Cách quảng bá thành công trang Facebook của bạn tới mọi người

Quảng cáo Fanpage

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 2,41 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Không có gì lạ khi bạn muốn sử dụng nó để gia tăng nhận thức về thương hiệu và tăng lượng theo dõi cho trang của mình.

Để được nổi bật và được chú ý đến, bạn cần phải tích cực hơn trong việc quản bá trang của mình đến mọi người.

Những doanh nghiệp khác cũng sẽ làm như vậy.

Đương nhiên, đây không phải là về việc “vung tiền” chạy quảng cáo ở khắp mọi nơi. Thay vào đó, đó là về việc tương tác với những người khác để khuyến khích họ tương tác ngược lại với bạn. Vì có qua sẽ có lại.

Đó là cách kết nối thông minh với khách hàng của bạn.

Nếu bạn đã và đang có suy nghĩ đó, chúng ta đã sẵn sàng để đi tiếp xuống dưới. Dưới đây là những cách đã được chứng minh đạt hiệu quả để quảng bá trang Facebook của bạn.

Làm thế nào để quảng bá trang của bạn trên Facebook

1. Mời bạn bè, đồng nghiệp và người quen thích trang của bạn và khuyến khích họ chia sẻ

Trước tiên, trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác ở nơi khác, hãy tập vào mạng lưới kết nối hiện tại trên Facebook.

Bạn có thể đã có bạn bè trên Facebook, những người sẵn sàng hỗ trợ trang của bạn – vì vậy hãy mời họ thích nó đầu tiên.

Đây là cách thực hiện trên máy tính:

  • Chuyển đến Trang Facebook của bạn và lưu ý xem dưới vai trò khách truy cập nhé.

 

  • Trên trang của bạn, hãy tìm phần bên phải với hộp tìm kiếm có nội dung, mời Mời bạn bè của bạn thích [tên trang của bạn ở đây].

 

  • Trong hộp tìm kiếm, bắt đầu nhập để tìm bạn bè để mời thích Trang của bạn. (Facebook gợi ý một số bạn bè cho bạn bên dưới.)

Facebook Fanpage

2. Đăng bài tương tác, nội dung gốc lên trang Facebook của bạn

Sau khi bạn đã mời mọi người vào mạng lưới bạn bè hiện tại của mình, hãy tập trung vào việc đăng nội dung gốc, hấp dẫn lên Trang của bạn.

  • Bao gồm các liên kết đến nội dung Website của bạn, đăng hình ảnh thú vị, làm khảo sát thăm dò và chia sẻ nội dung bổ ích, tuyệt vời từ các trang khác.
  • Nếu có liên quan, hãy cập nhật câu chuyện thương hiệu bạn hoặc chương trình hấp dẫn (ví dụ: khuyến mãi, voucher, tin tức và thông tin khác mà khách hàng của bạn sẽ thấy hữu ích).

Nếu bạn đồng thời điều hành một trang thương hiệu cá nhân hãy thử cập nhật một ích về cuộc sống thường ngày. Chia sẻ chi tiết ngắn gọn về gia đình, hậu trường, v.v … Những cập nhật này gây hiệu ứng rất tốt từ người xem.

Ví dụ như chính CEO của Facebook, Mark Zuckerberg thường xuyên cập nhật về các hoạt động của mình trên chính trang Fanpage cá nhân của anh.

Facebook Fanpage

Đây là nội dung anh nói chuyện với Bác Sĩ Anthony Fauci về dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ.

Nội dung nhất quán, xác thực sẽ thu hút lượt thích, chia sẻ và bình luận, từ đó chuyển sang quảng cáo miễn phí cho Trang Facebook của bạn.

Hãy làm như Mark Zuckerberg, vị tỷ phú trẻ đã không hề chi một đồng nào cho Fanpage cá nhân của mình.

3. Tương tác với các trang khác và người dùng Facebook

Một trong những cách tốt nhất, miễn phí để quảng bá Trang Facebook của bạn là tham gia trò chuyện với những người dùng Facebook khác.

Hãy trò chuyện, thảo luận và thân thiện. Kết bạn và tạo kết nối mới.

Cuối cùng, bình luận và chia sẻ bài viết của người khác.

Nếu bạn làm điều này với mục đích kết nối và không quảng bá, bạn sẽ nhận được nhiều lượt theo dõi và lượt thích Trang hơn một cách tự nhiên.

4. Tạo quảng cáo ‘Lượt thích trang’

Để tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn trên Facebook, hãy xem xét đến việc tạo Quảng cáo lượt thích trang , như hình dưới đây:

Facebook Fanpage

Với những quảng cáo này, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người thích các doanh nghiệp tương tự như của bạn hoặc những người có sở thích liên quan.

Thực hiện đúng, chiến thuật này có thể mở rộng phạm vi của bạn hơn nữa.

Thật dễ dàng phải không?

Bạn có thể tự tay chạy quảng cáo Lượt thích trang cho chính Fanpage của mình. Để học cách làm điều đó, hãy đọc hướng dẫn của Facebook.

Hoặc bạn có thể tham khảo khóa học Facebook Marketing tại EQVN để có thể tự tay vận dụng nhiều loại quảng cáo khác nhau trên Facebook nhé.

Facebook Fanpage Ads

5. Đăng bài khi khán giả của bạn đang ở trên Facebook

Đây là một cách miễn phí khác để quảng bá trang Facebook của bạn?

Hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn có cơ hội cao nhất để được nhìn thấy và chú ý.

Điều đó có nghĩa là hãy đăng bài vào thời điểm tối ưu nhất khi lượng khán giả của bạn đang Online nhiều nhất trên Facebook.

Khán giả trang này sẽ không giống với trang khác.

Thời gian đăng bài hiệu quả cho các thương hiệu khác sẽ có thể không hiệu quả cho trang của bạn. Thay vào đó, hãy bắt tay nghiên cứu ngay đâu là thời gian khán giả bạn đang Online nhiều nhất.

Tìm hiểu khi nào là nhiều khả năng nhất họ sẽ lướt Facebook và lên lịch cho bài đăng của bạn ngay lúc đó.

Bạn có thể tìm thấy những thời điểm tối ưu này với phần Thông Tin Chi Tiết trên thanh Menu trang của bạn.

Facebook Fanpage Audience

Sau khi bạn nhấp vào Thông tin chi tiết , hãy nhấn vào Bài Viết và sau đó là quan sát 5 bài viết gần đây nhất của bạn.

Facebook Fanpage

 

Xem thời điểm mà lượt tiếp cận (Reach) và tương tác (Engagement) của bài viết trên ba trong số năm bài viết này? Nó cao hơn nhiều.

Tôi nên đăng nhiều hơn vào lúc 7:45 sáng và 6:30 chiều. Những bài đăng vào các thời điểm đó rõ ràng tốt hơn nhiều so với hai bài đăng khác sau 8 giờ sáng.

Tìm kiếm xu hướng về thời gian bạn đăng và đăng nhiều nội dung hơn vào những thời điểm mà bạn thấy phạm vi tiếp cận cao nhất.

Cách quảng bá trang Facebook của bạn ở những nơi khác

Thêm liên kết trang Facebook vào các kênh giao tiếp khác của bạn

Để đảm bảo mọi người có thể theo dõi Trang Facebook của bạn mọi lúc – như việc sau khi đọc nội dung của bạn, tương tác với email hoặc lướt Website của bạn, hãy chèn liên kết Trang Facebook vào:

  • Trong đuôi chữ ký Email của bạn.
  • Trong phần chân trang Website của bạn.
  • Trong mục tác giả của bạn vào cuối các bài viết trên mọi Website khác có sự tham gia của bạn.
  • Trên trang liên hệ trang web của bạn và về trang.
  • Trong phần tiểu sử giới thiệu trên các mạng xã hội khác của bạn như Youtube, Instagram, LinkedIn, Zalo,Viber,  …

Hãy nhớ rằng: các mối quan hệ sẽ tăng nhiều hơn và nhiều hơn. Điều này có vẻ đơn giản, nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp những người quan tâm tìm thấy và thích Trang của bạn.

Tổng kết

Thật không quá khó để quảng bá Trang Facebook của bạn đến cho mọi người khi điều ấy không yêu cầu bất cứ chi phí quảng cáo của bạn hoặc dành hàng tấn thời gian nhìn vào màn hình.

Trên thực tế, nó có thể là niềm vui và mang đến các mối quan hệ kết nối mới cho bạn.

Khóa học về Facebook Marketing

Khi đã có đủ mối quan hệ và những người quan tâm đến trang của bạn thì đây là lúc để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mình.

Hãy tham khảo thêm về khóa học Facebook Marketing, bạn sẽ được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm tại các Agency nổi tiếng, nơi mà ngoài lý thuyết bạn sẽ được thực hành cùng giảng viên và trau dồi thêm kiến thức bổ ích từ chính kinh nghiệm của họ.

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing