Kích thước quảng cáo Facebook: Những điều cần lưu ý

Kích thước quảng cáo Facebook: Những điều cần lưu ý
Kích thước quảng cáo facebook

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Khi làm quảng cáo Facebook chắc hẳn việc sử dụng định dạng hình ảnh là điều không thể tránh khỏi. Quá trình lựa chọn kích thước quảng cáo Facebook phù hợp là một công đoạn không kém phần quan trọng.

Trong đó, việc lựa chọn kích thước ảnh cho đúng đòi hỏi chúng ta phải hiểu rõ về quảng cáo Facebook. 

Dường như không ít lần bạn gặp lúng túng với việc lựa chọn hình ảnh để chạy quảng cáo Facebook hay đơn thuần là đề xuất cho bộ phận thiết kế.

Nếu đã đọc tới đây tôi cam đoan bạn cũng đang gặp vấn đề với kích thước ảnh đúng không nào? Vậy thì còn chần chừ gì mà không cùng EQVN tìm hiểu các kích thước quảng cáo Facebook mới nhất. 

1 – Hình ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu các kích thước quảng cáo Facebook chúng ta cũng nên biết sơ qua hình ảnh quảng cáo Facebook và tầm quan trọng của nó

Thế thì hình ảnh quảng cáo Facebook là gì ?

Hình ảnh quảng cáo Facebook là phần nội dung được xuất hiện kèm với chữ viết trong mẫu quảng cáo. Thông thường khi lên một mẫu quảng cáo chúng ta phải chú ý đến kích thước hình ảnh quảng cáo phù hợp.

Trong trường hợp hình ảnh quảng cáo Facebook không đúng kích thước thì khi đó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng quảng cáo

Nên nhớ rằng trong 1 mẫu quảng cáo Facebook, hình ảnh là yếu tố đầu tiên mà người dùng sẽ chú ý đến trước tiên. Việc lựa chọn đúng sẽ giúp hạn chế được các trường hợp hình ảnh bị méo, bị mờ hay khi phóng to khiến ảnh bị vỡ pixel.

Bên cạnh đó, hình ảnh đẹp, rõ nét, bắt mắt sẽ góp phần gia tăng tỷ lệ tương tác của người dùng đối với mẫu quảng cáo Facebook. 

Nói như vậy để thấy được là kích thước quảng cáo Facebook sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo Facebook

2 – Các định dạng kích thước quảng cáo Facebook

Bên cạnh kích thước quảng cáo Facebook, chúng ta cũng nên biết đến các định dạng hình ảnh có thể dùng để chạy quảng Facebook ads.

Các định dạng này được hiểu nôm na là cách thức thể hiện hình ảnh trên một mẫu quảng cáo Facebook.  

Quảng cáo Facebook cho phép chúng ta có nhiều cách để truyền tải hình ảnh đến người dùng. Đó là các loại định dạng như: 1 hình ảnh, định dạng 4 ảnh vuông, 1 ảnh hình chữ nhật trên và 3 hình vuông bên dưới, 1 hình chữ nhật đứng và 3 hình vuông bên phải và định dạng xoay vòng (Carousel).

3 – Kích thước quảng cáo Facebook

Tùy thuộc vào mục tiêu và định dạng của quảng cáo Facebook mà ta lựa chọn hình ảnh và kích thước cho phù hợp.

3.1. Định dạng 4 hình vuông

Đối với định dạng này, kích thước quảng cáo Facebook chuẩn là 900×900 pixel. Trong đó 4 hình đầu tiên sẽ bắt buộc tuân theo kích thước chuẩn, các hình sau có thể chọn kích thước tùy ý.

Kích thước quảng cáo facebook

3.2. Định dạng 1 hình ảnh

Đây là định dạng thường thấy trong quảng cáo Facebook, đối với loại định dạng này 1 tấm hình tiêu chuẩn sẽ được quy định là 900×900 hoặc 1200×628 pixel.

Kích thước quảng cáo facebook

3.3. Định dạng 1 hình chữ nhật phía trên và 3 hình vuông phía dưới

Đối với loại định dạng này, Facebook sẽ cho phép nhà quảng cáo thể hiện hình ảnh dưới dạng nhiều hình ảnh. Trong đó, chúng ta cần lưu ý đến kích thước ảnh quảng cáo được quy định làm 2 loại:

  • Hình chữ nhật: 900×603 pixel
  • Hình vuông: 900×900 pixel

Kích thước quảng cáo facebook

3.4. Định dạng 1 hình chữ nhật đứng và 3 hình vuông bên phải

Tương tự như kiểu định dạng vừa đề cập, kích thước ảnh quảng cáo Facebook cũng sẽ được chia ra làm 2 loại. Một loại là kích thước hình chữ nhật và loại cho kích thước hình vuông

  • Hình chữ nhật: 598×900 pixel
  • Hình vuông: 900×900 pixel

Kích thước quảng cáo facebook

3.5. Định dạng 1 hình chữ nhật đứng và 2 hình vuông bên phải

Đây là loại định dạng không quá phổ biến trong quảng cáo Facebook tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này EQVN cũng xin phép được chia sẻ.

Để hình ảnh quảng cáo Facebook được truyền tải tốt, kích thước ảnh cần tuân theo kích thước chuẩn như sau:

  • Hình chữ nhật đứng: 448×900 pixel
  • Hình vuông: 900×900 pixel

Định dạng 1 hình chữ nhật đứng và 2 hình vuông bên phải

3.6. Định dạng 1 hình chữ nhật ngang và 2 hình vuông bên dưới

Đối với loại định dạng này, mẫu quảng cáo sẽ được thể hiện 3 tấm ảnh, trong đó 1 tấm chữ nhật nằm ngang phía trên và 2 tấm ảnh hình vuông nằm phía dưới. Kích thước ảnh quảng cáo chuẩn được quy định cụ thể như sau:

  • Hình chữ nhật: 900×452 pixel
  • Hình vuông: 900×900 pixel

Định dạng 1 hình chữ nhật ngang và 2 hình vuông bên dưới

4 – Những lưu ý thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

4.1. Tỷ lệ khung hình quảng cáo

Vì có sự khác nhau giữa các vị trí quảng cáo, tỷ lệ khung hình sẽ là không giống nhau. Nội dung quảng cáo sẽ phụ thuộc vào vị trí và kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook.

Kich thuoc quang cao facebook
Tỷ lệ hình ảnh quảng cáo trên Newsfeed

Quy tắc 1/3 khi thiết kế hình ảnh.

Các thiết kế và nhiếp ảnh gia thường xuyên áp dụng nguyên tắc này để tạo ra sự cân bằng cho hình ảnh.

Chỉ cần chia hình ảnh ra thành 09 phần bằng nhau, bạn chỉ cần sắp xếp vật thể chính trong ảnh ứng với các đường giao nhau.

Kích thước quảng cáo facebook

Theo nghiên cứu, mắt của người dùng sẽ chú ý vào các cạnh giao nhau nhất trên hình ảnh. Vì thế việc đặt hình ảnh sản phẩm hoặc thông tin ở đó ssẽ giúp thông điệp được truyền tải trọn vẹn hơn.

4.2. Chữ trên hình ảnh quảng cáo

Facebook luôn đặt người dùng lên hàng đầu vì thế việc tạo trải nghiệm kém sẽ bị Facebook “xử phạt” nặng.

Hình ảnh quảng cáo quá nhiều chữ (trên 20%) sẽ được coi là tạo trải nghiệm kém cho người dùng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng công cụ Facebook Text Overlay để kiểm tra.

Facebook text 20%
Trường hợp vi phạm hơn 20% chữ trên hình

4.3. Sử dụng hình ảnh quảng cáo chung chung

Khi cân nhắc đến ảnh đại diện cho quảng cáo bạn, sử dụng những hình ảnh quá chung chung từ Google về sẽ khiến người dùng cảm thấy không gần gũi với doanh nghiệp bạn.

Thay vào đó hãy sử dụng hình ảnh thực tế từ sản phẩm bạn, hình ảnh hoạt động của doanh nghiệp.

Ví dụ:

Hình ảnh quảng cáo về các Khóa học Digital Marketing tại EQVN. Tất cả đều sử dụng hình ảnh thật về hoạt động của công ty.

EQVN đào tạo Digital Marketing quảng cáo Facebook

5 – Tổng kết

Tổng kết bài viết

Sau khi nắm vững về các định dạng kích thước quảng cáo Facebook để đăng bài, bạn có thể tự do lựa chọn cách bố trí hình ảnh theo ý mình.

Tuy nhiên hãy lưu ý về các yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh như: tỷ lệ khung hình, chữ viết và cách chọn hình ảnh nhé.

Chúc bạn thành công.

Khóa đào tạo Facebook marketing

Đến với khóa học Facebook Marketing tại EQVN, bạn sẽ:

  • Hiểu rõ tất tần tật những kiến thức mới nhất từ A đến Z về quảng cáo Facebook như xây dựng chiến lược, triển khai và áp dụng hiệu quả các công cụ Facebook Marketing.
  • Nắm vững tư duy và chiến lược quảng cáo Facebook.
  • Hiểu rõ các kỹ thuật xây dựng trang Fanpage.
  • Xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo.
  • Nằm lòng phương pháp sáng tạo nội dung quảng cáo.
  • Tự tay thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook.

Tham khảo thông tin chi tiết tại Khóa học EQVN Facebook Marketing.

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *