Xây dựng content Quảng cáo Facebook Ads theo định dạng Facebook

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Quảng cáo Facebook là một cách quan trọng để kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn khá hiệu quả. Hầu hết các doanh nghiệp đều có thể áp dụng cho chiến lược Digital Marketing của họ.

Facebook đôi khi thay đổi thuật toán “bất chợt” làm chúng ta phải chỉnh lại nội dung sao cho hợp lý. Tuy nhiên, Facebook vẫn là công cụ quảng cáo hiệu quả nhất về nhắm đối tượng mục tiêu cho phép chúng ta tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng & chính xác.

Việc còn lại phải làm là tạo ra content quảng cáo Facebook có thể đưa thông điệp quảng cáo của bạn tiếp cận đến những người có nhiều khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhất.

Điều đó tuyệt vời cho ngân sách quảng cáo của. Bạn chỉ trả tiền để tiếp cận những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất.

Điều quan trọng là phải hiểu các loại content quảng cáo Facebook khác nhau và các tùy chọn nhắm mục tiêu trước khi bạn đi sâu vào nếu bạn muốn nhận được kết quả tốt nhất.

1. Các loại quảng cáo Facebook

1.1 Quảng cáo hình ảnh

Những quảng cáo đơn giản này là một cách tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo Facebook. Bạn có thể tạo một bài đăng chỉ với một vài cú nhấp chuột bằng cách tăng cường một bài đăng hiện có bằng hình ảnh từ Trang Facebook của bạn.

Quảng cáo hình ảnh có thể đơn giản, nhưng không có nghĩa là chúng phải nhàm chán. Ví dụ: bạn có thể nghĩ tất là một sản phẩm khá hay ho, nhưng Happy Socks đặt chúng vào những bối cảnh đáng ngạc nhiên để tạo ra những quảng cáo ảnh vui nhộn trên Facebook.

Quảng cáo hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh

1.2 Quảng cáo video

Quảng cáo video có thể chạy trong Bảng tin và Câu chuyện hoặc chúng có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo trong luồng trong các video Facebook dài hơn. Quảng cáo video có thể hiển thị nhóm của bạn hoặc sản phẩm của bạn đang hoạt động, như quảng cáo video demo nhanh này của We Are Knitters.

quảng cáo video
quảng cáo video

Quảng cáo video của bạn không cần sử dụng cảnh video đã quay. Bạn cũng có thể tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hoạt ảnh khác để thu hút sự chú ý hoặc giải thích ưu đãi của mình, như trong quảng cáo này của New York Times.

Quảng cáo video
Quảng cáo video

Cũng lưu ý đến việc nhắm mục tiêu trên quảng cáo này: Nó đặc biệt đề cập đến lời đề nghị dành cho Châu Âu (nơi tôi sống). Trong nguồn cấp dữ liệu của mình, tôi cũng có thể xem bạn bè nào của tôi đã thích Trang Facebook NYT . Điều này làm cho bản sao trở nên hấp dẫn hơn.

Quảng cáo video
Quảng cáo video

1.3 Quảng cáo thăm dò ý kiến ​​video

Định dạng content quảng cáo Facebook chỉ dành cho thiết bị di động này kết hợp một thành phần tương tác với các cuộc thăm dò video. Đây là một loại hình quảng cáo trả phí hoàn toàn mới của Facebook, nhưng dữ liệu ban đầu của Facebook cho thấy những quảng cáo này có thể tăng nhận thức về thương hiệu hiệu quả hơn so với quảng cáo video thông thường.

quảng cáo thăm dò ý kiến
Quảng cáo thăm dò ý kiến

1.4 Quảng cáo băng chuyền

Content quảng cáo băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích khác nhau của một sản phẩm, một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo một ảnh toàn cảnh lớn, như sau:

1.5 Quảng cáo trình chiếu

Content quảng cáo trình chiếu cung cấp một cách dễ dàng để tạo quảng cáo video ngắn từ bộ sưu tập ảnh tĩnh, văn bản hoặc video clip hiện có. Nếu không có hình ảnh của riêng mình, bạn có thể chọn ảnh có sẵn trực tiếp từ Trình quản lý quảng cáo.

Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video, nhưng sử dụng băng thông ít hơn năm lần, vì vậy chúng tải tốt ngay cả đối với những người có kết nối internet chậm. Chúng là một cách dễ dàng, ít tác động để thu hút sự chú ý.

Quảng cáo trình chiếu
Quảng cáo trình chiếu

1.6 Quảng cáo bộ sưu tập

Các quảng cáo trả phí này của Facebook, chỉ được cung cấp cho thiết bị di động, cho phép bạn giới thiệu năm sản phẩm mà khách hàng có thể nhấp để mua.

Quảng cáo bộ sưu tập kết hợp với Trải nghiệm tức thì (thông tin thêm về những trải nghiệm bên dưới) để cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi Facebook. Điều này giúp mua sắm trực tuyến dễ dàng khi mọi người đang di chuyển và có thể không có kết nối Internet tốt.

1.7 Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Quảng cáo Trải nghiệm tức thì từng được gọi là Canvas. Chúng là định dạng quảng cáo toàn màn hình tải nhanh hơn 15 lần so với một trang web di động bên ngoài Facebook, như ví dụ này từ American Express.

Quảng cáo trên Facebook của Amex

Bạn cũng có thể liên kết đến Trải nghiệm tức thì bổ sung để mọi người có quyền truy cập vào nhiều nội dung tức thì hơn trên thiết bị di động.

1.8 Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Quảng cáo khách hàng tiềm năng chỉ có sẵn cho thiết bị di động vì chúng được thiết kế đặc biệt để giúp mọi người dễ dàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ mà không cần nhập nhiều. Chúng rất phù hợp để thu thập đăng ký nhận bản tin, đăng ký ai đó dùng thử sản phẩm của bạn hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin từ bạn.

Tokio Marine, một công ty bảo hiểm, đã sử dụng quảng cáo khách hàng tiềm năng để tạo ra 11.000 khách hàng tiềm năng chỉ trong 17 ngày. Ngoài biểu mẫu khách hàng tiềm năng dễ hoàn thành, quảng cáo còn sử dụng bot Messenger để tiếp tục đủ điều kiện cho khách hàng mới tiềm năng. Chiến dịch đã giảm 60% chi phí thu thập khách hàng tiềm năng.

Bởi vì những quảng cáo này là một cách tuyệt vời để cung cấp nguồn cấp dữ liệu cho kênh bán hàng của bạn, chúng tôi đã có toàn bộ hướng dẫn sử dụng quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook chia nhỏ tất cả các chi tiết bạn cần biết để tận dụng tối đa loại chiến dịch quảng cáo Facebook quan trọng này.

1.9 Quảng cáo động

Quảng cáo động cho phép bạn quảng bá các sản phẩm được nhắm mục tiêu đến những khách hàng có nhiều khả năng quan tâm đến chúng nhất.

Ví dụ: nếu ai đó đã truy cập trang sản phẩm hoặc đặt sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn, nhưng sau đó bỏ mua, quảng cáo động cho sản phẩm chính xác đó sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ.

Điều này nhắc nhở khách hàng tiềm năng hoàn tất việc mua hàng và có thể là một chiến lược tiếp thị trên Facebook rất hiệu quả .

Cửa hàng Smallable của Pháp đã sử dụng quảng cáo động để nhắm mục tiêu lại khách hàng tiềm năng bằng các định dạng băng chuyền, bộ sưu tập, hình ảnh và Câu chuyện. Smallable đã hiển thị cho người dùng Facebook quảng cáo cho các sản phẩm mà họ đã bày tỏ sự quan tâm, dẫn đến lợi tức chi tiêu quảng cáo gấp 124 lần.

Quảng cáo động Facebook từ Smallable

1.10 Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo Facebook Messenger cho phép bạn tiếp cận với 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn. Bạn cũng cần chọn nguồn cấp dữ liệu Facebook.

Đây là giao diện của một quảng cáo trong ứng dụng Messenger:

Quảng cáo Messenger trên Facebook từ Slack

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo “nhấp vào Messenger” trong nguồn cấp dữ liệu Facebook. Các quảng cáo này có nút gọi hành động mở cuộc trò chuyện trên Messenger với Trang Facebook của bạn, vì vậy mọi người có thể trò chuyện riêng với một trong những nhân viên bán hàng hoặc đại diện dịch vụ khách hàng của bạn.

1.11 Quảng cáo câu chuyện

Khoa học Mỹ phát hiện ra rằng 72% thế hệ trẻ sẽ không xoay điện thoại của họ để xem video màn hình rộng. Quảng cáo câu chuyện là định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối đa hóa diện tích màn hình mà không mong đợi người xem quay màn hình.

Quảng cáo Facebook Stories của Honda

Những quảng cáo này đã được chứng minh là có hiệu quả cao. Một cuộc khảo sát Ipsos do Facebook ủy quyền cho thấy hơn một nửa số người nói rằng họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn nhờ quảng cáo Câu chuyện.

1.12 Câu chuyện quảng cáo thực tế tăng cường

Quảng cáo thực tế tăng cường sử dụng các tính năng như bộ lọc và hoạt ảnh để cho phép mọi người tương tác với thương hiệu của bạn. Định dạng quảng cáo này mới đối với Facebook, nhưng 63% người dùng Internet ở Mỹ cho biết họ đã thử trải nghiệm thương hiệu AR. Quảng cáo Facebook AR Stories sẽ đi vào giai đoạn thử nghiệm mở vào mùa thu này.

Quảng cáo AR trên Facebook

1.13 Quảng cáo có thể phát

Đây là một định dạng quảng cáo mới khác kết hợp tính tương tác. Bạn tạo ra trải nghiệm trò chơi khuyến khích mọi người tương tác với nội dung sáng tạo của bạn.

Vans đã sử dụng một quảng cáo có thể phát để tăng mức độ yêu thích và nâng cao thương hiệu.

Quảng cáo có thể chơi trên Facebook

 

2. Thông số kỹ thuật quảng cáo Facebook

Có rất nhiều chi tiết cần lưu ý khi chuẩn bị hình ảnh và video của bạn cho quảng cáo Facebook. Vì những chi tiết này có thể thay đổi thường xuyên, chúng tôi đã tổng hợp chúng trong một bài đăng riêng biệt, được cập nhật thường xuyên về kích thước quảng cáo Facebook .

Chúng tôi cũng có một bộ 16 mẫu content quảng cáo Facebook miễn phí mà bạn có thể sử dụng để giúp tạo quảng cáo của mình chỉ trong vài phút.

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu cho quảng cáo Facebook

Để tạo content quảng cáo Facebook tốt nhất, bạn cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề xuất. Bất cứ điều gì vượt quá giới hạn văn bản này sẽ bị cắt bỏ.

Bạn cũng cần hiểu loại content quảng cáo Facebook nào phù hợp với từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo được mô tả ở trên.

Quảng cáo hình ảnh

  • Dòng tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : 30 ký tự
  • Văn bản nội dung : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ lượt xem video

Quảng cáo video

  • Dòng tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : 30 ký tự
  • Văn bản nội dung : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ bán hàng theo danh mục

Quảng cáo Câu chuyện trên Facebook

  • Văn bản : Không có số ký tự đã đặt. Cố gắng để 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.
  • Mục tiêu chiến dịch : Mức độ tương tác, thông điệp, doanh số bán hàng qua danh mục, lưu lượng truy cập cửa hàng

Quảng cáo băng chuyền

  • Dòng tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : 20 ký tự
  • Văn bản nội dung : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ lượt tương tác và lượt xem video

Quảng cáo trình chiếu

  • Dòng tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : 30 ký tự
  • Văn bản nội dung : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả

Quảng cáo bộ sưu tập

  • Dòng tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : n / a
  • Nội dung văn bản : 90 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Lưu lượng truy cập, chuyển đổi, bán hàng theo danh mục, lưu lượng truy cập cửa hàng

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

  • Văn bản : Các khối văn bản lên đến 500 từ mỗi khối.
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng theo danh mục và thông điệp

Quảng cáo Hộp thư đến trên Messenger

  • Dòng tiêu đề : n / a
  • Mô tả liên kết : n / a
  • Văn bản nội dung : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, doanh số bán hàng theo danh mục, thông điệp

3. 5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

3.1 Thử nghiệm với nhắm mục tiêu theo đối tượng

Bắt đầu với một đối tượng hẹp và sau đó mở rộng từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với một đối tượng đặc biệt quan tâm đến “các chuyến tham quan rượu vang ở Thung lũng Napa” và sau đó mở rộng ra sau một vài tuần.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm “nếm rượu”, sau đó “thức ăn và rượu”, v.v. Bằng cách đó, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về việc mở rộng đối tượng mục tiêu ảnh hưởng đến kết quả của bạn như thế nào.

Chúng tôi đi sâu vào khái niệm này chi tiết trong bài đăng của chúng tôi về cách sử dụng Facebook Audience Insights.

Bạn cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng để tạo các quảng cáo khác nhau cho các nhóm liên quan đến các mục tiêu kinh doanh khác nhau. Ví dụ: bạn có thể nói chuyện với khách hàng hiện tại khác với bạn nói với những người chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp của bạn trước đây. Bạn cũng có thể khuyến mãi dựa trên mối quan hệ hiện có của mình.

Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình bằng mã zip hoặc mã bưu điện. Điều này cũng hữu ích nếu bạn biết một thành phố hoặc khu vực lân cận chuyển đổi tốt.

Mẹo chuyên nghiệp : Hãy cẩn thận với các giả định bạn đưa ra về đối tượng của mình khi chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu. Kể từ khi chuyển đến Châu Âu, tôi nhận được rất nhiều quảng cáo trên Facebook có ý nghĩa hoàn hảo dựa trên nơi tôi sống. Một vấn đề: Họ nói bằng tiếng Hà Lan, mà tôi chưa nói được.

Các nhà quảng cáo đang trả tiền để hiển thị cho tôi những quảng cáo mà tôi không hiểu, mà họ có thể dễ dàng tránh được bằng cách nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ.

3.2 Sử dụng Facebook Pixel

Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, tiếp thị lại những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn và tạo đối tượng ưa nhìn.

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng tham gia vào một số chiến lược Facebook Pixel nâng cao hơn, bạn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại sẵn sàng để sử dụng khi bạn sẵn sàng bắt đầu tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình.

Sử dụng hướng dẫn từng bước của chúng tôi để sử dụng Facebook Pixel để thiết lập nó trên trang web của bạn ngay bây giờ.

3.3 Sử dụng ảnh và video đỉnh cao

Bạn biết thế nào là một lượt đi? Ảnh mờ. Hoặc các bức ảnh được pixel hóa. Hoặc những video giật gân khiến bạn phát ngán. Lời nói của bạn là quan trọng, chắc chắn, nhưng hình ảnh của bạn là thứ đầu tiên sẽ thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.

Các trang web kho ảnh miễn phí này có thể giúp bạn tìm nguồn hình ảnh chất lượng cao để sử dụng trong quảng cáo của mình.

3.4 Kiểm tra mọi thứ

Điều quan trọng là không đặt ra giả định về những gì sẽ hiệu quả và những gì sẽ không trong quảng cáo Facebook của bạn. Mỗi khi bạn thử một cái gì đó mới, bạn nên kiểm tra nó với các quảng cáo trước đó của mình để có thể biết liệu bạn có đang thực hiện các cải tiến đối với các chỉ số quan trọng nhất đối với bạn hay không.

Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo Facebook liên tục thay đổi. Chỉ bạn mới biết điều gì phù hợp với đối tượng cụ thể của mình. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến ​​thức đó là thử nghiệm.

Do đây là một chủ đề quan trọng như vậy, chúng tôi đã có một hướng dẫn toàn bộ về làm thế nào để sử dụng truyền thông xã hội để thử nghiệm A / B .

3.5 Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch của bạn hoạt động trong trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đặt tiền của bạn vào một quảng cáo thay thế.

Nếu bạn mới bắt đầu, có thể hợp lý khi chạy một số quảng cáo với đối tượng và ngân sách nhỏ. Khi bạn đã xác định được điều gì hoạt động tốt nhất, hãy sử dụng quảng cáo chiến thắng làm chiến dịch chính của mình.

Dưới đây là một số tài nguyên khác về điều này:

  • Cách cải thiện chuyển đổi quảng cáo Facebook
  • Các chỉ số quảng cáo trên mạng xã hội nào cần theo dõi

Có những công cụ sẽ đơn giản hóa — và thậm chí tự động hóa — quá trình này.

Đối với các nhà tiếp thị đơn lẻ, đại lý và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, AdEspresso giúp việc tạo, quản lý và tối ưu hóa quảng cáo nhanh chóng và không phức tạp .

Nếu bạn làm việc cho một tổ chức lớn hơn, tất nhiên chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Quảng cáo Hootsuite . Từ cùng một bảng điều khiển nơi bạn theo dõi tất cả các kênh xã hội khác của mình, bạn có thể tạo và thử nghiệm hàng trăm content quảng cáo Facebook trong vài phút. Và với số liệu phân tích dễ hiểu , bạn có thể khám phá những quảng cáo tốt nhất của mình trong nháy mắt.

Bạn cũng có thể phân bổ lại tiền từ những quảng cáo kém hiệu quả cho những quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất (ngay cả khi chúng ở trên một mạng xã hội khác). Tự động tăng ngân sách hoặc bắt đầu các chiến dịch mới dựa trên các trình kích hoạt hiệu suất được đặt trước. Và sau đó cải thiện hiệu suất hơn nữa với các đề xuất tự động hàng ngày.

4. Ý tưởng quảng cáo Facebook

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu nhưng không chắc bạn nên quảng cáo những gì với quảng cáo Facebook của mình? Chúng tôi đã tập hợp ba chiến lược chiến dịch để giúp bạn bắt đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm cảm hứng, hãy xem tổng hợp các ví dụ quảng cáo Facebook tuyệt vời của chúng tôi .

4.1 Chiến lược quảng cáo Facebook 1: Chuyển một phần nội dung đã được kiểm chứng thành quảng cáo video

Mỗi thương hiệu đều có một vài phần nội dung thu hút phần lớn lưu lượng truy cập mỗi tháng. Điều chỉnh nội dung đó thành một video ngắn có thể là một cách tuyệt vời để đóng gói lại nội dung hàng đầu cho các content quảng cáo Facebook tốt nhất.

Để tạo video của bạn, hãy nghĩ về các cách truyền tải thông điệp chính của nội dung thông qua văn bản và hình ảnh ngắn. Sau đó, sử dụng một trong các công cụ video xã hội này để tạo video của bạn hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Thay thế nội dung blog tuyệt vời dưới dạng video xã hội là một chiến lược yêu thích tại Hootsuite, vì vậy bạn có thể xem rất nhiều ví dụ tuyệt vời trên Trang Facebook của Hootsuite. Ví dụ: nhóm video của chúng tôi đã chuyển đổi vị trí bài đăng blog này trên ứng dụng Instagram Stories thành một video trên Facebook.

Hình ảnh quảng cáo video trên Facebook của Hootsuite

Mẹo chuyên nghiệp : Hãy xem bộ công cụ chiến lược video xã hội dành cho nhà tiếp thị của chúng tôi, bộ công cụ này có rất nhiều thông tin chi tiết tuyệt vời về loại video nào hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội.

4.2 Chiến lược quảng cáo Facebook 2: Thúc đẩy bán hàng trực tiếp

Nếu bạn có một thương hiệu được công nhận và một sản phẩm tốt, đặc biệt là một sản phẩm có mức giá tương đối thấp, không có lý do gì Facebook không thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp.

Thinx sử dụng phương pháp này để bán đồ lót chống kinh nguyệt của họ. Vì công ty đã thu hút được sự chú ý đáng kể của giới truyền thông và có sản phẩm giá tương đối thấp, nên đây là một ứng cử viên sáng giá cho loại hình tiếp cận quảng cáo này.

Mẹo chuyên nghiệp : Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng trực tiếp từ quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn.

Bạn có thể thử các ưu đãi được nhắm mục tiêu, đề xuất sản phẩm hoặc lời nhắc để hoàn tất mua hàng. Chúng tôi đề cập đến khái niệm này – được gọi là tiếp thị lại – trong bài đăng trên blog của chúng tôi về cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook.

4.3 Chiến lược quảng cáo Facebook 3: Nghĩ xa hơn web

Bạn không cần phải giới hạn chiến lược quảng cáo Facebook của mình đối với bán hàng trực tuyến. Với mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng, bạn cũng có thể thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến.

Bạn cũng có thể hướng mọi người đến một sự kiện ngoại tuyến. Sử dụng mục tiêu tương tác để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook hoặc mục tiêu lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán được nhiều vé hơn.

Hoặc, sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để thu hút mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn để tận mắt trải nghiệm sản phẩm của bạn — ví dụ: thông qua lái thử.

Louis Vuitton đã sử dụng mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng ở Ý để nhắm mục tiêu những người mua sắm là người lớn trong bán kính nhất định của một trong tám cửa hàng của họ ở quốc gia đó. Các quảng cáo đã sử dụng định dạng băng chuyền để làm nổi bật các sản phẩm của Louis Vuitton cùng với bản đồ đến vị trí cửa hàng gần nhất. Các quảng cáo đã dẫn đến 13.000 lượt ghé qua cửa hàng với chi phí 1,32 euro mỗi lượt.

Quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu theo vị trí của Louis Vuitton

Mẹo chuyên nghiệp : Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể hiểu được hiệu quả của quảng cáo thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin theo dõi này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh gồm những người tương tác ngoại tuyến với thương hiệu của bạn, vì vậy bạn có thể nhắm mục tiêu họ hiệu quả hơn nữa với các quảng cáo trong tương lai.

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Your email address will not be published.