tất cả các nhóm tuổi sử dụng công cụ tìm kiếm hàng tháng, chắc chắn rằng những công cụ này tiếp tục đóng một vai trò thiết yếu trong các hoạt động trực tuyến của mọi người.

Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất cho thấy thực tế là mọi người đang sử dụng nhiều loại công cụ hơn để giúp đưa ra quyết định mua hàng của họ.

Do đó, điều cần thiết là các người làm marketing phải suy nghĩ rộng hơn về cách khán giả và người tiêu dùng có thể muốn khám phá và tìm hiểu về thương hiệu của họ, đặc biệt là cách họ có thể chèn các yếu tố thân thiện với tìm kiếm vào các hoạt động truyền thông xã hội của mình.

5. Làm việc tại nhà: Tiến hóa hơn cách mạng?

Khi việc cách ly được diễn ra và hàng trăm triệu người bắt đầu làm việc tại nhà, nhiều chuyên gia đã dự đoán sự sụp đổ của văn phòng làm việc.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng những kết luận quá sớm về văn phòng dường như đã được phóng đại phần nào.

Trong một nghiên cứu được thực hiện vào cuối tháng 06, GlobalWebIndex phát hiện ra rằng chỉ hơn một phần tư người dùng Internet trên thế giới mong muốn làm việc tại nhà sau khi đại dịch qua đi, so với tần suất họ làm việc tại nhà trước cách ly.

Báo cáo digital marketing 2020

Tuy nhiên, con số này thay đổi đáng kể theo quốc gia, với hơn một nửa số người được hỏi ở Ấn Độ và Philippines báo cáo rằng họ mong đợi ‘Làm tại nhà’ sẽ trở thành xu hướng làm việc mới.

Tuy nhiên, cũng như rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống kỹ thuật số của chúng ta, sự thay đổi trong hành vi này không nhất thiết phải liên quan đến sự thay đổi công nghệ.

Trên thực tế, cách ly đã giúp nhiều người và doanh nghiệp hiểu cách thức “làm việc tại nhà” cho phù hợp với nhu cầu của họ, nhưng một khi giãn cách xã hội giảm đi, vẫn sẽ có nhiều dịp mọi người cần – hoặc chọn – làm việc tại các môi trường chung hơn.

Do đó, tương lai của làm việc có nhiều khả năng là ‘Làm tại công ty’ hơn là ‘Làm tại nhà’ – tức là làm việc từ bất cứ đâu phù hợp nhất với bối cảnh. Nói cách khác, cũng giống như khái niệm “nhà là nơi trái tim tìm về”, tuy nhiên “công ty là nơi có wifi”.

Sự phát triển này sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với các thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu trong không gian B2B.

Ví dụ: các sản phẩm và dịch vụ cho phép mọi người làm việc hiệu quả hơn ở nhà – ghế văn phòng, màn hình máy tính, nền tảng ứng dụng giao tiếp nhóm, kết nối từ xa an toàn, v.v. – có thể tiếp tục tăng nhu cầu trong những tháng tới.

Tương tự, các cơ hội thương mại mới cũng có thể nảy sinh khi thói quen “Làm tại nhà”của mọi người phát triển và được thiết lập nhiều hơn.

Tuy nhiên, những điều này sẽ thay đổi theo quốc gia và theo văn hóa, vì vậy hãy cập nhật thông tin chính xác nhất trong quốc gia của bạn trước khi đi quá sâu vào việc lập kế hoạch.

Báo cáo digital marketing 2020

6. Nhu cầu sử dụng Họp video trực tuyến

Sức hấp dẫn lâu dài của hội nghị trực tuyến dường như phản ánh kỳ vọng “Làm việc tại nhà” của mọi người, với kết quả nghiên cứu của GlobalWebIndex cho thấy chỉ hơn một phần tư người dùng internet mong muốn sử dụng các nền tảng và công cụ này thường xuyên hơn sau khi đại dịch qua đi, so với thói quen trước COVID của họ.

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra một loạt kỳ vọng khá khác nhau, từ dưới 1/10 người dùng internet ở Nhật Bản mong đợi họp qua video trong tương lai, đến gần một nửa tổng số người dùng internet ở Ấn Độ mong được sử dụng.

Báo cáo digital marketing 2020

Tuy nhiên, điều thú vị là những khác biệt này dường như không được xác định bởi các yếu tố công nghệ.

Thật vậy, người dùng internet tại Ấn Độ dường như đã chấp nhận họp trực tuyến và gọi điện video nhiều hơn người dùng ở bất kỳ quốc gia nào khác, bất chấp thực tế là đất nước này là một trong những quốc gia có kết nối internet chậm nhất trên thế giới.

Báo cáo digital marketing 2020

Dữ liệu cho thấy rằng – như thường lệ trong việc ứng dụng công nghệ – tỷ lệ chấp nhận và các hoạt động kỹ thuật số có nhiều khả năng được xác định theo độ tuổi của mọi người hơn là cơ sở hạ tầng.

Độ tuổi trung bình của một quốc gia càng cao, người dùng internet của quốc gia đó càng ít có khả năng thích nghi với những thay đổi, thích ứng lâu dài đối với hành vi kỹ thuật số mới.

Chúng ta có thể thấy chứng minh cho giả thuyết này trong các số liệu toàn cầu về việc gia tăng sử dụng hội nghị trực tuyến theo độ tuổi và giới tính, trong đó dữ liệu cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa kỳ vọng của người dùng trẻ và lớn tuổi.

Báo cáo digital marketing 2020

Dù bằng cách nào, sự gia tăng sử dụng hội nghị video trực tuyến đã dẫn đến một loạt các bổ sung cho ‘danh mục đầu tư’ nền tảng kỹ thuật số của mọi người.

Zoom dường như là một trong những nền tảng hưởng lợi lớn nhất từ những hành vi mới này, nhưng nền tảng này hoàn toàn không phải là thương hiệu công nghệ duy nhất chứng kiến lượt sử dụng tăng vọt trong những tuần gần đây.

Việc tăng trưởng lượt sử dụng có thể giúp các ứng dụng này tăng trưởng doanh thu trong thời gian ngắn, nhưng họ có thể không phải là những thương hiệu duy nhất có thể tận dụng những hành vi mới này.

Zoom đã quảng cáo vị trí quảng cáo cho thương hiệu trên trang web của mình và chỉ là vấn đề thời gian trước khi một trong những nền tảng lớn hơn áp dụng mô hình hội nghị trực tuyến cho quảng cáo tài trợ đến những người dùng sử dụng miễn phí phần mềm họ (Youtube là một ví dụ điển hình).

Báo cáo digital marketing 2020

Instagram và LinkedIn vượt qua các cột mốc mới

Các công cụ quảng cáo của Facebook cho thấy rằng các thương hiệu hiện có thể tiếp cận hơn 1 tỷ người bằng cách sử dụng quảng cáo trên Instagram.

Dữ liệu mới nhất của công ty cho thấy rằng Instagram đã thêm 111 triệu người dùng mới vào phạm vi tiếp cận quảng cáo của mình trong quý vừa qua, tương đương với mức tăng trưởng hàng quýhơn 10%.

Các con số này có nghĩa là đối tượng quảng cáo của Instagram hiện đang tăng với tốc độ hơn 01 triệu người dùng mới mỗi ngày, dẫn đến phạm vi tiếp cận toàn cầu là 1,08 tỷ người vào đầu tháng 7 năm 2020.

Báo cáo digital marketing 2020

Tổng số người dùng đã đăng ký của LinkedIn cũng đạt được cột mốc ấn tượng trong quý này, vượt qua 700 triệu người dùng toàn cầu.

Người dùng toàn cầu của nền tảng đã tăng hơn 25 triệu trong 03 tháng qua, tương đương với mức tăng trưởng hàng quý là gần 4%.

Điều quan trọng cần lưu ý là con số này không đại diện cho người dùng hoạt động hàng tháng, vì vậy con số này không so sánh trực tiếp với số liệu đã báo cáo cho các nền tảng khác trong báo cáo này.

Đáng buồn thay, LinkedIn đã ngừng công bố số liệu người dùng hoạt động hàng tháng khi được Microsoft mua lại.

Báo cáo digital marketing 2020

Twitter dường như đã mất đi lượng người xem mà nền tảng này đã đăng trong quý trước, với các chỉ số quảng cáo của công ty cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo toàn cầu hiện đã giảm xuống dưới con số mà các công cụ tương tự đã hiển thị vào tháng Giêng.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các con số được báo cáo trong các công cụ quảng cáo của Twitter có thể dao động đáng kể, ngay cả trong khoảng thời gian tương đối ngắn.

Hơn nữa, số lượng người dùng Twitter được báo cáo ở Nga giảm 90% đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm của quý này.

Các công cụ của Twitter cho thấy đối tượng quảng cáo theo địa chỉ tại quốc gia này đã giảm hơn 20 triệu người trong 03 tháng qua, chiếm hơn một phần ba mức điều chỉnh toàn cầu.

Điều này đặc biệt đáng chú ý với sự gia tăng lớn (+149%) người dùng Twitter ở Nga mà chúng tôi đã báo cáo trong báo cáo tháng 04 của mình.

7. Tăng trưởng (và thách thức) đối với TikTok

TikTok đã trải qua một quý xuất sắc, với tất cả các chỉ số cho thấy mức tăng trưởng người dùng ấn tượng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, động thái cấm ứng dụng trên toàn quốc của Ấn Độ vào cuối tháng 06 có thể gây ảnh hưởng đến quỹ đạo tăng trưởng trong tương lai của nền tảng.

Bytedance vẫn chưa công bố bất kỳ số liệu cập nhật nào về việc sử dụng TikTok toàn cầu, nhưng phân tích của DataReportal về nhiều nguồn dữ liệu cho thấy rằng nền tảng này đã vượt qua 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng bên ngoài Trung Quốc trước khi lệnh cấm ở Ấn Độ có hiệu lực.

Trước đây, chúng tôi đã báo cáo số liệu người dùng hoạt động tổng hợp cho cả TikTok và Douyin, nhưng do các sự kiện gần đây và những thay đổi đối với cấu trúc của công ty, chúng tôi hiện báo cáo chúng một cách riêng biệt.

Tuy nhiên, nếu chúng tôi tiếp tục báo cáo hai nền tảng với nhau, tổng số người dùng hoạt động hàng tháng kết hợp hiện sẽ là khoảng 1.2 tỷ, tương ứng với mức tăng trưởng 50% chỉ trong năm qua.

Không rõ liệu quyết định của chính phủ Ấn Độ có dẫn đến lệnh cấm vĩnh viễn đối với TikTok hay không, vì vậy, chúng tôi đã quyết định báo cáo các số liệu chưa điều chỉnh ngay bây giờ, đặc biệt là vì lệnh cấm chỉ có hiệu lực một ngày trước khi kết thúc giai đoạn báo cáo của chúng tôi.

Tuy nhiên, phân tích của chúng tôi chỉ ra rằng Ấn Độ có thể chiếm tới một phần tư nền tảng người dùng hoạt động toàn cầu của TikTok, vì vậy bất kỳ hạn chế nào đang diễn ra đều có thể trở thành trở ngại lớn cho việc mở rộng của TikTok trong tương lai.

Báo cáo digital marketing 2020

8. Mức độ tương tác với quảng cáo trên Facebook giảm xuống

Trái ngược với mức tăng tương tác quảng cáo đã báo cáo hồi tháng 04, dữ liệu mới nhất cho thấy người dùng Facebook đã nhấp vào ít quảng cáo hơn trong tháng 06 so với tháng 03.

Các công cụ quảng cáo của Facebook báo cáo rằng mức trung bình toàn cầu vẫn ổn định ở mức 13 lần nhấp vào quảng cáo cho mỗi người dùng, mỗi tháng, nhưng việc kiểm tra kỹ hơn dữ liệu theo độ tuổi và giới tính cho thấy rằng số lần nhấp thực sự đã giảm trên hầu hết các nhóm nhân khẩu học, so với mức trung bình của tháng 03.

Tuy nhiên, mức độ tương tác với quảng cáo của Facebook vẫn cao hơn so với hồi đầu năm, điều này sẽ mang lại một số khuyến khích cho các nhà làm Digital Marketing.

Báo cáo digital marketing 2020

9. Hoạt động thương mại điện tử gia tăng

Chúng tôi đã thu thập vô số thông tin chi tiết mới về thương mại điện tử cho báo cáo của quý này, tất cả đều cho thấy vai trò ngày càng tăng của thương mại điện tử ngay cả sau khi đại dịch COVID-19 đã qua đi.

Dữ liệu từ Contentsquare cho thấy tổng thể các giao dịch thương mại điện tử đã tăng khoảng 20% trong tháng 07 so với đầu năm 2020.

Báo cáo Digital Marketing 2020

Công ty báo cáo rằng số lượng giao dịch trực tuyến hàng tuần đã giảm đều đặn kể từ khi việc cách ly bắt đầu giảm bớt – đặc biệt là bây giờ mọi người có thể quay trở lại cửa hàng thực – nhưng tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến tiếp tục tăng.

Hơn nữa, nghiên cứu từ GlobalWebIndex cho thấy rằng gần một nửa số người dùng internet mong đợi sử dụng nhiều hơn thương mại điện tử ngay cả sau khi dịch bệnh kết thúc, với người tiêu dùng ở một số nền kinh tế đang phát triển lớn nhất thế giới có nhiều khả năng thấy trước hoạt động mua sắm trực tuyến của họ sẽ tăng lên.

Báo cáo Digital Marketing 2020

Những người mua sắm lớn tuổi dường như đã cho thấy xu hướng mua sắm trực tuyến tăng mạnh nhất so với báo cáo tháng 04 của chúng tôi, với gần 4/10 người dùng internet ở độ tuổi từ 55 đến 64 hiện báo cáo rằng họ mong đợi mua hàng thương mại điện tử thường xuyên hơn sau khi đại dịch kết thúc.

Báo cáo Digital Marketing 2020

Đáng khích lệ hơn nữa, các giao dịch thương mại điện tử đã tăng lên trên hầu hết mọi danh mục, với các thương hiệu thiết bị thể thao và siêu thị có mức tăng đặc biệt mạnh so với mức trước đại dịch.

Du lịch tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi lo ngại về độ an toàn và các hạn chế đi lại đang diễn ra, nhưng tin tức đáng khích lệ là khối lượng giao dịch dường như đã tăng gấp ba lần kể từ báo cáo ba tháng trước.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch hàng tuần trong lĩnh vực du lịch vẫn thấp hơn 30% so với trong 06 tuần đầu năm 2020 và với số lượng trường hợp COVID-19 mới tiếp tục tăng tại thời điểm viết bài, có khả năng các điều kiện sẽ vẫn khó khăn cho các thương hiệu du lịch trong thời gian còn lại của năm nay.

Báo cáo Digital Marketing 2020

10. Tổng kết về các số liệu

Vậy tất cả những con số mới này có ý nghĩa gì đối với chúng ta?

Đây là 3 bài học chúng ta có thể kết luận được:

1. Với hơn một nửa dân số thế giới hiện đang sử dụng mạng xã hội, bây giờ là thời điểm lý tưởng để xem xét lại cách chúng ta sử dụng những nền tảng truyền thông sắc bén này.

Đặc biệt, bạn nên cân nhắc về phương tiện truyền thông xã hội như một chiến lược truyền thông xuyên suốt mọi thứ mà bạn làm – cả trực tuyến và trong thế giới thực – thay vì là một chuỗi các ‘công cụ’ riêng biệt và các hoạt động độc lập.

2. Cố gắng tránh bị cuốn vào sự cường điệu của các hệ thống. Cũng giống như thiết bị kỹ thuật số chưa thể thay thế hoàn toàn Tivi, làm việc tại nhà có thể sẽ không thay thế văn phòng và thương mại điện tử sẽ không thay thế tất cả các cửa hàng truyền thống.

Tuy nhiên, hành vi của mọi người đang phát triển và điều quan trọng là phải hiểu những thay đổi này sẽ tác động như thế nào đến nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu cũng như cách bạn cần điều chỉnh các hoạt động tiếp thị của mình để đạt được hiệu quả và hiệu suất tối đa. Lời khuyên của tôi là áp dụng ‘chế độ cân bằng’ trong tất cả mọi hoạt động Digital và tận dụng mọi cơ hội để tìm hiểu về những gì khách hàng của bạn thực sự quan tâm.

3. Theo dõi các xu hướng ‘âm thầm’. Các nội dung truyền thông về công nghệ thường tập trung vào các nền tảng và thiết bị, nhưng cách mọi người sử dụng các công nghệ này quan trọng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nhiều xu hướng hành vi này xuất hiện theo thời gian mà chưa đạt đến ‘điểm giới hạn’ khiến chúng ta phải ứng phó trước khi quá muộn.

Ví dụ: những thay đổi trong hành vi tìm kiếm của mọi người mà chúng ta đã khám phá ở trên có thể có những tác động quan trọng về cơ bản đối với các thương hiệu trên hầu hết mọi danh mục, nhưng chúng chưa thay thế được công cụ tìm kiếm (cho đến nay là chưa).

Và để làm cho mọi thứ phức tạp hơn nữa, những hành vi này luôn phát triển, vì vậy không có cách “ứng phó nhanh” nào có thể mang lại lợi thế lâu dài. Do đó, khi bạn bắt đầu nghĩ đến năm 2021, bạn nên đầu tư vào các kế hoạch và hệ thống công nghệ có thể thích ứng và linh hoạt theo thời gian – đặc biệt là với sự không chắc chắn xung quanh sự phát triển liên tụổn định do tác động từ COVID-19, …..

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Your email address will not be published.