Một số lưu ý khi thiết lập chạy quảng cáo Facebook

Các yếu tố cần thiết lập khi chạy quảng cáo facebook

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Facebook Marketing mang đến cơ hội tiếp cận người dùng trên Internet một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu không biết cách nhiều khả năng bạn đang lãng phí tiền mà không hề hay biết. Có bao giờ bạn nghiêm túc suy nghĩ rằng quá trình thiết lập chạy quảng cáo Facebook không chỉ đơn thuần là lên một bài quảng cáo và mặc sức mà chạy

Chớ có suy nghĩ như vậy, khi thiết lập chạy quảng cáo Facebook bạn nên đặt ra những câu hỏi như là ngân sách cho chiến dịch bao nhiêu là đủ? Đối tượng này đã phù hợp hay chưa? Hay bài quảng cáo liệu có đủ sức hút?

Đọc tới đây nhiều bạn sẽ tự hỏi chạy quảng cáo Facebook gì mà khó khăn dữ vậy. Tuy nhiên, ngay từ đầu nếu bạn làm kĩ thì chiến dịch Facebook Marketing mới mong thành công ngoài mong đợi. Để có thể hình dung rõ được cách thức thiết lập chạy quảng cáo Facebook như thế nào, hãy cùng EQVN tiếp tục khám phá nhé

1. Chiến dịch quảng cáo Facebook

1.1. Cấu trúc chiến dịch quảng cáo Facebook

Trước khi bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook, các bạn cần nắm cấu trúc của một chiến dịch khi chạy quảng cáo Facebook là như thế nào.;

  • Chiến dịch: chứa tất cả nhóm quảng cáo của bạn
  • Nhóm quảng cáo: bao gồm những nhóm đối tượng mà bạn nhắm mục tiêu. Nếu bạn nhắm mục tiêu nhiều đối tượng, bạn sẽ cần các nhóm riêng biệt cho từng đối tượng.
  • Quảng cáo: Các quảng cáo facebook riêng lẻ mà bạn sẽ đăng trên Facebook, mỗi quảng cáo có màu sắc, bản sao, hình ảnh, v.v.
Cấu trúc chiến dịch quảng cáo Facebook Mar
Giới thiệu cấu trúc chiến dịch quảng cáo Facebook

1.2. Chọn mục tiêu quảng cáo facebook

Trước khi bạn tạo một quảng cáo facebook, bạn cần chọn một mục tiêu. Facebook cung cấp 11 mục tiêu để bạn lựa chọn và chia thành ba loại: nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi

  • Nhận thức: bao gồm 2 mục tiêu là nhận thức về thương hiệu (tiếp cận đối tượng quan tâm đến thương hiệu), số người tiếp cận (hiển thị quảng cáo cho nhiều người nhất)
  • Cân nhắc: bao gồm 6 mục tiêu là lưu lượng truy cập ( chuyển người dùng đến website, messenger hay ứng dụng), tương tác ( thu hút tương tác bài viết, người thích trang, phản hồi sự kiện, nhận ưu đãi), số lượt cài đặt ứng dụng ( thu hút người cài đặt ứng dụng), số lượt xem video ( thu hút thêm người xem nội dung video), tìm kiếm khách hàng tiềm năng ( thu thập thông tin khách hàng), tin nhắn ( thu hút người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp)
  • Chuyển đổi: bao gồm 3 mục tiêu là chuyển đổi ( thu hút thực hiện hành động chuyển đổi trên web, ứng dụng hay tin nhắn), doanh số theo danh mục ( tạo quảng cáo tự động hiển thị các mặt hàng dựa trên đối tượng mục tiêu), lượt ghé thăm cửa hàng (hiển thị quảng cáo với những người xung quanh để tăng lượt ghé thăm cửa hàng)
giới thiệu về mục tiêu quảng cáo facebook
Mục tiêu trong quảng cáo Facebook

2. Cách nhắm đối tượng mục tiêu quảng cáo Facebook

Khi bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình, Facebook sẽ hướng dẫn bạn một vài bước để xác định đối tượng, ngân sách và thời gian cho quảng cáo facebook của bạn. 

