Buổi 7-Remarketing & Tracking
7.1 Cách thức hoạt động Remarketing
Quảng cáo đến khách hàng đã truy cập vào website, like subcribe kênh, điền form…
Mở tính năng quảng cáo lại cho khách hàng cũ: khi tk quảng cáo có tuổi từ 1-2 năm và chi tiêu nhiều tiền cho quảng cáo, ta có thể gửi yêu cầu để google mở cho mình tính năng đó.
7.2 Lợi ích của remarketing
96% người truy cập sẽ không thực hiện hành động chuyển đổi.
70% sẽ bỏ dở khi đã ở bước cuối cùng trước khi chuyển đổi.
—– > Khi sử dụng Remarketing bạn sẽ Tiếp cận 84% user trong 10-18 ngày. Có 5 đến 10 địa điểm mà khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo của mình.
7.3 Các bước thực hiện remarketing
Bước 1: Dán code theo dõi trên website
- vào công cụ và cái đặt
- trình quản lý đối tượng
- Vào nguồn đối tượng:
- Bấm thiết lập thẻ google —> chỉ thu thập dữ liệu chung —> lưu và thiết lập —-> tự cài đặt thẻ —> lấy đoạn thẻ —-> tiếp tục
Bước 2: Tạo danh sách đối tượng
Nhập vào dấu cộng chọn khách truy cập trang web
Bước 3: Thiết lập
Đặt tên đối tượng
Danh sách thành viên —> chọn khách truy cập trang
Trang đã truy cập → copy đường link trang muốn gom đối tượng truy cập
Tùy chọn điền sẵn —-> điền sẵn danh sách gồm những người khớp với các quy tắc trong 30 ngày
Thời gian thành viên: nhập 30 ngày
Mô tả thêm cho đối tượng
Bước 4: lưu
7.4 Tạo tài khoản google analytics và thiết lập đối tượng trên analytics
B1 Quy trình tạo tài khoản
vào link analytics.google.com
—-> chọn bắt đầu ngay
Đặt tên tk → tiếp —> chọn đo lường web —> tiếp —> tên trang, dán domain vào Http://
—-> Chọn danh mục ngành —> chọn múi giờ việt nam
—> nhấn tạo, chấp nhận điều khoản bảo vệ dự liệu
Lập đoạn code và dán vào thẻ head trên website của mình
B2 Kiểm tra xem bạn đã dán đoạn code thành công chưa
bạn truy cập vào website sau đó → vào tùy chỉnh và nhấn vào thời gian thực — xem đã có số lần xem trang chưa
B3 Liên kết tài khoản google ads và google analytics
Nhấn vào cài đặt —> chọn liên kết với google ads —> chọn tài khoản goole ads bạn muốn liên kết —> chọn cấu hình liên kết —-> liên kết tài khoản
B4 Tạo đối tương trên tài khoản analytics
Ấn vào định nghĩa đối tượng —> đối tượng —> nguồn đối tượng —> bật tiếp thị lại —> đích đến đối tượng —> thêm đích đến ( chọn tk google ads và tk analytics ) —> xuất bản
B5 Cài đặt chuyển đổi
Công cụ và cài đặt
chọn đo lường lượt chuyển đổi —> bấm vào chuyển đổi
—-> trang web, ứng dụng, nhấp, cuộc gọi điện thoại
—–> mua hàng, khách hàng tiềm năng, lần xem trang, đăng ký, khác
—> Tên chuyển đổi —> số lượng Mỗi ( 1 user mua 2 lần tính 2 lần ), một ( 1 user mua 2 lần tính 1 lần )
——> tạo và tiếp tục
lấy đoạn code dán vào trang cuối cùng “ cảm ơn bạn. Đơn hàng của bạn đã được nhận “