08 Kỹ thuật Copywriting để Tăng cường Chuyển đổi Email

chuyển đổi email

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Có một điều mọi người không thích về nội dung trong email marketing: Bạn không bao giờ biết nó sẽ hoạt động như thế nào cho đến khi chiến dịch đi vào hoạt động. Tưởng chừng như bạn đã viết ra được một email thật tốt nhưng hóa ra lại không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Chắc chắn, bạn có thể kiểm tra hiệu quả các nội dung khác nhau cùng với mọi yếu tố của mỗi email trong cả tháng, nhưng dành thời gian nghiên cứu có nghĩa là bạn có thể bắt đầu mất khách hàng tiềm năng. May mắn thay, tôi đã đi theo lộ trình đó và muốn chia sẻ với bạn một số kỹ thuật viết content email quảng cáo hay.

Đối với 59% các doanh nghiệp Marketing B2B được khảo sát, email là kênh tốt nhất để tạo doanh thu, có thể là do phần lớn khán giả tự nguyện chọn nhận email của thương hiệu, thể hiện sự quan tâm đến công ty và các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Với giá trị của email và kinh nghiệm của tôi khi kiểm tra xem cách nào hoạt động tốt hơn, dưới đây là 08 phương pháp viết content email để giúp bạn thuyết phục thành công khách hàng tiềm năng và chiếm lĩnh khách hàng tiềm năng của mình.

1. Viết tối thiểu 03 phiên bản email

Một trong những vấn đề lớn nhất mà ta hay gặp phải là viết email quá nhanh, giả sử email đã thỏa mãn tất cả các tiêu chí và vì thế bản đầu tiên cũng là bản cuối cùng của bạn.

Đây là cách tôi tiếp cận với việc viết email marketing:

  • Viết một bản nháp thô.
  • Sử dụng nó để tạo ra ít nhất hai biến thể.
  • Tạo một bản nháp thứ ba tinh tế hơn, đi sâu vào tính cách khách hàng hơn.
  • Đánh giá sự cần thiết của các yếu tố bổ sung.

Nếu bạn không hào hứng với bản nháp cuối cùng, thì người nhận của bạn cũng vậy. Tiếp tục sửa đổi cho đến khi bạn tạo ra một bản nháp mà bạn chắc chắn sẽ thuyết phục tốt khách hàng tiềm năng.

2. Bắt đầu cấu trúc email với câu tiêu đề

Nhiều người làm marketing quên rằng cấu trúc email có khả năng kiểm soát mạch thông tin – hãy cho khách hàng tiềm năng biết cách đọc email và diễn giải thông tin. Cấu trúc email phù hợp là cần thiết để thu hút sự quan tâm của người nhận và khiến họ xem nội dung theo thứ tự mong muốn.

Dòng tiêu đề ở đầu email có thể là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và khiến họ thực hiện hành động mong muốn của bạn (tức là nhấp vào Link và mua hàng).

Tôi thích xây dựng các tiêu đề gây tò mò và buộc các khách hàng tiềm năng nhấn vào để đọc.

Luôn đặt tiêu đề ở đầu email của bạn. Bạn không bao giờ muốn đặt nó sau một dòng (hoặc vài dòng) của email vì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ ngay lập tức đọc tiêu đề và bỏ qua các yếu tố khác.

Cấu trúc email của bạn có thể theo mạch đi như sau: Từ trên xuống dưới và từ trái qua phải.

Dưới đây là một vài dòng tiêu đề bắt mắt được sử dụng hiệu quả:

  • Bạn còn để quên vài món hàng trong giỏ.
  • Tin tốt! Các mặt hàng trong giỏ hàng của bạn vẫn đang chờ.
  • Còn một cơ hội cuối cùng để bạn tham gia chương trình của chúng tôi.
  • Cách giảm cân nhanh cho bạn trong 07 ngày.
  • Bí quyết nấu ăn mà không phải ai cũng biết.
  • Bạn kinh doanh và muốn tăng 150% lợi nhuận.

3. Đừng lo lắng về độ dài

Độ dài là một yếu tố không quá liên quan khi bạn đang tạo một email hay.

Điều quan trọng là chất lượng bài viết của bạn. Nếu bạn có thể truyền tải thông điệp của mình trong hai đoạn văn ngắn nhưng lại trải dài trên bảy đoạn thì đó là một vấn đề.

