Các loại quảng cáo Google Ads !! Lựa chọn nào là tốt nhất?

Các loại quảng cáo Google Ads !! Lựa chọn nào là tốt nhất?
Quảng cáo google ads

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Trong lĩnh vực Digital Marketing bên cạnh Facebook Ads, cái tên quảng cáo Google Ads dường như đã trở nên quá phổ biến với đại đa số những người làm marketing online. Khác với Facebook vốn dĩ là một nền tảng mạng xã hội, Google lại được biết đến như là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Do đó, Quảng cáo Google Ads là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, trước đây quảng cáo Google ads thường được gọi là Google Adword, cũng từ đó mà đã có rất nhiều người lầm tưởng rằng quảng cáo Google là quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads).

Điều này không sai nhưng chưa đủ, quảng cáo google tìm kiếm chỉ là một phần trong số những loại hình quảng cáo mà Google cung cấp cho người dùng. Vậy thì rốt cuộc Google ads có cả thảy bao nhiêu loại quảng cáo google ?

Chớ có lăn tăn, cùng EQVN khám phá để có câu trả lời cho riêng mình nhé.

1. Loại Quảng cáo google tìm kiếm (Google search ads)

Quảng cáo google tìm kiếm (Google Search Ads) là cái tên đã quá quen thuộc với những người làm marketing trực tuyến. Bản chất khi bạn vào thanh công cụ Google Search để tìm kiếm một từ hay cụm từ nào đó ( gọi là từ khóa). Ngay lập tức Google sẽ trả về cho bạn một trang tổng hợp những website có liên quan đến từ khóa đó. Tuy nhiên, có bao giờ bạn tự hỏi các kết quả website trả về được sắp xếp theo thứ tự như thế nào?

quang-cao-google-tim-kiem
Quảng cáo google tìm kiếm

Trong kết quả tìm kiếm trả về, bạn sẽ thấy rằng một số webstie sẽ có gắn chữ [QC] hoặc [Ad] đây là kí hiệu để phân biệt giữa những website có chạy quảng cáo Google tìm kiếm hay website với kết quả tự nhiên. Trong trường hợp bạn chạy quảng cáo Google tìm kiếm, kết quả trả về website sẽ được ưu tiên xuất hiện ở những kết quả tìm kiếm trên cùng. Ngược lại, khi không chạy quảng cáo các kết quả website sẽ nằm ở những vị trí tiếp theo. Việc xuất hiện ở các vị trí trên cùng sẽ gia tăng cơ hội được nhấp vào cao hơn.

2. Loại quảng cáo google hiển thị ( Google display Network)

Quảng cáo mạng hiển thị GDN là một dạng quảng cáo khác của quảng cáo Google Ads, loại quảng cáo này thường được biết đến như quảng cáo xuất hiện banner. Google Display Network ( GDN) cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện dưới nhiều định dạng khác nhau ở các trang liên kết với Google như: quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng, quảng cáo hình ảnh đã tải lên, quảng cáo tương tác, quảng cáo trong Gmail. Mỗi loại quảng cáo sẽ có những đặc điểm khác nhau.

quang-cao-google-gdn
Quảng cáo Google mạng hiển th

Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: bản thân Google sẽ tối ưu hóa quảng cáo để nâng cao hiệu quả, bạn chỉ việc nhập văn bản và thêm hình ảnh.

Quảng cáo hình ảnh tải lên: đây là một loại quảng cáo dạng banner, bạn sẽ tải hình ảnh lên với các kích thước đã được quy định sẵn.

Quảng cáo tương tác: chạy hình ảnh quảng cáo trên Youtube Video và mạng hiển thị.

Quảng cáo Gmail: quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng các thư điện tử (email) nhưng được xuất hiện phía trên cùng của các Tab hộp thư đến của người dùng giúp gia tăng cơ hội mở email. Trong trường hợp chất lượng quảng cáo email không tốt khiến cho tỷ lệ mở email thấp. Google sẽ phân loại email này vào tab promotion.

3. Loại Quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo mua sắm (hay Google Shopping) là hình thức quảng cáo mới lạ, được sử dụng cho các doanh nghiệp là các nhà bán lẻ trực tuyến hay thương mại điện tử. Đặc biệt loại hình quảng cáo này sẽ giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn người dùng truy cập vào website. Hình thức quảng cáo này cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu. Quảng cáo google shopping mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng theo cách trực quan và sinh động hơn khi cung cấp thêm cả về mặt hình ảnh và thông tin chi tiết để người dùng so sánh.

quang-cao-google-shopping
Hình thức quảng cáo Google Shopping

Cơ chế tính phí của quảng cáo mua sắm là khi có người thực hiện một trong những hành vi sau với quảng cáo của bạn.

Thứ nhất, người dùng click vào quảng cáo dẫn trực tiếp đến landing page.
Thứ hai, người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn đến landing page được lưu trữ bởi Google cho khoảng không quảng cáo địa phương của bạn.

4. Loại quảng cáo Google video

Tương tự như quảng cáo hiển thị (GDN), quảng cáo video cũng được thể hiện dưới nhiều loại định dạng khác nhau: các định dạng quảng cáo video hiện có bao gồm quảng cáo TrueView trong luồng, quảng cáo khám phá video TrueView và quảng cáo đệm. Quảng cáo khám phá video TrueView chỉ có thể xuất hiện trên YouTube. Các loại định dạng quảng cáo google video sẽ có những đặc điểm riêng nhằm mục đích khác nhau trong từng giai đoạn tiếp cận người dùng như nhận thức thương hiệu, cân nhắc hay hành động.

Quảng cáo TrueView trong luồng: chạy trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube hoặc trên các website, trò chơi hoặc ứng dụng trong mạng hiển thị. Ngoài ra, quảng cáo này cũng có thể chạy trên Youtube Video nhưng được nhúng vào website khác. Điểm đặc biệt của định dạng này là sau 5 giây, người xem có tùy chọn để bỏ qua quảng cáo.

quang-cao-google-video
Hình thức quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo ngoài luồng: được phát hiển thị trên các website của đối tác. Những quảng cáo này chỉ có trên nền tảng thiết bị di động, máy tính bảng. Quảng cáo ngoài luồng phát có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ra ngoài Youtube.

Quảng cáo khám phá video TrueView: chỉ xuất hiện trên Youtube và tiếp cận mọi người ở những nơi mà họ đang khám phá nội dung. Hình thức sẽ thay đổi, tùy thuộc vào kích thước quảng cáo và định dạng quảng cáo mà nhà xuất bản nội dung hỗ trợ.

Quảng cáo đệm: là định dạng quảng cáo video ngắn, được thiết kế để dành riêng cho các chiến dịch có mục tiêu là nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng các thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ. Quảng cáo đệm chỉ có thời lượng 6 giây trở xuống và người xem không thể bỏ qua quảng cáo.

5. Loại quảng cáo Google cài đặt ứng dụng

Là định dạng quảng cáo được hiển thị trên các nền tảng ứng dụng khác của quảng cáo Google Ads như Google Play, Youtube, Google Search. Quảng cáo này mang mục tiêu gia tăng lượng người dùng download ứng dụng. Đối với quảng cáo cài đặt ứng dụng (apps) chỉ cần thêm một vài dòng văn bản, giá thầu, một số nội dung và phần còn lại được tối ưu hóa để giúp người dùng tìm thấy bạn

Hình thức quảng cáo google app thông thường sẽ dành cho những

lĩnh vực các sản phẩm có yếu tố hàm lượng công nghệ như ứng dụng hay sản phẩm về game mobile

quang-cao-google-app
quảng cáo google app

6. Kết luận

Trước khi quyết định chọn loại hình quảng cáo Google ads, bạn cần cân nhắc xem mục đích chiến dịch quảng cáo của mình là gì? Sẽ tập trung vào quảng cáo thương hiệu hay đang trong giai đoạn thúc đẩy bán hàng. Cũng xác định trước chi phí bạn bỏ ra cho chiến dịch này. Sau khi có ngân sách, việc bạn cần là lựa chọn loại quảng cáo nào cho phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Có những chiến dịch chỉ chạy 1 loại quảng cáo là phù hợp nhưng cũng có những chiến dịch phải chạy cả 5 loại quảng cáo thì mới mang lại kết quả như mong muốn.

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *