Khi các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu kinh doanh, họ thường tập trung vào việc làm thế nào để đưa khách hàng đến được cửa hàng. Họ có thể dựa vào các hình thức quảng cáo truyền thống, chẳng hạn như quảng cáo in ấn và tặng phiếu giảm giá hoặc thậm chí là tạo các bảng hiệu lớn bên đường. Họ có thể tin tưởng rằng vì họ biết họ cung cấp sản phẩm/dịch vụ tốt, nên việc khách hàng tìm đến họ chỉ là vấn đề thời gian.
Mặc dù chiến lược này có thể mang lại hiệu quả kinh doanh lâu dài, nhưng có một cách tốt hơn và dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp nhỏ nên xem xét thị trường trực tuyến khổng lồ đầy tiềm năng. Không một doanh nghiệp nhỏ nào, cho dù mới đến đâu, cũng không nên bỏ qua thị trường rộng lớn này.
1. Lợi ích của Digital marketing cho doanh nghiệp nhỏ
Nhóm khách hàng tiềm năng tiếp cận trực tuyến là nhóm người lớn hơn nhiều so với khả năng bạn có thể thu hút tại khu vực chung quanh cửa hàng bạn.
Sử dụng Digital marketing, bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả theo cách vừa hiệu quả về chi phí vừa có thể đo lường được.
Các lợi ích khác của Digital marketing bao gồm:
- Khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn và tìm hiểu chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
- Khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn.
- Bạn có thể tiết kiệm chi phí và tiếp cận nhiều khách hàng hơn với ít kinh phí hơn các phương pháp marketing truyền thống.
- Thấu hiểu khán giả của bạn và cho phép họ biết về tính cách thương hiệu bạn, điều này có thể giúp tạo lòng trung thành với thương hiệu.
- Bạn có thể theo dõi phản hồi cho các nỗ lực marketing của mình ngay lập tức.
2. Bạn có đang trì hoãn Digital marketing không?
Tại sao bạn lại chọn trì hoãn việc bỏ thời gian và công sức vào Digital marketing?
Các chủ doanh nghiệp nhỏ khác nhau có thể đưa ra nhiều lý do để tránh hình thức marketing này, nhưng cuối cùng, sự trì hoãn vẫn là sự trì hoãn.
Các doanh nghiệp nhỏ đôi khi tin rằng họ không có thời gian hoặc tiền bạc để cạnh tranh online. Họ vẫn còn đang học thêm kiến thức để đối mặt với các vấn đề đang đương đầu. Nhiều người trong số họ lại thích thực hiện mọi thứ một cách chậm rãi và gắn bó với một hoặc hai hình thức quảng cáo cơ bản, cho rằng công việc kinh doanh của họ sẽ phát triển theo thời gian.
Họ thậm chí có thể nghĩ rằng chiến lược tốt nhất chỉ đơn giản là đợi khách hàng xuất hiện. Vì họ là một doanh nghiệp nhỏ, họ có thể nghĩ rằng họ chỉ cần một lượng nhỏ khách hàng.
Đây không phải là một cách tiếp cận hiệu quả. Không bao giờ có gì đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút khách hàng chỉ bằng những thứ hiện có và ngay cả khi có, bạn có thể không thu hút được nhiều khách hàng cần thiết để làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên có lợi nhuận.
3. Khách hàng của bạn đang trực tuyến
Nếu bạn đang tránh Digital marketing, có phải vì bạn nghĩ đơn giản là bạn chưa sẵn sàng?
Bạn có nghĩ rằng bạn chỉ cần một thời gian để thiết lập và sau đó bạn sẽ tìm ra chiến lược Digital marketing cho riêng mình?
Vấn đề với cách tiếp cận này là khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn đang online trong thời gian hiện tại. Hôm nay. Có một cơ hội tốt là họ có thể đang tìm kiếm một doanh nghiệp giống như doanh nghiệp của bạn, nhưng nếu họ không thể tìm thấy bạn một cách dễ dàng, có thể họ sẽ chọn một người khác.
Đây là cách mọi người kinh doanh ngày nay. Khi ai đó quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, cho dù đó là trong thị trường ngách của bạn nói chung hay nếu họ tò mò về thương hiệu của bạn, điều đầu tiên họ sẽ làm là nghiên cứu trên Google và xem họ có thể biết gì về bạn.
Họ mong đợi tìm thấy website bạn trên Google và Fanpage bạn trên Facebook. Họ có thể đang tìm kiếm các đánh giá để có thể tìm hiểu những người khác đang nói gì về doanh nghiệp của bạn và liệu đó có phải là một nơi tốt để kinh doanh hay không.
Nếu khách hàng tiềm năng không thể tìm thấy bạn trên Internet, họ có thể kết luận rằng doanh nghiệp của bạn dường như không hợp pháp. Khả năng lớn là rất nhiều khách hàng tiềm năng này có thể quyết định không coi trọng việc kinh doanh của bạn và họ sẽ nhanh chóng đi đến một nơi khác.
Một khi họ đã đưa ra quyết định đó, có thể bạn đã đánh mất họ mãi mãi.
4. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang online
Để công việc kinh doanh của bạn thành công, bạn cần chú ý đến những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và học hỏi từ điều đó.
Khi bạn nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, bạn sẽ có một số ý tưởng về những gì đang hoạt động tốt và những gì không hiệu quả.
Rất có thể, bất kỳ loại hình kinh doanh nào bạn đang kinh doanh, đối thủ cạnh tranh của bạn đã có website. Họ đang sử dụng loại nội dung nào? Họ đang viết bài trên website hay họ đang sử dụng nhiều video quảng cáo trên mạng xã hội?
Làm thế nào để họ truyền thông thương hiệu của mình và điều gì làm cho chúng trở nên độc đáo? Họ tương tác với khán giả tốt như thế nào? Bạn có nghĩ rằng bạn có thể làm tốt hơn? Bạn không thể nếu bạn không cạnh tranh trong thế giới công nghệ số.
Nếu khách hàng tiềm năng của bạn bắt đầu tìm kiếm một doanh nghiệp tương tự như doanh nghiệp của bạn và có thể tìm thấy trang web của đối thủ cạnh tranh nhưng không phải của bạn, thì doanh nghiệp của bạn đang “vô hình” trong mắt họ đấy.
Khách hàng tiềm năng của bạn không thể chọn bạn nếu họ không biết về bạn. Trong trường hợp này, đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ chạy đua trước bạn bất kể họ có một trang web hiệu quả hay một thông điệp rõ ràng hay không.
5. Có thể tiếp cận khách hàng của bạn
Rõ ràng là trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, nơi đầu tiên mà người tiêu dùng hay tìm kiếm những gì họ muốn là trên Internet.
Dù họ đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ, khả năng cao là họ sẽ bắt đầu tìm kiếm với Google, hoặc Facebook. Nếu bạn hoàn toàn “biến mất” trên Internet, bạn sẽ không được tìm thấy và bạn không thể cạnh tranh.
Nếu bạn hiện diện trên Internet nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn dễ tìm hơn và được tìm thấy trên các dòng đầu tiên, bạn vẫn sẽ “vô hình” trong mắt khách hàng.
Bên cạnh việc tạo trang web, học tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) là một chiến lược có thể giúp bạn vượt lên trước đối thủ cạnh tranh chỉ bằng việc là tên đầu tiên mà khách hàng tiềm năng tìm thấy trong tìm kiếm của Google với các từ khóa có thể dẫn họ đến doanh nghiệp của bạn.
Các câu hỏi đơn giản mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể muốn có câu trả lời nhanh phải dễ dàng được trả lời ngay trên Internet, chẳng hạn như địa điểm cửa hàng, giờ làm việc và chuyên môn của bạn. có thể so sánh giờ, giá cả, ưu đãi đặc biệt và hơn thế nữa.
Đây là lý do tại sao bạn bắt buộc phải biết đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì. Các khách hàng tiềm năng của bạn đang so sánh cả bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ đã khám phá ra điều gì?
6. Để khách hàng đến với bạn
Hãy coi tiếp Digital marketing là một cách giúp bạn tiếp cận với những người bạn đang cố gắng tiếp cận để cung cấp sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Độ phủ sóng thương hiệu bạn có thể vươn xa hơn các khu vực mà cửa hàng bạn hiện “chiếm đóng”. Bạn có thể thu hút một lượng khách lớn hơn nhiều.
Bằng cách sở hữu một trang web, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động ngay cả khi đóng cửa. Bạn có thể tạo điều kiện để khách hàng có thể đến với bạn bất cứ lúc nào dù ngày hay đêm.
Khi thuận tiện, khách hàng và khách hàng tiềm năng có thể gửi cho bạn câu hỏi online, mua hàng và duyệt qua quy trình giao hàng ngay trên Internet.
7. Thấu hiểu đối tượng mục tiêu của bạn
Digital marketing cho phép bạn tương tác với khách hàng tiềm năng của mình. Bạn có thể dần dần làm quen với họ và những gì họ hy vọng sẽ tìm thấy trên Mạng xã hội hoặc trên Website.
Bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện. Thực hiện một cuộc khảo sát hoặc cố gắng làm quen với họ. Chú ý đến nhận xét hoặc phản hồi của họ đối với các cuộc khảo sát.
Bằng cách tương tác với mọi người bằng Digital marketing, bạn có thể bắt đầu biết những gì họ đang tìm kiếm. Nỗi đau của họ ở đâu? Điều gì đang khiến họ suy nghĩ vào ban đêm? Bạn có thể đưa ra những giải pháp nào cho họ? Thay vì cố gắng đoán, Digital marketing cho phép bạn các công cụ và phương pháp để tìm ra khách hàng thực sự là ai.
Bằng cách này, bạn bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Bạn trở thành nhiều hơn một doanh nghiệp. Bạn trở thành một đối tác đáng tin cậy. Mọi người có nhiều khả năng mua hàng từ các doanh nghiệp mà họ đã mua.
Rất ít hình thức quảng cáo tiết kiệm chi phí như Digital marketing. Các doanh nghiệp nhỏ thường cố gắng hoàn thành nhiều việc nhất có thể với ngân sách tối thiểu.
Nhiều hình thức Digital marketing cho phép bạn truyền thông thương hiệu và tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng rãi ngay cả khi ngân sách của bạn rất eo hẹp.
So với quảng cáo trên TV, radio hoặc qua thư trực tiếp, Digital marketing chi phí thấp hơn đáng kể và đồng thời tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Sử dụng Digital marketing cho doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ giúp bạn có cơ hội kinh doanh thành công cao hơn nhiều.
Responses