Nội dung email cần phải phù hợp với thông điệp, không phải ngược lại. Thông điệp luôn đến trước, nếu không, người nhận của bạn sẽ không biết phải làm gì với email của bạn.

Truyền đạt vừa đủ dài để thúc đẩy khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mong muốn của bạn. Email của bạn càng chuyên sâu càng tốt.

Đôi khi khách hàng tiềm năng cần thêm một chút thông tin để được khuyến khích nhấn vào đường dẫn. Tập trung vào khách hàng tiềm năng. Đó là điểm mấu chốt.

Hãy quên việc “trang trí” chữ viết của bạn để nhìn thật đẹp. Điều đó không quan trọng. Điều duy nhất quan trọng là khiến khách hàng tiềm năng cân nhắc mua hàng.

4. Nội dung xoay quanh người nhận

Bạn có tin hay không, việc sử dụng danh từ ngôi thứ nhất, thứ hai hoặc thứ ba có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn về cách khách hàng tiềm năng của bạn phản ứng.

Hãy chọn dòng email mà bạn nghĩ sẽ được phản hồi tốt nhất:

  • Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện, vì vậy, vui lòng liên hệ với chúng tôi và cho chúng tôi biết cách chúng tôi có thể trợ giúp.
  • Đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc phản hồi nào mà chúng tôi có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm của bạn.

Dòng đầu tiên tập trung vào người gửi email sử dụng các đại từ như “chúng tôi”. Dòng thứ hai tập trung vào khách hàng tiềm năng sử dụng ngôn ngữ như “bạn” và “của bạn”.

Một số quy tắc đơn giản cần tuân theo:

  • Sử dụng các dạng của ngôi thứ hai (tức là bạn) và ngôn ngữ tương tự.
  • Tránh làm cho thương hiệu của bạn trở thành tâm điểm bằng cách sử dụng ngôi thứ nhất hoặc ngôn ngữ tập trung bản thân bạn.
  • Sử dụng tên của khách hàng tiềm năng khi thấy thích hợp.
  • Tập trung vào việc trở nên hữu ích.

5. Kêu gọi hành động hay nhất có thể

Bạn có thể lên Google tìm kiếm cách viết kêu gọi hành động (CTA), nhưng để tiết kiệm thời gian cho bạn tôi sẽ nêu ra một vài nguyên tắc quan trọng nhất:

5.1. Chỉ sử dụng một lời kêu gọi hành động

Đừng ép buộc khách hàng tiềm năng của bạn phải chọn giữa hai hoặc nhiều hành động.

Khiến họ tập trung vào một thứ. Cũng giống như email giới thiệu sản phẩm chỉ có một mục đích – để thu hút khách hàng tiềm năng vào website – mỗi nút CTA phải có một mục tiêu – thu hút khách hàng tiềm năng nhấp vào đường dẫn.

5.2. Chỉ bao gồm các CTA phụ dưới dạng văn bản gắn liên kết

Không có gì sai khi có CTA phụ, nhưng nó không thể là một nút. Chèn CTA thứ hai của bạn trong một câu và chèn liên kết vào.

Luôn đặt CTA phụ ở phông chữ nhỏ hơn CTA chính.

kêu gọi hành động

5.3. Tập trung vào những gì khách hàng tiềm năng sẽ nhận được

Đừng sử dụng CTA để cho khách hàng tiềm năng biết họ đang làm gì, hãy cho họ biết những gì họ sẽ nhận được.

Chỉ nói “Nhấn vào ngay” là một sự lãng phí sử dụng nút CTA. Truyền đạt lợi ích hoặc kết quả cuối cùng, chẳng hạn như “Tăng 150% lợi nhuận”, hấp dẫn hơn.

5.4. Đặt CTA chính ở cuối email

Cấu trúc mọi khía cạnh của email của bạn để khuyến khích khách hàng tiềm năng tiến tới mua hàng. Đặt CTA ở cuối tin nhắn có thể có tác động tốt nhất tới quyết định của người đọc bởi vì bạn đã tạo ra các lí do hấp dẫn trong phần email giúp khắc phục những do dự khi mua hàng.

CTA là đòn cuối cùng thúc đẩy họ nhấp vào và hoàn tất giao dịch mua.

6. Sử dụng phương pháp viết phổ biến sau

Phương pháp viết bài quảng cáo phổ biến này thu hút sự chú ý của người đọc và khiến người đọc nhấn vào – nó thu hút sự chú ý của họ đủ lâu để truyền tải một thông điệp hoàn chỉnh.

