Kích thước banner tiêu chuẩn cho quảng cáo hiển thị tốt nhất

kích thước banner tiêu chuẩn cho GDN

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Khi tạo banner cho Quảng cáo hiển thị, điều quan trọng là phải xem xét sử dụng kích thước nào. Chọn kích thước banner tiêu chuẩn cho GDN có thể giúp bạn tăng hiệu quả quảng cáo. Kích thước đưa ra từ kết quả thu thập dữ liệu từ 4,8 tỷ lượt hiển thị quảng cáo trên hàng triệu trang web để mang đến cho bạn số liệu thống kê cập nhật nhất về việc sử dụng banner. Nếu bạn muốn biết những banner nào được sử dụng phổ biến nhất trên web, hướng dẫn này là dành cho bạn.

Giới thiệu kích thước banner tiêu chuẩn cho quảng cáo hiển thị tốt nhất
Kích thước banner tiêu chuẩn cho quảng cáo hiển thị tốt nhất

1. Các định dạng mẫu kích thước quảng cáo hiển thị

Đối với quảng cáo GDN, bên cạnh từ khóa, người làm quảng cáo còn phải quan tâm đến kích thước quảng cáo GDN. Tùy thuộc vào nền tảng thiết bị mà bạn muốn dùng để quảng cáo mà kích thước quảng cáo GDN cũng khác nhau

Nhiều người thường hiểu lầm rằng GDN chỉ hiển thị ads hình ảnh. Nhưng thực tế GDN sẽ cho bạn nhiều lựa chọn định dạng, kích thước với ads chữ, số liệu, hình ảnh, media và video.

2. Vị trí của quảng cáo hiển thị quảng cáo

2.1. Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng

Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng là loại quảng cáo mặc định cho Mạng hiển thị. Quảng cáo thích ứng tự động điều chỉnh kích thước, giao diện và định dạng cho vừa với mọi không gian quảng cáo có sẵn.

Để tạo các quảng cáo này, hãy tải lên các nội dung quảng cáo khác nhau, bao gồm tiêu đề, biểu trưng, hình ảnh và nội dung mô tả (bạn có thể tải lên nhiều nội dung thuộc bất kỳ loại cụ thể nào) vào một quảng cáo. Sau đó, Google sẽ kết xuất quảng cáo của bạn và phân phát quảng cáo trên Mạng hiển thị, tối ưu hóa quảng cáo để xây dựng quảng cáo hiệu suất cao tại thời điểm hiển thị.

Khi bạn sử dụng Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng, Google sẽ thay bạn thử nghiệm và tối ưu hóa quảng cáo. Nhờ đó, bạn có thể tập trung vào việc nâng cao hiệu suất quảng cáo. Tìm hiểu cách tạo Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng.

2.2. Kích thước banner chuẩn cho website

Cục Quảng cáo Tương tác (IAB) đã tạo các hướng dẫn được tiêu chuẩn hóa về kích thước banner tiêu chuẩn cho GDN, hoạt động trên tất cả các mạng quảng cáo, bao gồm mạng Hiển thị của Google (GDN). Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các kích cỡ khác nhau và mức độ phổ biến của chúng, bạn sẽ tìm thấy 15 định dạng quan trọng nhất trong biểu đồ tiện dụng bên dưới – cùng với mức độ phổ biến của chúng, để bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chiến dịch của mình. Những ví dụ này chỉ áp dụng khi mọi người xem quảng cáo của bạn trên máy tính chứ không phải trên thiết bị di động. Nếu bạn đang xem bài viết này trên thiết bị di động thì các kích thước mẫu có thể không hiển thị chính xác.

2.3. Kích thước biểu ngữ cho di động

Mobile Banner Sizes

Size (Px) Name Global Frequency Weight Example
300×250 Medium Rectangle 40% < 150kb
728×90 Leaderboard 25% < 150kb
160×600 Wide Skyscraper 12% < 150kb
300×600 Half Page 5% < 150kb
970×250 Billboard 1% < 150kb
336×280 Large Rectangle <1% < 150kb
468×60 Banner <1% < 150kb
234×60 Half Banner <1% < 150kb
120×600 Skyscraper <1% < 150kb
120×240 Vertical Banner <1% < 150kb
300×1050 Portrait <1% < 150kb
970×90 Large Leaderboard <1% < 150kb
250×250 Square <1% < 150kb
200×200 Small Square <1% < 150kb
180×150 Small Rectangle <1% < 150kb
125×125 Button <1% < 150kb
Size (Px) Name Global Frequency Weight Example
320×50 Mobile Leaderboard 12% < 150kb
320×320 Mobile Full Page Flex 1% <150kb
320×100 Large Mobile Banner <1% < 150kb
250×250 Square <1% < 150kb
200×200 Small Square <1% < 150kb

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Như bạn có thể biết trong danh sách này, có khá nhiều kích thước banner tiêu chuẩn cho GDN để lựa chọn khi chọn quảng cáo của bạn – nhưng tin tốt là phần lớn số lần hiển thị tuyệt đối chỉ được tạo thành từ 4 kích thước banner tiêu chuẩn cho GDN. Đọc để tìm hiểu thêm về những banner cần tập trung vào quảng cáo hiển thị của bạn.

3. Những kích thước quảng cáo hiển thị phổ biến nhất?

Nghiên cứu cho thấy các kích thước banner khác nhau được phân phối rất không đồng đều trong cách sử dụng của chúng, với 4 biến thể phổ biến trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số.

89% của tất cả các lần hiển thị quảng cáo được tạo thành từ 4 kích thước sau:

  • Medium Rectangle (300 × 250) 40%
  • Leaderboard (728 × 90) 25%
  • Mobile Leaderboard (320 × 50) 12%
  • Wide Skyscraper (160 × 600) 12%

Nếu bạn chưa chuyển các nỗ lực quảng cáo của mình sang trọng tâm trên thiết bị di động, đây chắc chắn là thời điểm tốt để bắt đầu suy nghĩ về nó. Mobile đã vượt qua máy tính để bàn là thiết bị chính được sử dụng để duyệt, cung cấp 63% lưu lượng truy cập internet. Quảng cáo di động có thể được hiển thị cả khi bạn đang duyệt web và còn trực tiếp trong các ứng dụng. 

3.1. Mobile Leaderboard (320 × 50)

Banner 320 × 50 cho đến nay là quảng cáo được sử dụng rộng rãi nhất cho thiết bị di động, cả trong trình duyệt và trong ứng dụng. Trên thực tế, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy: 12% của tất cả hàng tồn kho quảng cáo toàn cầu được tạo thành từ Mobile Leaderboard. Nếu bạn muốn tối đa hóa phạm vi tiếp cận quảng cáo của mình trong năm 2018, EQVN khuyên bạn nên có một vài trong số các định dạng này trong nơi lưu trữ của bạn.

Được hiển thị ở dưới cùng của ứng dụng và được nhúng trong nội dung, nó trông như thế này:

giới thiệu banner mobile leaderboard
banner mobile leaderboard

Định dạng này được sử dụng nhiều trong các ứng dụng, thường được hiển thị dưới dạng banner ở cuối màn hình. 

Ứng dụng đang nhanh chóng trở thành một trong những cách phổ biến nhất mà mọi người sử dụng nội dung và nếu bạn muốn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng trong khi họ đang duyệt ứng dụng, đây là định dạng chính để sử dụng. Một định dạng khác hoạt động tốt trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn là Medium Rectangle 300 × 250. Đây là kích thước banner được sử dụng rộng rãi nhất, với 40% tổng phạm vi tiếp cận.

3.2. Quảng cáo Medium Rectangle (300 × 250)

Sẽ thật thiếu sót khi mà chiến dịch quảng cáo hiển thị mà không có Medium Rectangle. Banner tiêu chuẩn này chiếm tỷ lệ 40% toàn cầu và cho đến nay là Banner đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo hiển thị. Lý do nó rất quan trọng là nó hoạt động tương thích và hoạt động tốt trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Quảng cáo Medium Rectangle 300 × 250 trông như thế nào?

