Bài học 12 of 11
In Progress

Buổi 7-Remarketing & Tracking

EQVN 25/04/2024

7.1 Cách thức hoạt động Remarketing 

Quảng cáo đến khách hàng đã truy cập vào website, like subcribe kênh, điền form…

Mở tính năng quảng cáo lại cho khách hàng cũ: khi tk quảng cáo có tuổi từ 1-2 năm và chi tiêu nhiều tiền cho quảng cáo, ta có thể gửi yêu cầu để google mở cho mình tính năng đó.

7.2  Lợi ích của remarketing

96% người truy cập sẽ không thực hiện hành động chuyển đổi.

70% sẽ bỏ dở khi đã ở bước cuối cùng trước khi chuyển đổi.

—– > Khi sử dụng Remarketing bạn sẽ Tiếp cận 84% user trong 10-18 ngày. Có 5 đến 10 địa điểm mà khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo của mình.

7.3 Các bước thực hiện remarketing

Bước 1: Dán code theo dõi trên website

  • vào công cụ và cái đặt
  • trình quản lý đối tượng
  • Vào nguồn đối tượng: 
  • Bấm thiết lập thẻ google —> chỉ thu thập dữ liệu chung —> lưu và thiết lập —-> tự cài đặt thẻ —> lấy đoạn thẻ —-> tiếp tục

Bước 2: Tạo danh sách đối tượng

Nhập vào dấu cộng chọn khách truy cập trang web 

Bước 3: Thiết lập

Đặt tên đối tượng

Danh sách thành viên —> chọn khách truy cập trang

Trang đã truy cập → copy đường link trang muốn gom đối tượng truy cập

Tùy chọn điền sẵn —-> điền sẵn danh sách gồm những người khớp với các quy tắc trong 30 ngày

Thời gian thành viên: nhập 30 ngày

Mô tả thêm cho đối tượng

Bước 4: lưu

7.4  Tạo tài khoản google analytics và thiết lập đối tượng trên analytics

B1 Quy trình tạo tài khoản

vào link analytics.google.com

—-> chọn bắt đầu ngay

Đặt tên tk → tiếp  —> chọn đo lường web —> tiếp —> tên trang, dán domain vào Http://

—-> Chọn danh mục ngành —> chọn múi giờ việt nam

—> nhấn tạo, chấp nhận điều khoản bảo vệ dự liệu

Lập đoạn code và dán vào thẻ head trên website của mình

B2 Kiểm tra xem bạn đã dán đoạn code thành công chưa

bạn truy cập vào website sau đó → vào tùy chỉnh và nhấn vào thời gian thực — xem đã có số lần xem trang chưa 

B3 Liên kết tài khoản google ads và google analytics

Nhấn vào cài đặt —> chọn liên kết với google ads —> chọn tài khoản goole ads bạn muốn liên kết —> chọn cấu hình liên kết —-> liên kết tài khoản

B4 Tạo đối tương trên tài khoản analytics 

Ấn vào định nghĩa đối tượng —> đối tượng —>  nguồn đối tượng —> bật tiếp thị lại —> đích đến đối tượng  —> thêm đích đến ( chọn tk google ads và tk analytics ) —> xuất bản

B5 Cài đặt chuyển đổi

Công cụ và cài đặt

chọn đo lường lượt chuyển đổi —> bấm vào chuyển đổi

—-> trang web, ứng dụng, nhấp, cuộc gọi điện thoại

—–> mua hàng, khách hàng tiềm năng, lần xem trang, đăng ký, khác

—> Tên chuyển đổi —> số lượng Mỗi ( 1 user mua 2 lần tính 2 lần ), một ( 1 user mua  2 lần tính 1 lần )

——> tạo và tiếp tục

lấy đoạn code dán vào trang cuối cùng “ cảm ơn bạn. Đơn hàng của bạn đã được nhận “

GHI CHÚ
Thêm ghi chú