Remarketing với quảng cáo google

Remarketing vói google ads

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Quảng cáo Google Ads thường gắn liền với website của doanh nghiệp. Thế thì có bao giờ bạn tự hỏi đã có bao nhiêu người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp rồi thoát ra mà không thực hiện bất cứ hành động gì? Doanh nghiệp bạn đã có những chiến dịch tiếp thị lại (Remarketing) đối với những nhóm người dùng này ra sao?

1 – Tiếp thị lại với google Ads là gì? Lợi ích ứng dụng tiếp thị lại

1.1. Tiếp thị lại là gì?

Tiếp thị lại (Remarketing) là một thuật ngữ dùng để chỉ những chiến dịch marketing được triển khai nhắm đến những đối tượng đã truy cập vào website của doanh nghiệp nhưng không hoàn tất hành động mà bạn mong muốn. Mục đích của quá trình này nhằm thúc đẩy người dùng thực hiện hành động chưa diễn ra ở lần truy cập website trước đây 

Remarketing là gì
Tiếp thị lại là gì

Tiếp thị lại trong Quảng cáo Google bao gồm hình ảnh tĩnh, hình ảnh hoạt hình, video, quảng cáo phản hồi và quảng cáo văn bản được đặt trên Google Display và Google Search Network

1.2. Lợi ích ứng dụng chiến dịch Remarketing

1.2.1. Tiếp thị lại tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn mà chưa có bất kì hành động mua hàng

Trong hành trình chuyển đổi khách hàng, quá trình người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp và thực hiện hành động mua hàng đôi khi không diễn ra như những gì chúng ta nghĩ. Thật vậy, việc người dùng truy cập vào website rồi lại thoát ra là chuyện có thể hiểu được. 

Vai trò của các chiến dịch Remarketing chính là mấu chốt của giai đoạn tiếp cận lại khách hàng tiềm năng. Lúc này Remarketing được ứng dụng trong việc tăng sự hiện diện của thương hiệu với khách hàng

1.2.2. Remarketing là sự bổ sung cho SEO và SEM

Sẽ không quá khi nói rằng, Remarketing chính là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ SEM và SEO. Nếu như việc ứng dụng SEM và SEO giúp tăng lượng truy cập của người dùng vào website của bạn thì Remarketing đóng vai trò giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp

1.2.3. Tạo niềm tin về sự lớn mạnh

Ngày nay, khách hàng thường xuyên phải tiếp xúc với hàng trăm mẫu quảng cáo khác nhau tuy nhiên việc khách hàng liên tục nhìn thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở khắp mọi nơi có thể khiến họ tin rằng doanh nghiệp bạn thực sự có tên tuổi nên đã phải chi rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo

Đây chính là chiến thuật thông minh để gây dựng niềm tin và tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.

1.2.4. Hiệu suất chiến dịch marketing nổi trội

Hoạt động tiếp thị lại vào người dùng đã truy cập vào website nhưng chưa thực hiện hành động mua hàng có thể giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch marketing có hiệu quả hơn. Chúng ta thử tưởng tượng một mẫu quảng cáo chỉ nhắm tới một nhóm người dùng riêng biệt sẽ giúp doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng mục tiêu và giảm thiểu được chi phí marketing 

Chiến dịch tiếp thị lại
Hiệu suất chiến dịch tiếp thị lại tăng mạnh

1.2.5. Bán thêm & bán chéo

Remarketing không đơn thuần là việc tiếp thị lại sản phẩm đã được chào bán. Trong trường hợp người dùng truy cập vào website để tìm hiểu nhiều thông tin khác nhau, có người sẽ thực hiện hành vi mua hàng có người không. Lúc này bằng cách đặt đoạn code trên các landing page hoặc tại trang “cám ơn” ( khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng) sẽ giúp doanh nghiệp phân loại chi tiết những ai đã mua hàng và chưa mua hàng, từ đó đưa ra những chiến lược bán thêm hay bán chéo sản phẩm cho người dùng

2 – Các đối tượng quảng cáo Tiếp thị lại

Khách truy cập vào Website mà không thực hiện bất kỳ hành động nào ( tạm hiểu hành động của khách hàng là đăng ký, đặt hàng, gọi điện, nhắn tin)

Khách truy cập đã hoàn thành chuyển đổi cụ thể (mua hàng, đặt hàng, gọi điện, nhắn tin)

Khách hàng đã truy cập website trong vòng N ngày qua với N là số ngày doanh nghiệp quy định

Khách truy cập vào website lần đầu qua quảng cáo Google Ads

Khách truy cập đã xem 1 mục trong trang Web của bạn lớn hơn 1 lần trong N ngày qua

3. Các hình thức tiếp thị lại

3.1. Tiếp thị lại tiêu chuẩn

Tính năng Quảng cáo Google này cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trước đây khi họ duyệt các trang web và ứng dụng trên Mạng hiển thị.

3.2. Tiếp thị lại động

Một tính năng của Quảng cáo Google cho phép bạn hiển thị quảng cáo, cho khách truy cập trước đây, về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào họ đã xem trên trang web của bạn

3.3. Tiếp thị lại cho các ứng dụng di động

Nếu ai đó đã sử dụng ứng dụng di động hoặc trang web di động của bạn, Google Ads sẽ cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho họ khi họ sử dụng các ứng dụng di động khác hoặc trên các trang web di động khác.

3.4. Tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm

Tính năng Google Ads này còn được gọi là RLSA. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu khách truy cập trước đây trên Mạng tìm kiếm. Bạn có thể nhắm mục tiêu và tùy chỉnh quảng cáo tìm kiếm cho những khách truy cập trước đây trong khi họ tìm kiếm trên các trang web đối tác của Google và Google Tìm kiếm.

3.5. Tiếp thị lại qua Video

Quảng cáo Google sẽ cho phép bạn phân phát quảng cáo cho những người đã tương tác với kênh YouTube của bạn hoặc các video khác. Bạn có thể phân phát quảng cáo cho họ trên YouTube hoặc thông qua các video và trang web của Mạng hiển thị.

3.6. Tiếp thị lại danh sách email

Nếu bạn có danh sách email từ khách hàng của mình, bạn có thể tải chúng lên Quảng cáo Google. Tính năng này cho phép bạn phân phát quảng cáo cho họ nếu họ đăng nhập vào Google Tìm kiếm, Gmail hoặc YouTube.

4 – Thông số quan trọng khi remarketing

4.1 – Độ dài

Đối với hình thức quảng cáo qua Video, doanh nghiệp cần lưu ý đến độ dài của quảng cáo. Một mẫu quảng cáo kéo dài quá lâu sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bỏ qua quảng cáo tức thì nhất là khi họ đang thưởng thức một bộ phim trên Youtube

Ngược lại một mẫu quảng cáo quá ngắn sẽ không đủ để truyền tải hết nội dung, thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ để người dùng hiểu rõ

4.2 – Tần suất lập lại

Giới hạn tần suất lập lại quảng cáo một người dùng cá nhân có thể thấy quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian được chỉ định. Hãy nhớ rằng nếu bạn hiển thị quảng cáo của mình quá thường xuyên cho người dùng, có khả năng bạn sẽ vượt qua giới hạn và họ sẽ trở nên khó chịu bởi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu khách hàng của bạn cần có một thời gian dài để thực hiện hành vi chuyển đổi, bạn sẽ cần ít lần hiển thị hơn để nhẹ nhàng nhắc nhở họ về thương hiệu của bạn theo thời gian.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn gây sự ấn tượng với khách hàng. Lúc này lặp lại việc xuất hiện quảng cáo với tần suất cáo rất quan trọng, vì vậy doanh nghiệp lựa chọn liên tục hiển thị quảng cáo cho người dùng.

5 – Tối ưu tiếp thị lại google

Tối ưu hóa trong tiếp thị lại có một vài hình thức khác nhau:

5.1. Tối ưu mẫu quảng cáo

Thương hiệu mạnh có thể hoạt động tốt trong quảng cáo của bạn. Bắt đầu ở đây như một điều khiển, nhưng thử nghiệm với các tin nhắn khác. Đối xử với quảng cáo tiếp thị lại tương tự như cách bạn sẽ đối xử với các quảng cáo khác, chỉ cần ghi nhớ đối tượng của bạn. Những người dùng này đã quen thuộc với thương hiệu của bạn, vì vậy bạn có thể cần phải đi xa hơn một chút để đưa họ trở lại trang web của bạn. Thử nghiệm với các đề nghị khác nhau, kêu gọi hành động, hình ảnh và mọi thứ khác bạn có thể nghĩ đến.

5.2. Sử dụng kết hợp tùy chỉnh

Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng bạn có thể tìm thấy các kết quả khác nhau khi kết hợp các danh mục tiếp thị lại khác nhau và các đối tượng tương tự. Tiếp tục thử nghiệm và tìm những gì hoạt động tốt nhất cho tài khoản của bạn. 

5.3. Tối ưu giới hạn tần suất

Bạn không muốn khó chịu, nhưng bạn cũng muốn tối đa hóa số lượng khách truy cập quan tâm đến trang web của mình. Theo dõi kích thước đối tượng của bạn kết hợp với số lần hiển thị mà các nhóm quảng cáo tiếp thị lại của bạn nhận được. Có thể tần suất của bạn quá cao và bạn không giới hạn bất cứ điều gì. Có thể bạn đã cài đặt nó quá thấp và bạn đã hạn chế nghiêm trọng việc quảng cáo của bạn.

5.4. Tối ưu giá thầu

Impression Share là một yếu tố đáng theo dõi trong một chiến dịch tiếp thị lại. Bạn theo dõi người dùng chứ không phải trang web, vì vậy nếu quảng cáo đạt 100% Impression Share, bạn có thể làm phiền một số người dùng đó. Theo dõi giá thầu của bạn cả về hiệu quả chi phí và lợi tức đầu tư, nhưng đảm bảo đạt Impression Share tốt nhất.

5.5. Tối ưu trang đích

Người dùng mà bạn muốn tiếp thị lại đã có một mức độ quen thuộc nhất định với website của bạn. Do đó, bạn nên thử nghiệm việc đưa người dùng một trang tương tự nhưng hoàn toàn mới. Website của bạn đã thiết lập tin nhắn nhằm phục vụ người dùng? Thiết lập câu trả lời tự động ? Kiểm tra để tìm ra loại nội dung nào giữ chân người dùng tốt nhất.

6 – Khóa học

Đến với khóa học Google Ads tại EQVN, học viên được lợi ích gì?

Hiểu rõ tất tần tật những kiến thức mới nhất từ A đến Á về các hình thức quảng cáo Google Ads bao gồm Google Search, Google Display Network, Youtube Video

Nắm vững các công việc từ tạo tài khoản, xây dựng chiến dịch, viết mẫu quảng cáo trên mạng tìm kiếm

Nắm vững các size ảnh chuẩn của một bộ ảnh quảng cáo mạng hiển thị

Hiểu rõ các hình thức quảng cáo Video từ Youtube Ads

Tự tay lập một bản kế hoạch Google Ads hoàn chỉnh phục vụ cho việc setup chiến dịch quảng cáo Google Ads

Tham khảo thông tin chi tiết khóa học Google Ads tại:

https://eqvn.edu.vn/khoa-hoc-google-ads/

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing