Tối ưu quảng cáo Facebook Ads đơn giản nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

Tối-ưu-quảng-cáo-facebook-ads-đơn-giản-nhưng-vẫn-đạt-hiệu-quả-cao

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Tối ưu quảng cáo Facebook Ads nhằm mục đích: giảm tối đa chi phí quảng cáo nhưng vẫn đạt được mục tiêu quảng cáo đề ra (số lượng tin nhắn, số lượt tương tác bài viết, số lượt truy cập trang đích,…). Facebook Ads chịu sự ảnh hưởng chính bởi 2 yếu tố: Nội dung và đối tượng quảng cáo. 

Vậy, tối ưu quảng cáo Facebook Ads là như thế nào? Nếu bạn đang tìm kiếm một số phương thức, bạn đã đến đúng nơi. Trong bài đăng này, EQVN sẽ giới thiệu những cách tốt nhất để tối ưu quảng cáo Facebook Ads đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm:

1. 6 phương pháp hay nhất về tối ưu quảng cáo Facebook Ads

Bất chấp tất cả những lợi thế mà Facebook mang lại cho các nhà quảng cáo, việc thành công trên Facebook cuối cùng phụ thuộc vào chiến lược của bạn và mức độ bạn thực hiện nó. Quảng cáo của bạn sẽ hoạt động tốt nhất nếu:

1.1. Nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể.

Chất lượng đối tượng quan trọng hơn quy mô vì với tối ưu quảng cáo Facebook, mục tiêu là mức độ tương tác hoặc chuyển đổi.

Nếu quy mô đối tượng của bạn lớn nhưng không đúng đối tượng mục tiêu cụ thể bạn sẽ rất khó để định hướng nội dung đúng Insight khách hàng.

Không xác định được đúng Insight đồng nghĩa với việc bạn sản xuất nội dung có tốt đến mấy thì tỉ lệ được đón nhận cũng kém dẫn đến chuyển đổi, tương tác kém.

Tin tốt là khả năng nhắm mục tiêu của Facebook mạnh mẽ hơn bất kỳ nền tảng nào khác, bao gồm nhân khẩu học, sở thích, vị trí và thậm chí cả hành vi.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn về những người bạn muốn xem quảng cáo của mình.

Ví dụ: bạn không cần phải tìm “phụ nữ từ 25 đến 45 tuổi” khi bạn có thể nhắm mục tiêu “phụ nữ từ 25 đến 45 tuổi thích đọc sách và tác giả yêu thích của họ là Suzanne Collins.”

Bằng cách chi tiết hóa, bạn sẽ loại trừ những người dùng không phải là thị trường mục tiêu của mình, chỉ hiển thị quảng cáo cho những người tiềm năng quan tâm sản phẩm dịch vụ của bạn giúp đem đến nhiều tương tác và chuyển đổi nhất.

Nhắm đúng đối tượng là một trong 2 yếu tố quan trọng nhất để tối ưu quảng cáo Facebook Ads.

1.2. Nội dung phù hợp với khán giả.

Mức độ liên quan là yếu tố quan trọng để thành công khi tối ưu quảng cáo Facebook Ads.

Hãy nhớ rằng bạn đang chi tiền khi ai đó xem hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn (tùy thuộc vào cài đặt bạn sử dụng).

Nếu bạn đang hiển thị quảng cáo không liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình, bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc của mình và có thể sẽ không thành công với bất kỳ loại quảng cáo nào.

Trở lại vào tháng 2 năm 2015, Facebook đã ra mắt một tính năng trong nền tảng quảng cáo Facebook Ads để xếp hạng quảng cáo của bạn và cung cấp cho bạn điểm phù hợp, tương tự như Xếp hạng quảng cáo trong Google Ads.

Hình ảnh quảng cáo, mẫu quảng cáo và trang đích của bạn càng phù hợp với đối tượng, thì điểm của bạn càng cao và Facebook sẽ ưu tiên với quảng cáo của bạn nhiều hơn.

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu quảng cáo Facebook Ads.

1.3. Sử dụng hình ảnh minh họa.

Nội dung trực quan không chỉ được xử lý thuận lợi hơn trong thuật toán Facebook mà còn có nhiều khả năng được chia sẻ và ghi nhớ hơn nội dung bằng văn bản.

Các bài học cho các nhà tiếp thị Facebook ? Bất kể bạn tạo loại quảng cáo nào, hình ảnh của bạn cần phải hấp dẫn.

Hình ảnh giúp người nhìn nhận biết thông tin nhanh gấp 60 lần so với 1 nội dung 250 ký tự.

Chính vì vậy, việc sử dụng hình ảnh giúp người dùng trên Facebook tiếp thu thông tin nhanh tạo hiệu quả tốt hơn.

Đây chính là 1 trong những cách tối ưu quảng cáo Facebook ads về mặt nội dung phổ biến.

Tuy nhiên theo xu hướng hiện tại, Video sẽ là định dạng quảng cáo được hướng tới nhiều hơn do độ thân thiện với người dùng cao.

1.4. Hình ảnh và mẫu quảng cáo được kết nối chặt chẽ.

Giả sử bạn đang chạy một quảng cáo cho đồ trang sức phong thủy. Bạn đang nhắm mục tiêu những người thích phong thủy và sắp đến ngày sinh của họ.

Bạn có thể sử dụng mẫu chung chung “mua một chiếc vòng tay hợp phong thủy với bạn sẽ đem lại may mắn trọn đời” và kết hợp với một hình ảnh hoặc video về các đồ trang sức.

Tuy nhiên, một chiến lược tốt hơn sẽ là nhắm mục tiêu những người có ngày sinh sắp đến, sở thích phong thủy và tạo một quảng cáo cụ thể hơn nhắm mục tiêu trực tiếp đến họ.

Đó là cách thường dùng để tối ưu quảng cáo Facebook Ads cho mục tiêu bán hàng. Content và hình ảnh đánh vào tâm lý của 1 nhóm đối tượng cụ thể sẽ dễ ra chuyển đổi.

Việc căn chỉnh mẫu quảng cáo và hình ảnh theo cách phù hợp với đối tượng được nhắm mục tiêu mang lại cảm giác cá nhân hóa, làm tăng khả năng tương tác hoặc chuyển đổi. Bạn cũng sẽ thấy hiệu suất quảng cáo tốt hơn do điểm liên quan cao hơn.

1.5. Đề xuất những giá trị hấp dẫn.

Đề xuất giá trị cho người đọc biết tại sao họ nên nhấp vào quảng cáo của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác với bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ khác như thế nào? Tại sao người xem nên nhấp vào quảng cáo để xem trang web của bạn ?

Con người luôn hướng đến giá trị mà họ sẽ nhận được khi làm 1 điều gì đó. Ngay cả việc họ làm từ thiện, cái họ muốn là sự thanh than khi giúp đỡ 1 ai.

Đó là lợi ích họ nhận được mang giá trị về mặt tinh thần. Vì vậy, hãy tối ưu quảng cáo Facebook Ads bằng việc cho khách hàng của bạn thấy rõ lợi ích mà họ nhận được từ bạn.

Đề xuất giá trị của bạn phải đáng tin cậy.

Ví dụ: nói rằng bạn có món bánh mì kẹp ngon nhất trên thế giới sẽ không khiến mọi người đến với Fanpage của bạn, nhưng có thể giảm giá 20%.

Sẽ thuyết phục hơn nếu thêm bằng chứng xã hội chẳng hạn như “Bánh mì được hơn một triệu người yêu thích mỗi năm! Hãy thử món ngon ngay hôm nay và được giảm giá 20% cho đơn hàng của bạn với phiếu giảm giá này.”

1.6. Một lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Một quảng cáo hấp dẫn và phù hợp là điều tuyệt vời, nhưng nếu không có lời kêu gọi hành động (CTA), người xem của bạn có thể không biết phải làm gì tiếp theo.

Thêm CTA như “Mua ngay bây giờ và tiết kiệm X%” hoặc “Ưu đãi sắp kết thúc” và thêm cảm giác cấp bách cho người xem của bạn. CTA của bạn nên khuyến khích mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn ngay bây giờ.

Nhiều người cho rằng chỉ là 1 nút CTA thôi nhưng trên thực tế đó là cách Tối ưu quảng cáo Facebook Ads rất hiệu quả, nó giúp điều hướng người dùng rất tốt.

Để đầu tư vào Quảng cáo Facebook hiệu quả, trước tiên bạn cần biết quảng cáo của mình hướng đến đối tượng nào. Khi tạo quảng cáo mới trên Facebook, bạn có thể tạo đối tượng mới bao gồm nhiều đặc điểm có thể tùy chỉnh. Trong số đó có:

  • Vị trí.
  • Tuổi tác.
  • Giới tính.
  • Ngôn ngữ nói.
  • Sở thích và hành vi.
  • Kết nối của họ với các trang liên quan đến doanh nghiệp khác của bạn trên Facebook.

Bạn cũng có thể tạo cái gọi là Đối tượng Lookalike, cho phép Facebook tạo đối tượng cho bạn giống nhất với một “nguồn” cụ thể. Nguồn này có thể bao gồm một số hoặc tất cả thông tin được liệt kê ở trên.

2.1. Vị trí Quảng cáo trên Facebook

Sau khi tùy chỉnh đối tượng của quảng cáo, bạn cần xem xét quảng cáo sẽ trông như thế nào trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Điều này đảm bảo bạn thiết kế quảng cáo của mình để dễ dàng xem bất kể nó xuất hiện ở đâu trên Facebook. Dưới đây là ba nơi khác nhau mà bạn có thể thấy Quảng cáo trên Facebook của mình hiển thị:

2.1.1. Vị trí 1: Cột Bên phải

Vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook

Đây là loại quảng cáo truyền thống nhất trên Facebook, nó xuất hiện ở phía bên phải của Bảng tin Facebook của người dùng. Đây là loại quảng cáo đầu tiên của Facebook và nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Mặc dù quảng cáo trong Bảng tin có khả năng nhận được chỉ số tương tác cao hơn do các tính năng quảng cáo gốc của nó, nhưng bạn không nên quên quảng cáo cột bên phải.

EQVN thường thấy các nhấp chuột và chuyển đổi ít tốn kém hơn khi sử dụng những quảng cáo này. Để quảng cáo cột bên phải thành công, quảng cáo đó cần phải có liên quan, có đề xuất giá trị, hình ảnh đẹp và có lời gọi hành động.

2.1.2. Vị trí 2: Bảng tin trên máy tính để bàn

Vị trí quảng cáo trên Facebook
Vị trí quảng cáo trên Facebook

Loại quảng cáo này xuất hiện trực tiếp trong Bảng tin của người dùng khi họ truy cập Facebook trên máy tính để bàn và nó trông giống quảng cáo gốc hơn.

Theo kinh nghiệm của EQVN, những quảng cáo này có tỷ lệ tương tác cao hơn quảng cáo cột bên phải, nhưng chúng cũng có thể đắt hơn.

Những quảng cáo này phải tuân theo các phương pháp về bài đăng tự nhiên trên Facebook, phải hấp dẫn và trực quan.

2.1.3. Vị trí 3: Bảng tin trên điện thoại di động

Vị trí quảng cáo trên Facebook
Vị trí quảng cáo trên Facebook

Giống như quảng cáo bảng tin trên máy tính để bàn, loại quảng cáo này xuất hiện trong bảng tin trên thiết bị di động của người dùng và hiển thị giống như một bài đăng không phải trả tiền từ những người và Trang mà họ theo dõi.

Thiết bị di động được sử dụng phổ biến vì vậy bạn cần tối ưu quảng cáo Facebook Ads thân thiện với thiết bị di động đảm bảo cho khách hàng mục tiêu dễ tiếp cận nhất.

2.2. Định dạng Quảng cáo Facebook

Tiếp theo, bạn sẽ chọn một định dạng cho Quảng cáo Facebook của mình và có tám tùy chọn để lựa chọn:

2.2.1. Định dạng 1: Quảng cáo Ảnh

Quảng cáo ảnh là những hình ảnh có thể giúp quảng bá sản phẩm hoặc sự kiện mà bạn muốn đặc biệt thu hút sự chú ý.

Ví dụ: nếu bạn có một chương trình khuyến mại đặc biệt đang diễn ra, thì định dạng quảng cáo này sẽ đặt ảnh chụp nhanh về sản phẩm hoặc địa điểm của bạn ở trung tâm quảng cáo của bạn.

Đối với quảng cáo được hiển thị trong Bảng tin Facebook, độ phân giải hình ảnh được đề xuất ít nhất là 1080 x 1080.

2.2.2. Định dạng 2: Quảng cáo Video

Quảng cáo Video có GIF hoặc video là trung tâm của quảng cáo và có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc sự kiện.

Quảng cáo video giúp bạn kết nối sâu hơn với đối tượng của mình bằng cách điều chỉnh thương hiệu của bạn với loại nội dung, người dùng trực tuyến đang có xu hướng xem nội dung dưới định dạng video nhiều hơn (gần 80% dữ liệu được sử dụng trên thiết bị di động sẽ ở dạng video vào năm 2021, theo một nghiên cứu của Facebook). Video là xu hướng, Facebook ưu tiên phân phối nhiều hơn chính vì vậy hãy tối ưu quảng cáo Facebook Ads với nội dung đa dạng và dùng nhiều content dạng video hơn.

Có sáu loại quảng cáo video bạn có thể sử dụng trên Facebook:

  • Video ngắn và GIF
  • Video dọc
  • Câu chuyện trên Instagram
  • Carousel Video
  • Bộ sưu tập video
  • Video trong luồng

2.2.3. Định dạng 3: Quảng cáo Stories

Quảng cáo stories là một phần của stories trên Facebook, một trong những loại nội dung mới nhất được Facebook triển khai cho phép người dùng đăng các clip và hình ảnh tạm thời trong ngày của họ cho bạn bè của họ xem. Quảng cáo trên Stories tăng độ phủ nội dung của bạn trên Facebook giúp tối ưu quảng cáo Facebook Ads.

Loại quảng cáo này phù hợp với kích thước của thiết bị di động và có thể được phát trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Khi người dùng duyệt qua stories của bạn bè họ, những quảng cáo này có thể xuất hiện ở cùng một định dạng bên trong luồng stories.

Vì lý do này, tốt nhất bạn nên tạo Quảng cáo stories phản ánh giao diện chân thực và thú vị mà mọi người nhìn thấy từ bạn bè của họ. Quảng cáo stories có thể được đặt trên Facebook, Messenger và Instagram.

2.2.4. Định dạng 4: Quảng cáo Messenger

Quảng cáo Messenger xuất hiện dưới dạng tin nhắn trực tiếp trong danh sách tin nhắn của người dùng khi họ ở trong ứng dụng Messenger của Facebook.

Những quảng cáo này cho phép bạn tương tác với đối tượng của mình, hiển thị cho họ những lời đề nghị mà bạn nghĩ rằng họ thích và lắng nghe phản hồi của họ để bạn có thể điều chỉnh thông điệp tiếp theo của mình phù hợp với sở thích của họ hơn.

Giả sử thông điệp đầu tiên của quảng cáo là “Bạn có thể quan tâm đến sản phẩm nào?” Sau đó, người dùng có thể chọn từ ba phản hồi khác nhau, kích hoạt quảng cáo của bạn để tạo ra một đề nghị sản phẩm cụ thể hơn trực tiếp trong chuỗi tin nhắn.

2.2.5. Định dạng 5: Quảng cáo carousel

Quảng cáo carousel chứa một loạt hình ảnh hoặc video mà người dùng có thể xoay qua, tất cả chúng đều giúp mô tả một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện mà quảng cáo đang quảng cáo.

Mỗi Quảng cáo carousel có thể chứa tối đa 10 hình ảnh hoặc video cùng một lúc và liên kết đến các trang web riêng lẻ của chúng. Bởi vì những quảng cáo này mang rất nhiều phương tiện, theo Facebook, chúng phù hợp cho:

  • Xác nhận nhiều sản phẩm.
  • Quảng bá nhiều tính năng của cùng một sản phẩm.
  • Kể một câu chuyện hoặc chuỗi sự kiện diễn ra trong quá trình nhiều hình ảnh hoặc video.
  • Giải thích quy trình cho khách hàng tiềm năng.

2.2.6. Định dạng 6: Quảng cáo trình chiếu

Tương tự như Quảng cáo carousel, đã giải thích ở trên, Quảng cáo trình chiếu phân đoạn quảng cáo của bạn thành các hình ảnh riêng lẻ mà người dùng lần lượt xem. Nếu như bạn không thể tối ưu quảng cáo Facebook Ads theo hướng sử dụng nhiều video thì đây là giải pháp cho bạn.

Sự khác biệt giữa hai định dạng quảng cáo này là Quảng cáo trình chiếu chỉ phát hình ảnh (không phải video) và quảng cáo tổng hợp những hình ảnh này thành trình chiếu tự động phát dưới dạng video. Theo Facebook, Quảng cáo trình chiếu phù hợp cho:

  • Tạo trải nghiệm giống như video cho người dùng nhanh chóng với ngân sách nhỏ.
  • Các nhà quảng cáo muốn chọn từ thư viện hình ảnh và nhạc được tạo sẵn (một đặc quyền của Quảng cáo trình chiếu của Facebook).
  • Đơn giản hóa một khái niệm hoặc quy trình phức tạp cho khách hàng tiềm năng.
  • Tiếp cận những người có kết nối internet chậm hơn (Quảng cáo trình chiếu sử dụng dữ liệu ít hơn năm lần so với quảng cáo video trên Facebook).

2.2.7. Định dạng 7: Quảng cáo Bộ sưu tập

Quảng cáo bộ sưu tập cho phép nhà quảng cáo đưa quá trình mua hàng trực tiếp vào Facebook, do đó khách hàng tiềm năng có thể chuyển từ “khám phá” sang “mua hàng” dễ dàng hơn khi họ nhìn thấy sản phẩm họ thích.

Định dạng quảng cáo này có hình ảnh trung tâm hoặc video quảng cáo sản phẩm, với bộ sưu tập gồm bốn hình ảnh nhỏ hơn bên dưới mà người xem có thể nhấp vào để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Có bốn loại Quảng cáo Bộ sưu tập mà bạn có thể sử dụng:

  • Instant Storyfront: Quảng cáo này phù hợp để hiển thị nhiều sản phẩm như một phần của cùng một chiến dịch quảng cáo và hướng lưu lượng truy cập đến trang sản phẩm tương ứng của từng sản phẩm.
  • Lookbook Instant: Quảng cáo này phù hợp để trình diễn hoặc tạo mô hình sản phẩm trong nhiều ngữ cảnh khác nhau cho khán giả của bạn.
  • Instant Customer Acquisition: Quảng cáo này phù hợp để thúc đẩy lưu lượng truy cập và nhắc họ thực hiện một hành động cụ thể trên trang đích của sản phẩm.
  • Instant Storytelling: Quảng cáo này phù hợp để kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn hoặc giúp khán giả tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. 

2.2.8. Định dạng 8: Playables Ads

Định dạng quảng cáo này cho phép khán giả của bạn xem, xem trước và thậm chí sử dụng bản rút gọn của ứng dụng mới ngay từ bên trong quảng cáo mà không cần tải về.

Có nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu nhắm vào đối tượng cụ thể và định hướng content mà người chạy quảng cáo đưa ra hướng tối ưu quảng cáo facebook Ads sao cho phù hợp. Bạn cũng có thể thử nghiệm các mẫu quảng cáo với nhiều định dạng khác nhau để đưa ra định dạng phù hợp nhất với nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm tới.

Tóm lại, tối ưu quảng cáo facebook Ads phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: 80% là content và 20% là đối tượng. Các yếu tố này cũng có thể áp dụng cho các social khác.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các bài viết về Digital Marketing tại đây.

Các bạn cũng có thể tìm hiểu kiến thức Facebook Marketing mở rộng tại đây.

Banner khóa học quảng cáo Faceobok Marketing tại trung tâm eqvn

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing