Thực tế là Google có thể lấy danh sách đối tượng, chẳng hạn như danh sách đối sánh tùy chỉnh và sử dụng những thứ đó để tạo ra các danh sách tương tự với danh sách đối tượng, cho phép chúng ta quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng có thể chưa từng tương tác với thương hiệu trước đó.

Mặc dù EQVN không thể cung cấp cho bạn câu trả lời chính xác về cách xác định đối tượng google ads, EQVN hy vọng sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về đối tượng Google, cũng như một số điều có thể hành động về cách sử dụng danh sách đối tượng mà Google cung cấp cho bạn.

1. Đối tượng Google là gì và bạn tìm thấy chúng ở đâu?

1.1 Tìm họ ở đâu

Trước khi đào sâu vào nội dung đối tượng ‘đằng sau hậu trường’. Hãy cho phép EQVN dành một chút thời gian để giải thích vào các loại đối tượng Google khác nhau và nơi bạn sẽ tìm thấy họ.

Để sử dụng hiệu quả đối tượng, bạn cần lưu ý các xác định đối tượng google ads. Bạn sẽ tìm thấy tất cả đối tượng của mình trong Trình quản lý đối tượng trong thư viện dùng chung của bạn. Ở đó, ngay cả khi đây là lần đầu tiên bạn đến đó, bạn sẽ tìm thấy đối tượng google ads của mình (Google tự động tạo một số danh sách tiếp thị lại cơ bản cho bạn), cũng như loại đối tượng đó.

xác định đối tượng google ads
Xác định đối tượng google ads

Hơn nữa, bạn sẽ có thể xem kích thước của từng danh sách dựa trên mạng mà danh sách đó tương thích. Hiện tại, có bốn mạng Google cho phép chúng ta sử dụng đối tượng. Các mạng đó là Tìm kiếm, Hiển thị, YouTube và Gmail. Không phải mọi danh sách đối tượng google ads đều tương thích với từng mạng. Vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra danh sách nào tương thích với mạng nào trước khi bạn bắt đầu xây dựng chiến lược của mình. Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu tạo đối tượng, hãy chọn dấu cộng để bắt đầu.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo google cho người mới bắt đầu

Xem thêm: Cách tối ưu quảng cáo google 

1.2 Đối tượng là gì

Đối tượng chỉ là một trong nhiều cách Google cho phép chúng ta nhắm mục tiêu tốt hơn đến khách hàng tiềm năng và thị trường mục tiêu của mình. Theo Google, Audience là nhóm người có sở thích, ý định và nhân khẩu học cụ thể, theo ước tính của Google. Bạn có thể chọn từ một loạt các danh mục. Chẳng hạn như người hâm mộ thể thao và du lịch, người mua xe hoặc người cụ thể đã truy cập trang web của bạn. Đó là cách bạn xác định đối tượng google ads thủ công mà bạn có thể thực hiện.

Đối tượng thực sự là một phần mạnh mẽ và có giá trị trong bất kỳ kho vũ khí của nhà tiếp thị tìm kiếm phải trả tiền nào, cho phép chúng ta điều hướng tốt hơn các thị trường Tìm kiếm, Hiển thị, YouTube và Gmail lớn. Bạn sẽ có thể tăng hiệu suất của chiến dịch bằng cách tiếp cận, xác định đối tượng google ads cụ thể được nêu dưới đây.

1.3 Các loại đối tượng google ads

Bây giờ, EQVN sẽ liệt kê các loại đối tượng tồn tại, cũng như mô tả ngắn gọn về từng loại đối tượng. Xin lưu ý, đây không phải là một danh sách đầy đủ, nhưng đây là những loại danh sách được sử dụng phổ biến nhất.

  • Đối tượng có mối quan hệ: Đối tượng tiếp cận khách hàng tiềm năng dựa trên bức tranh tổng thể về lối sống, niềm đam mê và thói quen của họ.
  • Tùy chỉnh mối quan hệ: Giống như một đối tượng quan hệ nhưng có thể được điều chỉnh cụ thể để phù hợp hơn với thương hiệu của bạn.
  • Trong thị trường: Được thiết kế cho các nhà quảng cáo tập trung vào việc chuyển đổi từ những người mua có khả năng. Tiếp cận người tiêu dùng gần hoàn thành mua hàng.
  • Sự kiện cuộc sống: Tiếp cận mọi người xung quanh các mốc quan trọng trong cuộc sống, chẳng hạn như kết hôn, tốt nghiệp, mua nhà mới, v.v.
  • Mục đích tùy chỉnh: Xác định đối tượng của riêng bạn, sử dụng từ khóa, URL và / hoặc ứng dụng liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng lý tưởng của bạn có thể đang nghiên cứu.
  • Tiếp thị lại: Tiếp cận những người trước đây đã tham gia với các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Khách truy cập trang web: Danh sách những người đã truy cập trang web của bạn trước đây. Tiêu chí cụ thể, như khách truy cập của một trang nhất định, có thể được sử dụng.
  • Người dùng YouTube: Người dùng xem quảng cáo video của bạn có thể được thêm vào danh sách YouTube.
  • Người dùng ứng dụng: Người dùng đã cài đặt ứng dụng của bạn trên thiết bị của họ.
  • Đối sánh khách hàng: Những danh sách này được tạo dựa trên thông tin liên hệ của người dùng (như email và mã zip) mà bạn có thể đã thu thập theo thời gian. Bạn phải nhập thủ công thông tin này vào Google ads trước khi chúng có thể trở thành danh sách đủ điều kiện.
  • Kết hợp tùy chỉnhKết hợp thủ công hai hoặc nhiều danh sách tiếp thị lại hiện có.
  • Đối tượng tương tự: Google xem xét các danh sách hiện có của bạn và cung cấp có ít nhất 1.000 người trong danh sách đó, tạo ra một danh sách những người hoàn toàn mới tương tự như danh sách đó. Đây là một danh sách yêu thích cá nhân để tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng đối tượng danh sách khách hàng của các email người mua trước đó để thu hút lại họ và sau đó sử dụng đối tượng tương tự do Google tạo để tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới.
  • Nhân khẩu học chi tiết: Cho phép bạn tiếp cận một số phân khúc dân số có chung đặc điểm chung, chẳng hạn như sinh viên đại học, chủ nhà hoặc cha mẹ mới.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng không phải tất cả đối tượng google ads đều được tạo ra như nhau. Một số yêu cầu rất nhiều công việc ở mặt trước để đặt cùng nhau, như một danh sách phù hợp tùy chỉnh. Một số yêu cầu bạn phải đặt thẻ tiếp thị lại Quảng cáo Google trên trang web của mình. Một số đối tượng không tương thích với các chiến dịch Tìm kiếm, trong khi những người khác thì có. Bất cứ đối tượng nào bạn có / đang có kế hoạch tạo, hãy chắc chắn hiểu được ưu và nhược điểm của từng đối tượng. Sẵn sàng để bắt đầu tạo đối tượng? Kiểm tra blog này về cách tạo ra một đối tượng mối quan hệ tùy chỉnh kẻ giết người.

2. Google xác định đối tượng google ads như thế nào?

Bây giờ chúng ta có hiểu biết cơ bản về đối tượng của Google và các loại khác nhau, EQVN sẽ chia sẻ những gì EQVN tin rằng Google nhìn vào khi xây dựng các danh sách đối tượng này (ít nhất là danh sách mà chúng ta không tự tạo ra ). EQVN muốn mở đầu điều này bằng cách nói rằng điều này không gì khác hơn là suy đoán về phần EQVN. Sau khi thực hiện nghiên cứu để thỏa mãn sự tò mò.

EQVN sẽ bắt đầu bằng cách tuyên bố rằng Google sử dụng máy học để phân tích những gì có thể là một phần triệu (vì một nghìn tỷ không đủ lớn, có thể) các tín hiệu khác nhau và sau đó biến những tín hiệu đó thành thông tin chi tiết. Những hiểu biết đó có thể là bất cứ điều gì từ ý định mua hàng của người dùng, địa điểm người dùng, thời lượng phiên trung bình, lịch sử tìm kiếm trong quá khứ hoặc bất cứ điều gì khác như thế. Thành thật mà nói, với một triệu triệu tín hiệu khác nhau, danh sách những hiểu biết tiềm năng này có thể tiếp tục mãi mãi. Vấn đề là, Google chuyển qua rất nhiều dữ liệu hơn chúng ta có thể hy vọng tự mình hiểu được, để xây dựng các danh sách đối tượng này.

EQVN không chắc chắn với tất cả các bạn nhưng biết rằng có nhiều tín hiệu khác nhau để xác định đối tượng google ads khiến ta cảm thấy tự tin rằng những người có trong các danh sách đó đều có liên quan.

3. Phần kết luận

Như EQVN đã đề cập trước đó, thuật toán Google sử dụng để phân tích tất cả các tín hiệu khác nhau này là một bí mật, không phải EQVN có thể hiểu được thuật toán ngay cả khi ta nhìn thấy nó. Vì vậy, EQVN rất tiếc phải nói rằng EQVN không thể cung cấp cho bạn thuật toán hoặc bất kỳ thứ gì gần với nó. Nhưng EQVN hy vọng rằng ít nhất đã cung cấp cho bạn hiểu rõ hơn về đối tượng Google, cách chúng được tạo và có thể thậm chí một hoặc hai ý tưởng mới về cách sử dụng chúng để lợi thế của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích về Marketing Online, bạn có thể tham khảo tại đây.

Và nếu bạn đang cần một chương trình đào tạo chuyên sâu về google ads để tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả quảng cáo google, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.