Ở phần đối tượng mục tiêu trên Facebook, bạn sẽ có 2 lựa chọn: tạo đối tượng mới, sử dụng đối tượng đã lưu

2.1. Đối tượng quảng cáo facebook đã có sẵn

Bạn truy cập vào mục “Đối tượng” trên thanh menu. Tại đây bạn nhấn vào nút “tạo đối tượng” để lựa chọn 1 trong 3 nhóm đối tượng là đối tượng tùy chỉnh, đối tượng tương tựđối tượng đã lưu. Trong đó

Tạo đối tượng trên quảng cáo Facebook
Giới thiệu tạo đối tượng quảng cáo Facebook

Đối tượng tùy chỉnh: Kết nối với những người đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn bằng Đối tượng tùy chỉnh. Bạn có thể tạo đối tượng dựa trên thông tin liên hệ của khách hàng, lưu lượng truy cập trang web hoặc ứng dụng di động.

Đối tượng tương tự: Tiếp cận những người mới giống với đối tượng bạn quan tâm. Bạn có thể tạo đối tượng tương tự dựa trên những người thích Trang của mình, pixel chuyển đổi hoặc bất kỳ Đối tượng tùy chỉnh nào mà mình đang dùng.

Đối tượng đã lưu: Lưu các tùy chọn nhắm mục tiêu bạn thường sử dụng để dễ dàng dùng vào lần sau. Hãy chọn thông tin nhân khẩu học, sở thích và hành vi rồi lưu để sử dụng lại cho quảng cáo trong tương lai.

2.2. Tạo đối tượng quảng cáo facebook mới

Ngoài cách sử dụng các nhóm đối tượng đã chuẩn bị từ trước, bạn vẫn có thể tạo mới đối tượng hoàn toàn. Nhóm đối tượng này sẽ sử dụng thông tin nhân khẩu học như vị trí, tuổi, giới tính và ngôn ngữ để nhắm đối tượng. Bạn có thể làm cho mục tiêu của mình cụ thể hơn trong phần nhắm mục tiêu chi tiết. Ở đây EQVN lấy mục vị trí ra làm ví dụ

Yếu tố vị trí

Nhắm mục tiêu theo vị trí khi chạy Quảng cáo Facebook cho phép chúng ta thông báo cho Facebook các vị trí địa lý có liên quan tới nơi chúng ta muốn hiển thị quảng cáo của mình.

Ở mục vị trí bạn có thể nhập quốc gia, tiểu bang/vùng ( tùy thuộc vào quốc gia), thành phố, mã bưu chính, địa chỉ, DMA hoặc quận/huyện bầu cử cụ thể. Bạn cũng có thể thêm khu vực thế giới hoặc toàn cầu

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu nhiều vị trí trong một nhóm nhắm mục tiêu duy nhất, mặc dù có giới hạn cho số lượng thông số nhắm mục tiêu cụ thể mà bạn có thể tạo. Ví dụ: bạn có thể bao gồm tối đa 25 quốc gia riêng lẻ hoặc tối đa 250 thành phố riêng lẻ trong một nhóm.

Facebook cũng cung cấp khả năng nhắm mục tiêu rất rộng, bao gồm cả tùy chọn nhắm mục tiêu “Toàn cầu”. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo vùng rộng, chẳng hạn như châu Á và bởi Khu vực mậu dịch tự do. Nếu bạn đang sử dụng các nhóm mục tiêu rộng hơn, có những hạn chế đối với những gì Facebook sẽ đưa vào.

Tạo đối tượng quảng cáo facebook mới
Tạo đối tượng quảng cáo facebook hoàn toàn mới

Đối với vị trí cần nhắm mục tiêu bạn có 3 phương pháp chính để chọn vị trí:

Nhập vị trí: Trong ví dụ này, khi nhập “California”, các tùy chọn khác nhau sẽ được điền vào. Hãy chắc chắn để chọn vị trí địa lý chính xác!

“Thả Ghim” trên bản đồ: điều hướng trên bản đồ bằng cách sử dụng tùy chọn +/- và cũng bằng cách kéo bản đồ, đến nơi bạn muốn thả ghim vị trí. Khi bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”. Con trỏ chuột của bạn bây giờ sẽ được đánh dấu bằng một dấu “kiểm tra”, mà bạn có thể thả bất cứ nơi nào bạn muốn trên bản đồ. Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ điền với tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn. Bây giờ bạn có thể nhấp vào bán kính mile/km để điều chỉnh khi cần thiết. Bạn có thể nhập vào bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí mong muốn

Địa điểm tải lên hàng loạt: phương pháp ít phổ biến này hữu ích nếu bạn cần nhắm mục tiêu nhiều vị trí và bạn không muốn phải chọn chúng theo cách thủ công.

Để loại trừ vị trí

Thay vì nhắm mục tiêu một vị trí, bạn cũng có thể thay đổi công cụ chọn ở bên trái tên vị trí để loại trừ các vị trí cụ thể khỏi mục tiêu của bạn

Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu những người trong một Tiểu bang, nhưng loại trừ một thành phố cụ thể (hoặc các thành phố). Dưới đây là ví dụ nhắm mục tiêu đến những người ở California, trong khi loại trừ San Diego:

Ngoài ra, Facebook có bốn tùy chọn để nhắm mục tiêu theo vị trí:

  • Những người sống tại vị trí này hoặc ở địa điểm này trong thời gian gần đây (những người có nhà hoặc ở vị trí gần đây nhất trong khu vực đã chọn)
  • Những người sống tại vị trí này ( những người có nhà trong khu vực đã chọn)
  • Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây ( những người có vị trí gần đây nhất trong khu vực đã chọn)
  • Những người đã ghé thăm địa điểm này ( những người có vị trí gần đây nhất nằm trong khu vực đã chọn nhưng có nhà cách hơn 125 mile/200km)

2.3. Cách Facebook xác định vị trí của người dùng

Liệu rằng Bạn có tự hỏi làm thế nào Facebook xác định liệu một người dùng sống ở một vị trí, hoặc chỉ là đi qua?

Facebook sử dụng nhiều tín hiệu để xác định (hoặc thực tế hơn, để ước tính) vị trí của người dùng. Nền tảng có thể sử dụng địa chỉ IP, thông tin thiết bị di động, dữ liệu hồ sơ của người dùng (ví dụ: thành phố được liệt kê trong hồ sơ của họ) và đôi khi là kết hợp. Họ cũng có thể sử dụng thông tin từ các vị trí của bạn bè của người dùng Facebook.

Nguồn dữ liệu mà họ sử dụng tùy thuộc vào phân khúc vị trí (ví dụ: Du lịch ở đó, Những người sống trong đó v.v.). Nguồn dữ liệu vị trí được xác định bởi Facebook như sau:

  • Những người sống tại vị trí này hoặc ở địa điểm này trong thời gian gần đây: Những người có thành phố hiện tại trên tiểu sử Facebook của họ là địa điểm đó, cũng như bất kỳ ai được xác định ở vị trí đó qua thiết bị di động.
  • Những người sống tại vị trí này: Những người có thành phố hiện tại từ hồ sơ Facebook của họ nằm trong địa điểm đó. Điều này cũng được xác thực bởi địa chỉ IP và địa điểm được nêu của bạn bè trên Facebook của họ .
  • Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây: Những người có vị trí gần đây nhất là khu vực được chọn, được xác định chỉ qua thiết bị di động. Điều này bao gồm những người sống ở đó hoặc những người có thể đi du lịch ở đó.
  • Những người đã ghé thăm địa điểm này: Những người có vị trí gần đây nhất là khu vực được lựa chọn, như xác định thông qua thiết bị di động và lớn hơn 100 dặm từ họ địa chỉ nhà riêng từ hồ sơ Facebook.

2.4. Cách xác định sự trùng lặp đối tượng khi chạy quảng cáo facebook

Nghĩ lại cách Facebook xác định nguồn dữ liệu cho “Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây”, có thể giả định rằng đối tượng này sẽ tự động bao gồm tất cả những người ở trong nhóm “Những người sống tại vị trí” này ít nhất.

Để kiểm tra mức độ trùng lặp của đối tượng quảng cáo facebook chúng ta sử dụng Audience Overlap. Chọn cả hai đối tượng bằng cách chọn hộp bên trái của họ, sau đó từ trình đơn thả xuống các tác vụ , hãy chọn Hiển thị đối tượng trùng lắp (Show Audience Overlap)

Ví dụ:

Truy cập công cụ Đối tượng trong Trình quản lý Quảng cáo

Chọn tùy chọn Tạo đối tượng và chọn Đối tượng đã lưu

Nhập tên đối tượng của bạn. Trong ví dụ dưới đây, sử dụng “Những người sống ở California”.

Thay đổi lựa chọn Vị trí từ trình đơn thả xuống để chọn “Những người sống ở vị trí này” và nhập California vào danh sách vị trí

Nhấp vào nút “Tạo đối tượng” ở dưới cùng bên phải để lưu đối tượng này.

Tương tự như trên, chúng ta sẽ chọn “Tạo đối tượng” một lần nữa và sau đó chọn “Đối tượng đã lưu”

Như trước đây, chúng ta sẽ nhập tên đối tượng. Cái này tôi đã đặt tên là “People Recently In California” (Những người ở California gần đây).

Chúng tôi sẽ thay đổi tùy chọn xuống Lựa chọn vị trí để chọn “Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây” và nhập California vào danh sách vị trí

Nhấp để “Tạo Đối tượng” ở dưới cùng bên phải của màn hình tạo đối tượng.

Từ màn hình Đối tượng chính, giờ đây chúng ta sẽ thấy cả hai đối tượng được liệt kê:

Điều đầu tiên cần chú ý trong ví dụ là đối tượng “Sống ở…” (live in) lớn hơn so với các đối tượng “ở …gần đây” (Recently in).

chồng chéo đối tượng quảng cáo facebook
Hiện tượng chồng chéo đối tượng quảng cáo facebook

Diễn giải phát hiện đối tượng quảng cáo facebook trùng lắp

Hoạt động so sánh này cho thấy rằng một cách diễn giải theo nghĩa đen của định nghĩa của Facebook về “Những người ở địa điểm này gần đây” sẽ không chính xác. Chúng ta không nên giả định rằng mọi người ở địa điểm này gần đây bao gồm tất cả những người sống trong và người đi du lịch ở đó .

Khi xem xét các nguồn dữ liệu và định nghĩa của các tùy chọn nhắm mục tiêu (như đã nêu trong bài viết này), điều này có ý nghĩa vì một số lý do: Đầu tiên, mục tiêu cho “Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây” được xác định bằng cách sử dụng thông tin thiết bị di động làm tín hiệu, trong khi các tùy chọn nhắm mục tiêu khác sử dụng tín hiệu bổ sung.

Kiểm định thêm hai trường hợp Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây và những người ghé thăm địa điểm này (People Traveling In)

Ở đây chúng tôi thấy rằng Đối tượng “Những người đã ghé thăm địa điểm này” bao gồm những người không thuộc đối tượng “Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây”, xác nhận giả định của chúng tôi rằng Đối tượng “Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây” không bao hàm toàn bộ đối tượng “Những người ghé thăm địa điểm này”. 

Tôi không chắc chắn điều này là bởi vì cả hai được dựa trên các nguồn dữ liệu khác nhau, hoặc nếu Facebook là phân loại người dùng như gần đây trong nếu họ thường sống ở vị trí đó nhưng hiện đang ở nơi khác.

2.5 Các kịch bản khi bạn dùng các tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí khác nhau

Những người sống tại vị trí này hoặc ở địa điểm này trong thời gian gần đây:

Bạn có thể sử dụng điều này nếu bạn không nhớ liệu những người trong mục tiêu của bạn sống trong khu vực hay chỉ đi qua. Quán cà phê, nhà hàng, bán hàng trực tuyến, v.v.

Những người sống tại vị trí này:

Phân đoạn nhắm mục tiêu này dành cho nội dung nào đó phù hợp hơn cho những người sống cuộc sống hàng ngày của họ trong một khu vực và có thể sử dụng các dịch vụ hoặc sản phẩm một cách thường xuyên.

Ví dụ: thành viên phòng tập thể dục, trung tâm cộng đồng, v.v. Nó cũng có thể hữu ích cho các dịch vụ liên quan đến tài sản, chẳng hạn như sửa chữa nhà, đường ống dẫn nước, dịch vụ bảo vệ, v.v.

Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây:

Tùy chọn này dường như ít hữu ích hơn các tùy chọn còn lại, phù hợp với các doanh nghiệp những mặt hàng bán theo thời gian.

Ví dụ: có thể mời mọi người quay trở lại vị trí – quảng cáo văn phòng khách truy cập địa phương?

Những người đã ghé thăm địa điểm này:

Điều này phù hợp với các dịch vụ du lịch. Nếu bạn có một điểm thu hút khách du lịch, vé sự kiện, khách sạn, công ty cho thuê xe hơi hoặc bất kỳ dịch vụ sử dụng nào khác cho khách du lịch – hãy thực hiện việc này.

2.6. Ngân sách và lịch chạy

Facebook cung cấp tùy chọn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời:

Ngân sách hàng ngày: Nếu bạn muốn quảng cáo của mình chạy liên tục, hãy chọn Ngân sách hàng ngày. Chọn số tiền bạn đã sẵn sàng chi cho quảng cáo cụ thể này mỗi ngày. Hãy nhớ rằng, đây là mức trung bình, vì vậy một số ngày bạn có thể chi tiêu hơi cao hơn hoặc thấp hơn một chút.

Ngân sách trọn đời: Nếu bạn muốn tìm quảng cáo trong một khoảng thời gian xác định, hãy chọn ngân sách trọn đời. Facebook sẽ tự động cố gắng trải đều số tiền bạn chọn trong khoảng thời gian.

Lịch chạy quảng cáo facebook
Lịch trình chạy quảng cáo facebook

Tùy thuộc vào mục đích của bạn, bạn có thể chọn lịch thích hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình. Quyết định xem bạn muốn quảng cáo của bạn bắt đầu ngay lập tức hay sau đó.

3. Chạy Quảng cáo facebook

Trong phần này, bạn sẽ chọn nhận diện, định dạng, phương tiện truyền thông, thiết lập quảng cáo, thiết lập messenger và theo dõi.

Nhận diện: chọn cách bạn muốn doanh nghiệp của mình hiển thị trong quảng cáo. Ở phần này bạn nhập trang Facebook Fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo Facebook.

Định dạng: là nơi chọn cấu trúc bạn muốn chạy ( quay vòng, một hình ảnh/video). Đối với mỗi định dạng, Facebook sẽ cung cấp một số đề xuất thiết kế, bao gồm kích thước hình ảnh, độ dài tiêu đề và hơn thế nữa.

Chọn định dạng quảng cáo facebook
Lựa chọn định dạng quảng cáo facebook

Phương tiện truyền thông: là chỗ chọn hình ảnh/video hoặc dùng mẫu để tạo video/bản trình chiếu mới

Thiết lập quảng cáo: tạo quảng cáo khuyến khích mọi người bắt đầu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp của bạn. Tại đây bạn sẽ điền thông tin về nội dung quảng cáo trong mục “ Văn bản chính” và chọn “tiêu đề” sẽ xuất hiện dưới ảnh/video quảng cáo. Ngoài ra, một số mục bạn có thể tùy chỉnh như “Chuyển mọi người vào đoạn chat với Trang khác” hay “nút kêu gọi hành động”

Thiết lập messenger: tại đây bạn sẽ tạo những mẫu câu hỏi và câu trả lời khi khách hàng nhất vào quảng cáo của bạn

Theo dõi: đây là nơi bạn sẽ cài đặt Facebook Pixel để theo dõi chuyển đổi hay sự kiện trong ứng dụng

Các bước cài đặt Facebook Pixel sẽ được EQVN phân tích chi tiết ở một bài viết khác

Trước đây, nếu có hơn 20% văn bạn hoặc nhiều hơn trong một hình ảnh quảng cáo Facebook sẽ từ chối quảng cáo. Giờ đây, facebook vẫn sẽ ưu tiên hình ảnh với văn bản ít hơn 20% chữ.

Cuối cùng, điều chỉnh văn bản của bạn và xem trước quảng cáo của bạn để xem trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. Sau đó chọn xét duyệt.

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing