Google Ads Là nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn nhất và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Google Ads đã giúp hàng triệu nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của họ. Tuy nhiên, vì tất cả sự dễ dàng và khả năng tiếp cận được quảng cáo của Google đã khiến nhiều người mới sử dụng tìm kiếm có trả tiền cảm thấy thất vọng về kết quả của các chiến dịch đầu tiên của họ. Tại sao? Bởi vì họ chưa tối ưu google ads của họ. Nhiều người cho rằng việc tối ưu google ads khá khó khăn. Nhưng trên thực tế, việc tối ưu Google ads có thể dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ. Tất cả chỉ là một kế hoạch và chuẩn bị nhỏ, cũng như tuân thủ một số yêu câu thực tiễn của PPC đã thiết lập.
- Xem thêm: Tổng quan Google Ads
1. Tối ưu cấu trúc tài khoản quảng cáo Google
Trong tất cả các yếu tố khác nhau mà bạn có thể tối ưu Google Ads, nắm rõ cấu trúc thực tế và hoạt động của tài khoản quảng cáo được cho là quan trọng nhất.
Các tài khoản có cấu trúc kém có thể dẫn đến một loạt các vấn đề, từ Điểm chất lượng thấp hơn và chi phí cao hơn. Nó cũng có thể là các nhấp chuột ít hơn hoặc những lượt nhấp chuột không liên quan đến sản phẩm dịch vụ bạn muốn cung cấp. Chìa khóa cho tài khoản Google có cấu trúc tối ưu là tổ chức và dành một chút thời gian để cấu trúc đúng các yếu tố tạo nên tài khoản tìm kiếm Google trả tiền của bạn.
Đây là một tài khoản có cấu trúc tối ưu trông như thế nào:
Như bạn có thể thấy, tài khoản ví dụ này bao gồm bốn yếu tố chính:
- Chiến dịch
- Nhóm quảng cáo
- Quảng cáo
- Từ khóa
Một tài khoản Google Ads có thể có nhiều chiến dịch hoạt động cùng một lúc. Trong ví dụ này, tài khoản này có hai chiến dịch là Chiến dịch 1 và Chiến dịch 2. Chiến dịch đầu tiên có thể là chiến dịch tìm kiếm (thường là quảng cáo dựa trên văn bản được phân phối cho người dùng đang tìm kiếm mọi thứ bằng Google). Trong khi Chiến dịch 2 có thể là một chiến dịch Hiển thị, ưu tiên các quảng cáo trực quan hơn như hình ảnh, video.
Di chuyển sâu hơn xuống sơ đồ cấu trúc tài khoản google ads, bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi chiến dịch có hai nhóm quảng cáo. Chiến dịch 1 bao gồm: Nhóm quảng cáo 1a và Nhóm quảng cáo 1b. Trong khi Chiến dịch 2 bao gồm: Nhóm quảng cáo 2a và Nhóm quảng cáo 2b. |
Đúng như tên gọi của chúng, các nhóm quảng cáo là các nhóm quảng cáo đã được tổ chức và phân loại theo mức độ phù hợp về ngữ nghĩa . Điều này có nghĩa là từ khóa của nhóm quảng cáo của bạn phải được sắp xếp theo ý nghĩa của chúng. Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng quần áo và may mặc. Nhóm quảng cáo 1a có thể bao gồm các từ khóa liên quan đến mũ và khăn quàng cổ. Trong khi Nhóm quảng cáo 1b có thể tập trung hoàn toàn vào áo khoác và áo khoác. Cuối cùng, bạn có thể thấy rằng mỗi Nhóm Quảng cáo có các từ khóa riêng, cũng như hai quảng cáo riêng có các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa của nhóm quảng cáo đó.
Cấu trúc tài khoản Google Ads theo cách này mang lại nhiều lợi ích. Cách tiếp cận này không chỉ giúp việc quản lý tài khoản của bạn dễ dàng hơn mà còn đảm bảo quảng cáo của bạn và các nhóm quảng cáo liên quan được liên kết với nhau. Điều này, có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho đúng người, vào đúng thời điểm, đúng nơi. Có những cân nhắc khác cần được tính đến ngoài cấu trúc tài khoản khi nói đến khả năng hiển thị của quảng cáo của bạn. Chẳng hạn như chiến lược đặt giá thầu, loại đối sánh từ khóa và các tham số nhắm mục tiêu khác. Nhưng cấu trúc tài khoản của bạn về mặt logic và ngữ nghĩa nên là bước đầu tiên trong bất kỳ Quy trình tối ưu Google ads.
2. Tối ưu hóa cài đặt google ads của bạn để giảm chi phí
Có một số cách để kiểm soát chi phí Ads của bạn bằng cách tối ưu hóa các cài đặt và tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau trong tài khoản của bạn.
2.1 Từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định không phải là từ khóa có ý nghĩa tiêu cực. Mà là từ khóa mà nhà quảng cáo không muốn quảng cáo xuất hiện cùng với các tìm kiếm của người dùng.
Ví dụ, giả sử bạn điều hành một cửa hàng cung cấp nông cụ làm vườn. Bạn đang lên kế hoạch cho chiến dịch đầu tiên của mình và đã đến lúc chọn từ khóa bạn muốn đặt giá thầu. Chắc chắn bất kỳ từ khóa nào bao gồm cụm từ vườn đều có liên quan và hiển thị quảng cáo của bạn.
Tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác. Vì nếu người dùng tìm kiếm bộ phim Hàn Quốc ” vườn sao băng ” thì sao? Quảng cáo của bạn vẫn xuất hiện nhưng người dùng không hề có nhu cầu mua dụng cụ làm vườn. Điều này gây lãng phí. Chính vì vậy bạn cần loại bỏ các từ khóa không liên quan đến sản phẩm của bạn đảm bảo quảng cáo hiển thị đúng đến người dùng mục tiêu.
2.2 Thông số nhắm mục tiêu
Một trong những thế mạnh lớn nhất của quảng cáo Google là mức độ chi tiết mà nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, chúng đòi hỏi sự quan tâm và chú ý nếu quảng cáo của bạn được nhìn thấy bởi đúng sở thích, nội dung, vào đúng thời điểm, đúng địa điểm.
Mặc dù tùy chọn nhắm mục tiêu chính của Ads là từ khóa. Có nhiều thông số khác mà nhà quảng cáo có thể sử dụng trong các chiến dịch của họ.
2.3 Cách tối ưu hóa cài đặt vị trí địa lý
Tham số nhắm mục tiêu Ads đầu tiên chúng ta sẽ tối ưu hóa là cài đặt định vị địa lý. Ads cho phép các nhà quảng cáo tinh chỉnh các khu vực mà quảng cáo của họ được hiển thị. Điều này không có nghĩa là vị trí hoặc vị trí của quảng cáo trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Mà là nơi khách hàng tiềm năng ở trong thế giới thực tại thời điểm họ tiến hành tìm kiếm thông qua định vị của google.
Chúng ta có thể làm điều này bằng cách kiểm tra cài đặt định vị địa lý của mình trong Ads. Chúng có thể được tìm thấy trong cài đặt Chiến dịch. Hoặc có thể được truy cập thông qua tab Cài đặt> Vị trí & Ngôn ngữ> Vị trí.
Từ đây, chúng ta có thể chỉ định các địa điểm mà chúng ta muốn quảng cáo của mình được hiển thị. Để bắt đầu, chỉ cần bắt đầu nhập tên của vị trí mong muốn trong trường có liên quan, sau đó chọn vị trí từ danh sách. Lưu ý rằng bạn có thể nhắm mục tiêu toàn bộ tiểu bang hoặc tỉnh, thành phố riêng lẻ, mã bưu điện và mã bưu chính cụ thể và thậm chí một số sân bay riêng lẻ.
Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể thông qua nhắm mục tiêu bán kính. Điều này cho phép bạn chỉ định rằng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho người dùng trong bán kính được chỉ định của một điểm nhất định, tức là trong bán kính 20 dặm của một thành phố cụ thể.
2.4 Cách tối ưu hóa cài đặt thời gian
Ngoài việc đặt các tham số vị trí mong muốn trong Google ads, chúng ta cũng có thể tối ưu hóa ngày và thời gian quảng cáo sẽ được hiển thị cho khách hàng tiềm năng. Điều này đạt được bằng cách điều chỉnh cài đặt thời gian trong ngày của chúng ta, có thể được truy cập ở cấp Chiến dịch thông qua tab Thứ nguyên.
Bằng cách điều hướng đến Xem> Thời gian> Ngày trong tuần (bạn cũng có thể đặt tham số thời gian cụ thể tại đây bằng cách chọn Giờ trong ngày). Chúng ta có thể xem những ngày nào trong tuần hoạt động mạnh nhất về Số lần nhấp, Số lần hiển thị, Tỷ lệ nhấp, Chi phí mỗi lần nhấp trung bình và Chi phí.
Như bạn có thể thấy trong hình bên dưới, chiến dịch này đã thấy hoạt động tăng cao vào Thứ Ba và Thứ Tư (mà chúng ta có thể thấy trong Nhấp chuột và Hiển thị). Nhưng tỷ lệ nhấp cao gần gấp đôi vào Chủ nhật. Nếu chúng ta muốn tận dụng xu hướng này, chúng ta có thể sử dụng cài đặt thời gian trong ngày của Ads để ưu tiên phân phát quảng cáo vào Chủ nhật.
Để làm điều này, chúng ta cần truy cập các tùy chọn lập lịch quảng cáo. Chúng có thể được truy cập bằng cách điều hướng đến tab Cài đặt trong chế độ xem Chiến dịch, sau đó chọn Lịch quảng cáo.
Bây giờ chỉ cần nhấp vào nút Lịch biểu quảng cáo của nhóm. Sau đó chọn các ngày trong tuần và thời gian trong ngày bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị.
Kết hợp cài đặt thời gian trong ngày với các tham số nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý có thể là một cách cực kỳ mạnh mẽ để tinh chỉnh vị trí và thời điểm quảng cáo của bạn được hiển thị cho khách hàng tiềm năng.
2.5 Tối ưu Google Ads với giá thầu
Các tùy chọn đặt giá thầu của Google rất chi tiết và đa sắc thái, cho phép bạn thực hiện nhiều quyền kiểm soát đối với cách thức và thời điểm bạn đặt giá thầu cho các từ khóa có giá trị nhất cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, vì chiến lược đặt giá thầu của bạn có tác động trực tiếp đến cách phân bổ và chi tiêu ngân sách quảng cáo của bạn. Điều quan trọng là phải điều chỉnh cài đặt đặt giá thầu một cách cẩn thận.
Đặt giá thầu trong Ads có thể được xử lý thủ công. Nhưng cũng có thể được tự động hóa bằng cách sử dụng tập lệnh Ads (đoạn mã nhỏ thường được viết bằng JavaScript thực hiện các tác vụ cụ thể). Và kích hoạt có điều kiện, ví dụ: đặt giá thầu nhiều hơn cho từ khóa nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập di động hoặc một số loại thiết bị di động nhất định, đặt giá thầu ít hơn cho các từ khóa trong thời gian cụ thể và hàng tá thông số khác.
Quản lý giá thầu quan trọng đối với bất kỳ quy trình tối ưu google ads nào. Điều quan trọng cần lưu ý là sử dụng chiến lược đặt giá thầu phù hợp không chỉ là cách để đảm bảo ngân sách quảng cáo của bạn được chi tiêu một cách khôn ngoan – nó cũng quan trọng từ quan điểm hiệu suất.
Ví dụ:
Bạn đang kinh doanh dịch vụ thông hút bể phốt tại Hồ Chí Minh. Giả sử chúng ta muốn quảng cáo được hiển thị cho những người tìm kiếm dịch vụ thông hút bể phốt. Vì loại truy vấn này có mục đích thương mại rất mạnh, chúng ta muốn ưu tiên nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng này hơn các khách hàng tiềm năng khác vì các tìm kiếm này có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi.
Chúng ta có thể làm điều này bằng cách điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu của mình để đặt giá thầu nhiều hơn cho các từ khóa. Chẳng hạn như dịch vụ thông hút bể phốt ở gần tôi và dịch vụ thông hút bể phốt ở gần khu vực của tôi. Những từ khóa này có khả năng có giá trị hơn nhiều so với các truy vấn có mục đích thương mại ít hơn. Vì vậy điều hợp lý là chúng ta sẽ đặt giá thầu nhiều hơn cho các từ khóa này. Chúng ta cũng có thể đặt giá thầu cao hơn cho các tìm kiếm có chứa các từ khóa này được thực hiện trên thiết bị di động. Vì điều này cũng biểu thị ý định thương mại mạnh mẽ.
2.6 Tối ưu hóa văn bản quảng cáo và trang đích trong Google ads
Yếu tố cuối cùng trong hướng dẫn tối ưu hóa google ads của chúng ta là một trong những điều quan trọng nhất. Tối ưu hóa văn bản quảng cáo và các trang đích đi kèm của quảng cáo.
Tối ưu hóa văn bản quảng cáo có thể là thách thức đối với nhiều nhà quảng cáo. Đặc biệt là những người có chiến dịch lớn có hàng chục nhóm quảng cáo. Để làm phức tạp vấn đề, quảng cáo nên được tối ưu hóa cho cả chiến dịch trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Bao gồm cả những tiện ích mở rộng nào sẽ được sử dụng. Thêm điều này vào áp lực hàng ngày của việc điều hành một doanh nghiệp và nó trở nên rõ ràng tại sao rất nhiều nhà quảng cáo đấu tranh để giữ cho quảng cáo văn bản của họ được tối ưu hóa chặt chẽ.
Có nhiều cách để viết quảng cáo văn bản hiệu quả. Tuy nhiên, tất cả các quảng cáo Ads tốt nhất đều có chung một số phẩm chất.
- Xem thêm: Tối ưu mẫu quảng cáo trong Google Ads
2.6.1 Quảng cáo văn bản tốt nhất :
- Bao gồm một từ khóa có liên quan ít nhất một lần, đặc biệt là trong tiêu đề
- Truyền tải hiệu quả đề xuất bán hàng độc đáo (USP) của doanh nghiệp của bạn hoặc lý do tại sao khách hàng tiềm năng nên chọn doanh nghiệp của bạn hơn đối thủ cạnh tranh
- Làm nổi bật lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn cho khách hàng tiềm năng biết phải làm gì và mong đợi gì khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn
2.6.2 Quảng cáo hướng đến tính năng so với quảng cáo hướng lợi ích
Đảm bảo quảng cáo của bạn bao gồm các yếu tố trên là bước đầu tiên tuyệt vời để tạo quảng cáo văn bản có hiệu suất cao hơn, chuyển đổi cao hơn. Tuy nhiên, điều đó không đủ – bạn cũng phải xem xét cách bạn đóng khung quảng cáo của mình.
Có hai cách chính để đóng khung hoặc định vị quảng cáo của bạn: hướng theo tính năng hoặc hướng theo lợi ích. Mặc dù nhắn tin theo hướng tính năng có thể có hiệu quả trong một số trường hợp nhất định, quảng cáo hướng đến lợi ích có xu hướng hoạt động mạnh mẽ hơn. Điều này là do quảng cáo hướng đến lợi ích thu hút mong muốn chính của người tiêu dùng để giải quyết một vấn đề cụ thể. Do đó, quảng cáo hướng đến lợi ích thường sử dụng ngôn ngữ kết nối như là chúng tôi và chúng tôi tạo ra và củng cố mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và sử dụng ngôn ngữ gợi mở, gợi mở để giúp khách hàng hình dung cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào nếu họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
2.6.4 Sử dụng ngôn ngữ hoạt động trong quảng cáo văn bản
Bất kể quảng cáo của bạn chủ yếu dựa trên tính năng hay hướng đến lợi ích, ngôn ngữ thực tế đều có tác động lớn đến hiệu suất của quảng cáo và chiến dịch của bạn. Sử dụng các động từ mạnh mẽ, tích cực có thể làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn đáng kể.
Trong hình bên dưới, bạn sẽ thấy hai quảng cáo. Quảng cáo ban đầu (sẽ được gọi là quảng cáo điều khiển và điều khiển trong một thử nghiệm A / B hoặc đa biến) ở bên trái, trong khi quảng cáo mới, được sửa đổi (được gọi là biến thể của Chiêu) ở bên phải.
Có một số khác biệt nhỏ trong bản sao của mỗi quảng cáo. Nhưng lưu ý rằng việc bao gồm một động từ mạnh mẽ, tích cực (Tăng Tăng) trong biến thể. Quảng cáo này đã tăng số lần nhấp lên 150%. Có nghĩa là việc sử dụng một động từ hoạt động trong tiêu đề nhiều hơn gấp đôi hiệu suất của quảng cáo đó .
Nếu quảng cáo của bạn đang vật lộn để đạt được kết quả mà bạn muốn. Có thể đáng để viết lại một số quảng cáo cũ của bạn. Và kiểm tra chúng để xem cách chúng xếp chồng lên nhau.
Trên đây là các phương thức tối ưu google ads căn bản nhất mà bất kỳ các nhà Digital Marketing nào cũng cần phải hiểu rõ. Tương lai google ads sẽ tiếp tục phát triển và có nhiều phương thức tối ưu thông minh hơn. EQVN sẽ tiếp tục cập nhật để cung cấp những phương thức tối ưu hiệu google quả nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các công cụ Digital Marketing tại đây.
Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về cách thức triển khai Google ads và các phương pháp tối ưu nâng cao cho Google Ads, bạn có thể tham khảo thêm chương trình đào tạo tại đây
Responses