Đối với người mới bắt đầu làm SEO nói riêng hay làm Digital marketing nói chung.
Các thuật ngữ phổ biến như lưu lượng truy cập tự nhiên hay lưu lượng truy cập miễn phí, lưu lượng truy cập trả tiền, lưu lượng truy cập trực tiếp. Các thuật ngữ có thể gây nhầm lẫn nhưng chúng không thật sự quá khó để bạn có thể nhận biết.
Trong bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ lưu lượng truy cập tự nhiên không phải trả tiền là gì, tại sao lưu lượng không phải trả tiền là hình thức lưu lượng quan trọng nhất mà bạn muốn người dùng truy cập vào trang web của mình và những cách tốt nhất để tăng mức lưu lượng không phải trả tiền.
1. Lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic traffic) là gì?
Organic traffic là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các lượt truy cập vào trang web đến từ kết quả không phải trả tiền (Kết quả tự nhiên) của công cụ tìm kiếm chứ không phải quảng cáo có trả tiền.
Khi người dùng nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google hoặc Bing), họ sẽ được hiển thị ra một tập hợp kết quả bao gồm các website xếp hạng tự nhiên trên các vị trí đầu trang và một tập hợp các quảng cáo (thường được ký hiệu bằng từ “Quảng cáo”) để phân biệt chúng với các kết quả tự nhiên.
Khi người dùng nhấp vào bất kỳ kết quả không phải trả tiền (kết quả không có chữ “Quảng cáo” nằm cạnh) và truy cập trang web, điều này được ghi lại trong các công cụ phân tích dưới dạng lưu lượng tìm kiếm tự nhiên.
Chia sẻ bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
EQVN
EQVN với hơn 15 năm thành lập, là đơn vị đào tạo Digital Marketing đầu tiên tại Việt Nam. Là đối tác thân thiết của Facebook và Google, chúng tôi tự hào là đơn vị đào tạo Digital Marketing mạnh nhất hiện nay, nơi hội tụ các giảng viên đầy tâm huyết và giàu kinh nghiệm trong ngành.Luôn cập nhật thông tin, kiến thức, công nghệ mới nhất trong chương trình đào tạo Digital Marketing. Chương trình đạo tạo tại EQVN.NET từ cơ bản đến nâng cao, phương pháp giảng dạy dễ hiểu, giảng viên là các CEO tại các agency có tiếng tại Việt Nam.
Responses