Trên màn hình nền, cài đặt Medium Rectangle trông như thế này:

Giới thiệu banner Medium Rectangle
Banner Medium Rectangle

Banner này thường được nhúng trong nội dung như bài viết văn bản. Nó thường được coi là ít xâm nhập hơn các định dạng lớn hơn. Medium Rectangle hoạt động tốt cả dưới dạng phiên bản văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh. 

Trên thiết bị di động, định dạng này hoạt động như một điểm nhấn nhằm mục đích ngắt quãng cho các đoạn nội dung dài nếu được thiết kế tốt. 

Do kích thước và hình dạng độc đáo của Quảng cáo Medium Rectangle – và được sử dụng rộng rãi, Google đã ban hành các hướng dẫn cụ thể cho loại banner này.

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn không tuân thủ các quy tắc do Google thiết lập, họ có thể quyết định xóa quảng cáo của bạn khỏi Mạng hiển thị của Google, bao gồm khoảng 2 triệu trang web và tiếp cận tới 90% tất cả người dùng internet.

Một số chính sách trong quảng cáo Banner

  • Nội dung ứng dụng bắt chước quảng cáo
  • Quảng cáo phải được phân biệt rõ ràng với nội dung ứng dụng
  • Quảng cáo chồng chéo với nội dung ứng dụng
  • Quảng cáo không thể bao gồm nội dung của ứng dụng
  • Quảng cáo trên màn hình không có nội dung
  • Không đặt quảng cáo trên vào các trường hợp “ngõ cụt”, nghĩa là phải có cách thoát ra khỏi màn hình mà không cần nhấp vào quảng cáo.
  • Quảng cáo liền kề với các yếu tố tương tác
  • Tránh các lần nhấp ngẫu nhiên vào banner bằng cách không đặt nó quá gần với các phần tương tác khác của ứng dụng, như menu điều hướng hoặc hộp trò chuyện.
  • Các nút đóng hoặc tắt tùy chỉnh
  • Các nút đóng không được trùng nhau hoặc liền kề với quảng cáo, vì điều này gây ra rất nhiều lần nhấp ngẫu nhiên
  • Theo nguyên tắc quảng cáo ngón tay cái nên dễ dàng phân biệt với nội dung ứng dụng chung. Nếu người dùng hiểu rằng họ đang xem quảng cáo, bạn nên rõ ràng.

Banner 300 × 250 chắc chắn phải là một phần trong kho lưu trữ banner của bạn – vì nó hoạt động rất tốt trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động

banner tiếp theo trong danh sách là Leaderboard 728 × 90. Với tỷ lệ 14% toàn cầu, đây là một quảng cáo quan trọng để sử dụng trong các chiến dịch của bạn. Hãy tiếp tục đọc nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kích thước banner này.

3.3. Banner Leaderboard (728 × 90)

Còn được gọi là banner ngang, đây là kích thước quảng cáo phổ biến thứ 2 trong số các dạng Banner, với 25% số lần hiển thị toàn cầu. Banner này kết hợp với Medium Rectangle và Leaderboard trên thiết bị di động sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu Quảng cáo hiển thị của bạn.

Leaderboard 728 × 90 là một phần của kích thước banner tiêu chuẩn IAB và hoạt động tốt trên Mạng hiển thị của Google.

Trên trình duyệt máy tính để bàn, quảng cáo được hiển thị như thế này:

giới thiệu quảng cáo banner leaderboard
quảng cáo banner leaderboard

Banner ngang thường được hiển thị ở đầu trang web – nhưng đôi khi cũng hiển thị ở phía dưới.

Quảng cáo trên màn hình đầu tiên Quảng cáo có xu hướng phân phối tốt hơn các banner ở cuối trang – đơn giản vì ít người dùng di chuyển đến cuối trang web và khi họ đến đó, họ có thể cảm thấy như họ đã hoàn thành nội dung và ít có khả năng nhấp vào cái gì khác.

Các loại quảng cáo cuối cùng chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn là các Wide Skyscraper và các định dạng Skyscraper. Chúng không thân thiện với thiết bị di động và phạm vi tiếp cận của chúng bị suy giảm, nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi để duyệt trên máy tính để bàn.

3.4. Wide Skyscraper (160 × 600)

Đôi khi được gọi là banner thường trực, đây là banner phổ biến hơn trong hai banner Skyscraper với tỷ lệ 12% toàn cầu.

Có một phiên bản mỏng hơn của quảng cáo này, được gọi đơn giản là Skyscraper, với kích thước 120 × 600 nhắm vào các trang web không thể chứa Wide Skyscraper, nhưng khi chọn giữa hai, Wide Skyscraper là lựa chọn an toàn nhất của bạn.

Nhiều trang web sử dụng kích thước banner này hơn Skyscraper mỏng hơn và nó được đặt dọc theo thanh bên của trang web. Khoảng 12% kho quảng cáo toàn cầu được tạo thành từ Wide Skyscraper trong khi chỉ 0,2% bao gồm Skyscraper mỏng hơn.

Wide Skyscraper thường được sử dụng dọc theo các thanh bên trên các trang web và chuyển đổi tốt cả quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh.

Ví dụ về quảng cáo Wide Skyscraper:

quảng cáo banner wide skyscraper
banner quảng cáo wide skyscraper

Toàn bộ hoạt động kinh doanh của Buzzfeed đều dựa trên quảng cáo và họ đã hoàn thiện việc sử dụng quảng cáo hiển thị ở các vị trí chiến lược. Bạn có thể tìm thấy một Wide Skyscraper ở bên phải trang chính của họ.

Khi thiết bị di động đã vượt qua máy tính để bàn, thiết bị chính để duyệt Skyscraper ngày càng ít liên quan hơn. EQVN vẫn khuyên bạn nên có một cái banner trong kho lưu trữ của mình cho các thiết bị máy tính để bàn và máy tính bảng, nhưng nếu bạn có nguồn lực hạn chế để tạo banner, bạn có thể đặt trọng tâm vào loại banner này 

4. Một số kích thước banner thông dụng cho quảng cáo Google GDN

Đối với mỗi vị trí khác nhau Banner sẽ có các kích thước tiêu chuẩn và hiệu quả riêng biệt. Quan trọng là bạn phải thường xuyên giám sát và theo dõi hiệu suất hoạt động của chúng

Thế thì đó là những loại kích thước nào? Cùng EQVN khám phá một số kích thước banner thông dụng cho quảng cáo Google GDN

4.1. Google GDN Small Square – 200 x 200

Kích thước tương đối nhỏ so với các dạng banner khác và cũng ít phổ biến hơn đối với các nhà xuất bản và các bên cho đặt quảng cáo hiển thị bởi sự thiếu hụt không gian quảng cáo, bố cục của hình ảnh và văn bản sẽ khó thể hiện một cách thu hút nhất

4.2. Google GDN Square – 250 x 250

Để giải quyết về kích thước của Small Square, banner Square được ra đời tuy nhiên đây cũng không phải sự lựa chọn ưu tiên của những người chạy quảng cáo Google GDN khi kích thước Banner cũng thuộc dạng nhỏ

4.3. Google GDN Banner – 468 x 90

Một dạng banner khác được giới thiệu khá phổ biến trong quảng cáo Google GDN là dạng kích thước 468 x 90 với kích thước lớn hơn và thường được đặt ở vị trí thanh điều hướng hoặc giữa các đoạn nội dung chính

4.4. Google GDN Leaderboard – 728 x 90

Đây là một định dạng quảng cáo được nhận biết tốt, thường được đặt ở vị trí phía trên thanh điều hướng và đặc biệt là trong các diễn đàn. Với kích thước chấp nhận được, nó dễ dàng được nhận thấy và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem

4.5. Google GDN Inline Rectangle – 300 x 250

Còn được gọi là ‘Medium Rectangle, quảng cáo này mang đến sự thu hút hơn với kích thước tiêu chuẩn thuận lợi, banner này thường được đặt ở thanh sidebar và giữa nội dung quảng cáo này rất thuận lợi đối với hầu hết các cá nhân hay doanh nghiệp tham gia hoạt động quảng cáo hiển thị. Một điều lưu ý là banner với kích thước này thường sẽ được đặt ở vị trí thanh bên ( sidebar) hoặc ở giữa các nội dung

4.6. Google GDN Large Rectangle – 336 x 280

Một lựa chọn khác cho những người chạy quảng cáo hiển thị Google GDN là banner dạng Large Rectangle, loại banner này thường sẽ được đặt ở vị trí thanh bên và ở phần nội dung chính trên một Landing Page

4.7. Google GDN Skyscraper – 120 x 600

Với dạng banner Skyscraper, những hình ảnh và văn bản trên banner sẽ có thể dễ dàng thu hút được chú ý hơn khi vị trí của banner được đặt ở thanh bên. Ngoài ra với xu hướng người dùng truy cập Internet trên thiết bị di động với đặc trưng là trải nghiệm website theo chiều dọc ( vuốt màn hình từ trên xuống dưới) do đó các banner dạng dọc sẽ dễ gây được sự chú ý hơn.

4.8. Google GDN Wide Skyscraper – 160 x 600

Wide Skyscrapger ra đời với một lựa chọn bổ sung cho dạng banner skyscraper với kích thước dọc giữ nguyên và tăng thêm chiều rộng giúp hiển thị văn bản và hình ảnh tốt hơn. Vị trí của Wide Skyscraper cũng thường được đặt ở các thanh bên dọc theo màn hình của người dùng

4.9. Google GDN Half-Page Ad – 300 x 600

Ngoài các dạn banner trên, Google GDN còn cung cấp dạng hiển thị banner với kích thước lớn chiếm đến nửa trang trình bày do đó sẽ tăng khả năng thu hút và hiển thị hình ảnh và văn bản một cách rõ ràng và tiêu chuẩn hơn

4.10. Google GDN Large Leaderboard – 970 x 90

Loại banner sau cùng là dạng banner Large Leaderboard với kích thước lớn về chiều ngang nên sẽ ưu tiên đặt ở các vị trí trên cùng phía dưới thanh menu

5. Kết luận

Quảng cáo hiển thị rất sống động và để tạo một chiến dịch thành công, bạn không cần một kho hàng ổn định khổng lồ. Bạn có thể bao phủ thành công cả phạm vi tiếp cận trên máy tính để bàn và thiết bị di động của mình bằng cách bắt đầu với 4 loại quảng cáo và mở rộng khi bạn bắt đầu thấy kết quả.

Nếu bạn tập trung vào 4 chiều này, bạn sẽ chiếm tỷ lệ hơn 89% toàn cầu:

300 × 250 – Medium Rectangle

320 × 50 – Mobile Leaderboard

728 × 90 – banner Leaderboard

160 × 600 – Wide Skyscraper

Điều quan trọng là phải ghi nhớ thiết bị di động khi tạo Chiến dịch quảng cáo hiển thị của bạn. Phần lớn lưu lượng truy cập internet hiện nay đến từ điện thoại di động và quảng cáo nên được tạo ra để phù hợp với điều này.

Mobile Leaderboard 300 × 50 hiển thị tốt cả trong ứng dụng và duyệt web trên thiết bị di động và Medium Rectangle hoạt động trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Có các hướng dẫn cụ thể cho quảng cáo Medium Rectangle và điều quan trọng là phải ghi nhớ những điều này khi tạo quảng cáo cho Mạng hiển thị của Google GDN. Các hướng dẫn có thể được tìm thấy ở đây .

Bây giờ bạn đã biết thêm một chút về kích thước banner, hi vọng bạn sẽ tối ưu tốt hiển thị cho GDN của mình. Bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về google ads, Facebook, SEO, Email Marketing tại đây.

Hoặc Nếu bạn đang cần một chương trình đào tạo chuyên sâu về Google như cách thức tối ưu chi phí trong quảng cáo google ads, cách thức triển khai xây dựng chiến lược với google ads. Bạn có thể tham khảo tại đây.

Banner khóa học quảng cáo google ads tại trung tâm đào tạo digital marketing eqvn

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing