Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Merchant

đăng ký google merchant center

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Ngày nay, loại hình quảng cáo google shopping dần trở nên phổ biến đối với những người làm quảng cáo, tuy nhiên cũng như những sản phẩm của hệ sinh thái Google, người dùng cần phải tạo một tài khoản Google ( tương tự như Gmail) để đăng ký sử dụng Google Merchant. Thế thì Google merchant là gì?

1 – Google merchant là gì?

Google merchant là một công cụ giúp bạn tải và lưu trữ dữ liệu thông tin của sản phẩm, sau đó cung cấp những dữ liệu thông tin cho quảng cáo mua sắm và các dịch vụ khác của Google để đảm bảo việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng của sản phẩm quảng cáo

Sau này mọi thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn trên hệ thống google đều phải thông qua Google Merchant Center. Sau quá trình đăng ký thông tin sản phẩm trên google merchant mọi dữ liệu liên quan đến sản phẩm sẽ được phép hiển thị trên kết quả tìm kiếm đối với những truy vấn có liên quan.

Dữ liệu sản phẩm bạn cung cấp trên Google Merchant Center bao gồm tên của sản phẩm, giá bán, hình ảnh, mô tả sản phẩm, thương hiệu, link liên kết sản phẩm.

Tại đây, bạn cũng có thể quản lý và kiểm soát số lượng sản phẩm, có thể thêm mới để làm đa dạng sản phẩm hoặc xóa đi những sản phẩm đã cũ mà bạn cho rằng chúng không thể tạo ra đơn hàng nữa.

Đây cũng chính là hoạt động đầu tiên mà bạn cần thực hiện trước khi bắt tay vào một chiến dịch quảng cáo.

2 – Cách thiết lập Google Merchant cho quảng cáo Google Shopping

Bước 1: Tạo tài khoản Google Merchant Center

Sau khi đã có tài khoản của Google bạn truy cập vào link bên dưới để tiến hành khai báo một số thông tin
https://www.google.com/retail/solutions/merchant-center/

Trong mục Merchant Center, bạn click vào “đăng ký” để bắt đầu đăng ký sử dụng Merchant Center. Sau đó bạn sẽ được chuyển qua giao diện như sau:

Để hoàn tất việc đăng ký tài khoản Google Merchant Center, bạn cần cung cấp các thông tin như:

Vị trí cửa hàng của bạn ở đâu (chỉ chọn theo quốc gia).
Tên thương hiệu/ cửa hàng của bạn.
Trang web của bạn.
Một số thông tin Email, số điện thoại (không bắt buộc).
Đồng ý với Điều khoản dịch vụ.
Xác minh trang web của bạn (Google cung cấp rất nhiều hình thức để có thể xác minh trang web của bạn, bạn lựa chọn một trong các hình thức phù hợp và hoàn tất).

Bước 2: Xác minh Merchant Center với chủ sở hữu website

Trong tài khoản Google Merchant Center, bạn chọn Thông tin doanh nghiệp (Business information) > chọn website. Google đưa cho bạn 4 cách để xác thực, thông thường mọi người hay chọn cách copy mã thẻ HTML dán vào code trong phần đầu tiên trên trang chủ của website. Sau đó, bạn chọn xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console và xác minh. Sẽ mất khoảng 20-30 phút để Google xác minh URL cho bạn.

Để xác thực thông tin sẽ có 4 cách phổ biến như sau

Cách 1: Xác minh bằng việc gắn đoạn mã HTML của Merchant Center lên Web theo hướng dẫn (Google khuyên dùng)

Sau khi hoàn tất các bước như trên Google sẽ gửi 1 file HTML để bạn tải về và gắn lên website của bạn. Tiếp theo, xác nhận với Google Merchant về việc tải file lên web của bạn thông qua đường link được gợi ý, bấm xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console xác minh
Google sẽ gửi 1 file HTML và tải xuống

Cách 2: Xác minh bằng thẻ HTML

xác thực google merchant qua thẻ html
Cách xác thực Google Merchant bằng thẻ HTML

Sao chép thẻ Meta mà Merchant Center gợi ý vào trang chủ của Website. Thẻ này sẽ nằm trong phần thẻ <head>, bấm xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console xác minh

Cách 3: Xác minh bằng Analytics

Xác minh thông qua Google Analytics
Xác minh dữ liệu Google Merchant qua Google Analytics

Email với vai trò quản trị Google Analytics phân quyền cho email đăng ký Google Merchant Center làm quản trị. Quá trình xác minh thực hiện theo như thông thường

Cách 4: Xác minh bằng Google Tag Manager

Xác minh Google merchant center qua Google Tag Manager
Xác minh Google merchant qua Google Tag manager

Email với vai trò quản trị Google Tag Manager phân quyền cho email đăng ký Google Merchant Center làm quản trị. Quá trình xác minh thực hiện theo như thông thường

LƯU Ý: Dù cho sử dụng cách nào để xác minh google merchant thì cũng không được phép xóa tệp HTML sau khi đã xác minh

Bước 3: Liên kết Google Merchant Center với Google Ads

Trong Google Merchant Center bạn vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình, sau đó chọn Liên kết tài khoản > Liên kết AdWords rồi điền ID tài khoản AdWords của bạn vào đó và bấm gửi.

Đăng nhập Merchant Center và bấm vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình. Chọn Liên kết tài khoản => Tiếp tục chọn liên kết AdWords => Tiếp tục điền ID tài khoản AdWords của bạn vào đó và bấm gửi (nếu Merchant Center không gợi ý tài khoản cho bạn) => Cuối cùng đăng nhập tài khoản Google Ads, vào Cài đặt, chọn Các tài khoản được liên kết, chọn Merchant center, tiếp tục Xác nhận liên kết.

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing