Buổi 6: Google Display Network
6.0 Khái niệm Ads network
Google Display Networks: là chương trình quảng cáo trên mạng hiển thị của google bao gồm:
Google display partner là những trang web có liên kết ad network của google (ads by google, ads by choice … )
Google products: là những sản phẩm trực thuộc của google: gmail, youtube, google maps, app store …
- Hình thức Targeting trong Google Display Network
- Interest Category:: hiển thị banner đến những user có sở thích liên quan đến sản phẩm
- Topic: banner hiển thị trên những trang có liên quan đến sản phẩm
- Placement: banner hiển thị tại các vị trí theo chỉ định của người setup quảng cáo
- Keyword: từ khóa theo nội dung ( google đi kiếm website có chứa từ khóa của mình rồi hiển thị banner của mình trên đó ), từ khóa theo người dùng ( tìm kiếm các user quan tâm đến các từ khóa đó hiển thị
- Remarketing: Hiển thị lại cho những người đã tương tác website, youtube, đã cài đặt app.
Các kích thước cho bộ banner căn bản
Cách tính giá:
- CPC tăng lượng truy cập vào website, dựa vào số lượt nhấp chuột
- CPM hiệu quả hơn trong việc tạo thương hiệu, tính theo 1000 lượt hiển thị.
6.1 Hướng dẫn tạo chiến dịch google Display network
Bước 1: Ấn vào tạo chiến dịch
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
Bước 3: Chọn loại chiến dịch hiển thị
Bước 4: Đặt tên quảng cáo ( Tên người set – nội dung – ngày)
Bước 5: Chọn vị trí, ngôn ngữ, ngân sách, giá thầu
Lưu ý: Phần loại trừ nội dung sau cho phù hợp.
Bước 6: Tạo nhóm quảng cáo ( đặt tên theo mục tiêu target )
Target theo đối tượng ( dựa vào hành vi sở thích của user để hiển thị )
Chọn vào nhắm mục tiêu —> chọn tự tay
Vào phần đối tượng —> Chọn duyệt qua —-> chọn sở thích thói quen hiện tại của họ là gì ?
—> Tích vào các phần sở thích mà bạn muốn target
Lưu ý: yếu tố nhân khẩu học không chính xác, không cần target cụ thể
Target theo nội dung
- Vào phần nội dung chọn nhắm mục tiêu theo nội dung —> chọn từ khóa, nội dung, vị trí đặt
- Từ khóa: Chuẩn bị bộ từ khóa
- Nội dung: chọn nội dung mà bạn muốn banner hiển thị
- Vị trí đặt: bạn chuẩn bị các đường link trang, kênh, ứng dụng mà bạn muốn hiển thị
Tạo quảng cáo
- Nhập URL
- Đăng bộ hình banner
- Nhập tiêu đề
- Tên doanh nghiệp
Bước 7: Xác nhận
6.2 Quảng cáo youtube
4 hình thức quảng cáo:
- True view in-stream: quảng cáo xuất hiện trong lúc người dùng đang xem video, chỉ có thể bỏ qua sau khi xem 5 giây quảng cáo. Nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi khách hàng xem hết 30s hoặc khi kết thúc quảng cáo.
- In-stream Non Skippable ( bumper ads ): là hình thức quảng cáo trên các trang youtube và các website thuộc hệ thống display của google. Quảng cáo này người dùng không bỏ qua được. Thời lượng video, <6s.
- True view in – Display on watch page ( video discovery ): là hình thức quảng cáo, mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị bên phải video mà bạn đang xem. Bạn phải trả tiền khi có người dùng click vào quảng cáo.
- True view In-Display on search page: ( View discovery ): cũng giống như tìm kiếm trên google, video của bạn sẽ hiển thị đầu tiên trên trang kết quả trả về.
Quy trình tạo quảng cáo
Bước 1: Ấn vào tạo chiến dịch
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch video
Bước 3: Chọn phương thức
Bước 4: Đặt tên quảng cáo ( Loại quảng cáo – tên video – ngày thiết lập
Bước 5: Chọn vị trí, ngôn ngữ, ngân sách, giá thầu CPV
Lưu ý: Phần loại trừ nội dung sau cho phù hợp.
Bước 6: Tạo nhóm quảng cáo ( đặt tên theo mục tiêu target )
Target theo đối tượng ( dựa vào hành vi sở thích của user để hiển thị )
Chọn vào nhắm mục tiêu —> chọn tự tay
Vào phần đối tượng —> Chọn duyệt qua —-> chọn sở thích thói quen hiện tại của họ là gì ?
—> Tích vào các phần sở thích mà bạn muốn target
Lưu ý: yếu tố nhân khẩu học không chính xác, không cần target cụ thể
Target theo nội dung
Vào phần nội dung chọn nhắm mục tiêu theo nội dung —> chọn từ khóa, nội dung, vị trí đặt
Từ khóa: Chuẩn bị bộ từ khóa
Nội dung: chọn nội dung mà bạn muốn video hiển thị
Vị trí đặt: bạn chuẩn bị các đường kênh mà bạn muốn hiển thị
Tạo quảng cáo
Dán video của bạn muốn quảng cáo
Chọn định dạng quảng cáo
- Quảng cáo trong luồng
- Quảng cáo video discovery
Bước 7: Xác nhận