Đây là cách hoạt động của phương pháp sau:

  • Tạo một dòng nội dung thu hút sự chú ý và đưa ra giải pháp.
  • Cung cấp giải pháp như đã hứa.
  • Tạo nội dung thu hút sự chú ý khác hứa hẹn một giải pháp tiếp theo.
  • Cung cấp giải pháp.
  • Nói lại.

7. Tạo dòng tiêu đề tuyệt vời

Một dòng tiêu đề tuyệt vời là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email của bạn. Việc tạo ra một dòng tiêu đề hấp dẫn là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch email.

Dưới đây là năm chiến thuật tạo ra tiêu đề tuyệt vời:

  • Tránh tin nhắn sáo rỗng, sử dụng từ ngữ đa dạng phù hợp người đọc.
  • Cá nhân hóa người đọc nếu bạn thấy hợp lý.
  • Độ dài quan trọng – dưới 65 ký tự.
  • Hãy suy nghĩ sáng tạo và gây bất ngờ khi có thể.
  • Tạo cảm giác cấp bách hoặc tò mò.

Các dòng tiêu đề chung chung là rất nhàm chán. Có thể nói rằng tôi trải qua 07 đến 10 lần thử nghiệm trước khi tìm được phong cách phù hợp và cách viết chủ đề thích hợp.

Hãy xem các ví dụ về dòng tiêu đề này:

  • Xấu: Hoàn tất giao dịch mua của bạn ngay bây giờ trước khi chúng tôi hết hàng.
  • Tốt: Bạn đã quên hoàn thành đơn đặt hàng của mình?
  • Tốt: Các mặt hàng của bạn vẫn có sẵn. Hoàn tất giao dịch mua của bạn ngay bây giờ.

Trường hợp xấu nghe có vẻ tuyệt vọng. Bạn cũng có thể thay thế bằng “Vui lòng quay lại và mua hàng của chúng tôi!” Ví dụ thứ hai và thứ ba hoạt động tốt vì một số lý do:

  • Đặt một câu hỏi khiến khách hàng tiềm năng chú ý.
  • Thái độ thân thiện và hữu ích.
  • Tạo cảm giác khẩn cấp mà không quá độc đoán.

Tập trung vào việc tạo các dòng tiêu đề truyền đạt ý nghĩa của email của bạn và tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.

8. Sử dụng câu hỏi khiến người dùng đồng cảm

Đây là một trong những chiến thuật viết quảng cáo phổ biến nhất mà bạn sẽ áp dụng rất nhiều.

Giả sử bạn đang cố gắng thuyết phục khách hàng sau khi có email liên hệ với họ. Bạn đang xây dựng một chiến dịch email nhắm mục tiêu đến việc bày tỏ lợi ích sản phẩm của mình:

  • Bạn vẫn muốn biết thêm thông tin về chúng tôi chứ?
  • Bạn có muốn biết lợi ích tuyệt vời sản phẩm chúng tôi mang lại chứ?
  • Bạn đã sẵn sàng để hoàn thành việc mua hàng của mình chưa?
  • Bạn muốn hoàn thành việc mua sắm đồ dùng cần thiết cho mình?

Được rồi, bây giờ hãy quay lại từng câu hỏi và xác định xem liệu khách hàng tiềm năng của bạn có đồng ý với ý định “có”.

Tổng kết

Thật nhiều bước phải không. Tuy nhiên, nếu bạn có thể triển khai các phương pháp này vào chiến dịch email tiếp theo của mình, bạn sẽ rất ngạc nhiên với kết quả.

Chỉ cần nhớ rằng, không bao giờ kết luận quá nhanh cho lần thử đầu tiên, hãy tập trung vào khách hàng tiềm năng, sử dụng các kỹ thuật viết quảng cáo thông minh và khiến khách hàng tiềm năng đồng ý với bạn và tuân theo một quy trình hành động đã định trước.

Đánh vào tất cả các điểm đó sẽ dẫn đến chiến dịch tiếp thị qua email giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn thành công.

EQVN trung tâm đào tạo Digital marketing chúc bạn thành công.

Tham khảo khóa học Email marketing của chúng tôi tại đây.

Quản trị Digital Marketing tại trung tâm đào tạo eqvn

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Your email address will not be published.