Digital marketing rất năng động và luôn thay đổi.
Đây là lý do tại sao bạn phải cập nhật những thay đổi mới trong lĩnh vực này. Vì sẽ khó chấp nhận khi doanh nghiệp bạn bị thụt lùi so với đối thủ chỉ vì cập nhật thông tin xu hướng mới chậm hơn.
Vậy cách tốt nhất để xác định những thay đổi mới trong ngành của bạn là gì?
Cách dễ nhất để đảm bảo doanh nghiệp của bạn luôn thay đổi phù hợp và bám sát các cập nhật mới trong ngành thông qua các chỉ số marketing quan trọng trong năm 2021.
Thống kê về SEO
- 93% tương tác online khởi đầu bằng công cụ tìm kiếm.
Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào SEO vì điều này có thể tăng thứ hạng của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Về cơ bản, xếp hạng trang web công ty hoặc doanh nghiệp của bạn cao trên các công cụ tìm kiếm có thể trở thành hình thức quảng cáo tốt nhất cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Cứ mỗi giây Google có hơn 77.000 lượt tìm kiếm.
Theo Internet Live Stats, số người trung bình sử dụng Google vào bất kỳ khoảng thời gian nào là 77.000. Điều này dẫn đến ít nhất 2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm trong vòng một năm. Điều này có nghĩa là một trong những công cụ tìm kiếm tốt nhất để tận dụng là Google. Nếu trang web của bạn xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm này, bạn có khả năng nhận được nhiều lưu lượng truy cập miễn phí.
- 72% các marketer coi việc tạo nội dung chất lượng cao là chiến thuật SEO hiệu quả nhất.
Tạo nội dung và đăng lên trang web của bạn là chưa đủ. Bạn cũng nên lưu ý đến mức độ liên quan của nó nếu bạn muốn nó tận dụng tối đa chiến lược SEO của mình. Ý tưởng là thế này: với nội dung tốt, bạn có cơ hội tốt hơn để xây dựng lòng tin với đối tượng khách hàng của mình, từ đó có thể chuyển hóa họ thành khách hàng tiềm năng.
Thống kê Email marketing
- Trong năm 2018, ít nhất 281 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày.
Một số chủ doanh nghiệp có quan niệm sai lầm rằng khách hàng không thích nói chuyện qua email. Điều này khiến nhiều người tin rằng email marketing không hiệu quả như các chiến lược khác.
Nhưng, thống kê gần đây đã chứng minh điều ngược lại. Statista tiết lộ rằng chỉ trong năm 2018, 281 tỷ email đã được nhận mỗi ngày và con số này có thể tăng lên 347 tỷ vào năm 2022. Điều này chứng tỏ rằng email vẫn là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng của bạn.
- Trung bình, tỷ lệ mở cho các email chào mừng là 82%.
Dựa trên nghiên cứu mới nhất do GetResponse thực hiện, email chào mừng được mở ít nhất 82%. Đây là một số liệu quan trọng cần xem xét vì nó xác định liệu chiến dịch marketing qua email của bạn có hoạt động tốt hay không.
Tỷ lệ mở email của bạn liên quan trực tiếp đến CTR hoặc tỷ lệ nhấp. Vì vậy, càng nhiều người đăng ký mở và đọc email của bạn, thì họ càng có nhiều khả năng tương tác với công ty của bạn bằng cách mua sản phẩm của bạn hoặc nghiên cứu thêm về sản phẩm.
- Số người sử dụng điện thoại để đọc email trung bình là 49%.
Nếu bạn sử dụng email để quảng cáo thương hiệu của mình, bạn nên đảm bảo rằng tất cả các email của bạn đều hoạt động thật tốt trên giao diện điện thoại. Điều này là do một số lượng lớn người mở email qua các thiết bị này.
Email được cá nhân hóa mang lại tỷ lệ giao dịch cao hơn tới 6 lần so với email không được cá nhân hóa.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ gặp phải những khách hàng khác nhau, những người có sự khác biệt sẽ vượt ra ngoài nhân khẩu học của họ. Để thiết lập lòng tin với từng khách hàng này, bạn nên cân nhắc gửi email được cá nhân hóa thay vì gửi email chung chung.
Thống kê Social media marketing
- Có 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội mỗi ngày.
Nếu bạn đã đánh giá thấp sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội trong việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn có thể nên suy nghĩ lại về điều này.
Theo Emarsys, có 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội hoạt động hàng ngày, chiếm khoảng 42% dân số. Nếu thành thạo trong lĩnh vực social media marketing, bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và giúp doanh nghiệp của bạn vươn lên tầm cao mới.
- 98% các nhân viên kinh doanh có thể kiếm ra khách hàng thông qua mạng xã hội.
Các kỹ thuật bán hàng nên phát triển để đáp ứng hành vi luôn thay đổi của người tiêu dùng. Nếu bạn là đại lý bán hàng, một trong những kỹ thuật bạn có thể áp dụng là sử dụng mạng xã hội để kết nối và tương tác với khách hàng tiềm năng.
Như nghiên cứu đã chỉ ra, gần 98% nhân viên kinh doanh, những người có hơn 5.000 kết nối trên các mạng xã hội cảm thấy dễ dàng hơn trong việc đạt chỉ tiêu bán hàng.
- Trung bình người dùng dành 142 phút trên mạng xã hội mỗi ngày.
Bạn dành bao nhiêu thời gian cho Social Media? Bạn có dành thời gian để đăng hình, gửi bình luận, cập nhập trạng thái. Sự thật rằng chúng ta luôn dành thời gian của mình để sử dụng mạng xã hội.
Trong một phân tích được thực hiện bởi Global World Index, các chuyên gia nhìn thấy rằng một người dành trung bình 2 giờ 22 phút trên mạng xã hội. Đối với các chủ doanh nghiệp, điều này có nghĩa là bạn có thể tận dụng các tài khoản mạng xã hội để tiếp thị thương hiệu, thu hút nhiều người theo dõi hơn và cuối cùng là tận hưởng lợi nhuận từ việc này.
Theo báo cáo của HubSpot research, ít nhất 71% khách hàng có trải nghiệm tốt với một thương hiệu qua mạng xã hội sẽ sẳn sàng giới thiệu với bạn bè.
Thống kê Thương mại Điện tử
Vào tháng 7 năm 2020, Yieldify đã tiến hành nghiên cứu với 400 nhà lãnh đạo Thương mại điện tử trên khắp Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.
Dưới đây là một số phát hiện chính của họ:
- Hơn 74% công ty được khảo sát đã có sẵn chương trình cá nhân hóa trang web.
- Vào năm 2020, tỷ lệ giữ chân (58%) đã vượt qua chuyển đổi (55%) và tạo ra khách hàng (45%) làm mục tiêu chính cho cá nhân hóa trang web.
- Hiện chỉ có 54% sử dụng dự đoán do AI điều khiển. Tuy nhiên, đây được xác định là một lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao, vì 89% dự kiến sẽ sử dụng nó vào cuối năm sau.
- Ba trở ngại lớn nhất cản trở chiến lược cá nhân hóa mở rộng quy mô là: Thiếu chuyên môn (37%), hạn chế về chức năng (36%) và thiếu thời gian (35%).
Thống về thương mại điện thoại (Mobile Commerce)
- Số người sử dụng điện thoại di động toàn cầu đã cán mốc 3.8 tỷ người dùng vào năm 2021.
Tại Việt Nam ta các chiếc điện thoại thông minh đã là thứ không thể thiếu với 50% dân số Việt Nam sở hữu, lọt vào top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone đông đảo.
Do ảnh hưởng từ dịch bệnh đã khiến hành vi mua sắm online bằng điện thoại gia tăng đột biến ngay cả khi các lệnh giảng cách bị tháo bỏ. Hành vi mu hàng online trên điện thoại của người dùng vẫn không có dấu hiệu trùng xuống.
Đây là thời điểm tốt nhất để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa tốt nhất có thể cho giao diện điện thoại.
- 51% người dùng smartphone để xác định các thương hiệu và mặt hàng mới trên thị trường.
Thiết bị di động đã thay đổi cách người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm, tương tác và mua sắm. Trong một cuộc khảo sát gần đây, có tới 51% người tiêu dùng khẳng định rằng giờ đây họ sử dụng các thiết bị di động để tìm các thương hiệu và sản phẩm mới.
- 88% người tiêu dùng không tiếp tục truy cập trang web sau khi có trải nghiệm tiêu cực.
Không có gì khó chịu hơn việc điều hướng qua một trang web không thân thiện với thiết bị di động. Thông thường, nội dung sẽ không nằm ngay giữa màn hình khiến người dùng phải di chuyển qua lại tạo cảm giác khó chịu.
Nếu trang web của bạn không đáp ứng với thiết bị di động, bây giờ có thể là thời điểm tốt để khắc phục điều đó. Dựa trên nghiên cứu, 88% khách hàng không muốn quay lại trang web nếu họ đã có một trải nghiệm tồi tệ. Tương tự, 61% người dùng nói rằng nếu họ không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm ngay lập tức trên một trang web dành cho thiết bị di động, họ sẽ nhanh chóng chuyển sang một trang khác.
Điều này có nghĩa là bạn nên cố gắng cải thiện trải nghiệm di động mà khách hàng của bạn có. Đảm bảo trang web của bạn có thời gian tải nhanh, dễ điều hướng và hiển thị nội dung theo cách dễ đọc.
Tổng kết
Vì ngành Digital marketing luôn thay đổi, bạn phải cập nhật những nghiên cứu và xu hướng mới nhất.
Hy vọng những số liệu thống kê này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về thế giới Digital marketing và làm sáng tỏ một số chiến lược marketing mà đối thủ của bạn sử dụng. Họ cũng sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng mà bạn có thể áp dụng để giúp doanh nghiệp của mình duy trì tính cạnh tranh và thậm chí có thể vượt xa đối thủ.
Responses