Content Marketing là gì ? 15 Nguyên tắc tạo ra Content hay

Content Marketing là gì

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bạn đã nghe mọi người nói “Content là vua”. Vậy Content Marketing là gì ? và tại sao mọi người lại tôn vinh Content là vua.
Trước tiên, hãy nói về ý nghĩa của Content Marketing đối với doanh nghiệp.
Vì sự phổ biến rộng rãi của phương pháp Marketing này, có rất nhiều định nghĩa về Content Marketing mà bạn sẽ tìm thấy trên web.

Content Marketing là gì ?

Nội dung hữu ích phải là cốt lõi trong hoạt động marketing của bạn

Marketing truyền thống ngày càng trở nên kém hiệu quả hơn theo từng giây từng phút là một người có tư duy đổi mới, chúng ta biết phải có một cách tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Sử dụng Content marketing.

Content Marketing là chiến lược áp dụng Marketing tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng được xác định rõ ràng – và cuối cùng là thúc đẩy hành động có thể tạo ra lợi nhuận từ khách hàng.

Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cần cung cấp nội dung thực sự phù hợp và hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của mình nhằm giúp họ giải quyết các vấn đề của họ.

Content marketing được sử dụng bởi các thương hiệu hàng đầu

Nghiên cứu hàng năm của chúng tôi cho thấy phần lớn các phòng marketing đang sử dụng tiếp thị nội dung (Content marketing).

Trên thực tế, hình thức này được sử dụng bởi nhiều tập đoàn nổi tiếng trên thế giới, bao gồm P&G, Microsoft, Tập đoàn Cisco và IBM, ….

Đồng thời cũng được phát triển và thực hiện bởi các doanh nghiệp nhỏ và cửa hàng trên toàn thế giới.

Tại sao? Bởi vì Content marketing hoạt động hiệu quả.

Content Marketing tốt cho lợi nhuận và khách hàng của bạn

Cụ thể, có ba lý do chính – và lợi ích – đối với các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung:

  • Tăng doanh số bán hàng.
  • Tiết kiệm chi phí.
  • Giữ chân khách hàng cũ, xây dựng lòng trung thành.

Nội dung là hiện tại – và tương lai – của marketing

Quay lại và đọc định nghĩa Content Marketing một lần nữa, nhưng lần này hãy loại bỏ 02 yếu tố có liên quancó giá trị.

Đó là sự khác biệt giữa Content Marketing và những content bán hàng khác mà bạn nhận được từ các công ty đang cố gắng mời chào cho bạn. Các công ty gửi thông tin cho chúng ta mọi lúc – nhưng hầu hết thời gian thông tin đó không liên quan hoặc không có giá trị.

Đó là điều khiến tiếp thị nội dung trở nên hấp dẫn trong môi trường kinh doanh ngày nay với hàng nghìn thông điệp tiếp thị khác nhau mỗi ngày.

Marketing là không thể nếu không có nội dung tuyệt vời

Bất kể bạn sử dụng loại chiến thuật marketing nào, Content marketing phải là một phần trong quy trình của bạn, không phải là một cái gì đó riêng biệt. Nội dung chất lượng là một phần của tất cả các hình thức marketing:

  • Marketing mạng xã hội: Chiến lược Content marketing có trước chiến lược mạng xã hội của bạn.
  • SEO: Công cụ tìm kiếm tăng điểm xếp hạng cho các doanh nghiệp xuất bản nội dung chất lượng, nhất quán.
  • PR: Các chiến lược PR thành công giải quyết các vấn đề mà người đọc quan tâm, không phải việc quảng cáo doanh nghiệp đơn thuần.
  • PPC (Quảng cáo tính phí theo lượt nhấp): Để thu hút lượt nhấn, bạn cần có nội dung tuyệt vời đằng sau.
  • Inbound marketing: Nội dung là trọng tâm, là chìa khóa để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến và tạo ra khách hàng tiềm năng.
  • Chiến lược nội dung: Chiến lược nội dung là một phần của hầu hết các chiến lược tiếp thị nội dung.

15 nguyên tắc tạo ra nội dung hay

Content marketing được nhắc đến rất nhiều trong thập kỷ qua.

Vì khả năng tạo ra hiệu suất cao và được kết nối với các chiến lược Digital Marketing khác như: SEO, mạng xã hội, Email marketing và thậm chí cả dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Rất khó để đề cập đến một chiến lược marketing không dựa vào nội dung.

Mười lăm nguyên tắc quyết định sự thành công trong tiếp thị nội dung.

Bất kỳ ai đạt được thành công trong Content Marketing đều đã sử dụng và tuân theo một trong những nguyên tắc trong danh sách này.

Những nguyên tắc này mạnh mẽ đến mức nếu bạn bắt đầu tuân theo ngay hôm nay, bạn sẽ nhanh chóng áp dụng Content Marketing trong thời gian ngắn.

Vậy, những nguyên tắc bạn nên tuân thủ khi tạo một chiến dịch tiếp thị nội dung tốt là gì?

1. Đăng nội dung nhất quán

Theo một nghiên cứu của HubSpot, công ty nổi tiếng về ứng dụng Inbound Marketing, các công ty đăng hơn 16 bài trên blog mỗi tháng có lưu lượng truy cập nhiều hơn gần 3,5 lần so với các công ty xuất bản từ 0 đến 4 bài đăng hàng tháng.

Content marketing là gì
Bài viết Content marketing là gì: Lợi ích số lượng đăng bài đều đặn mang lại

Tần suất đăng bài của bạn là một thành phần quan trọng của sự thành công trong Content marketing.

Bạn càng cập nhật trang web của mình thường xuyên, bạn càng có nhiều cơ hội xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Việc xuất bản thường xuyên giúp bạn trở thành một chuyên gia đáng tin cậy trong thị trường ngách của mình. Bạn càng kiên định, bạn càng trở nên đáng tin cậy.

Khi bạn luôn đưa nội dung mới ra ngoài đó, điều đó sẽ khiến khán giả quay trở lại trang web và trang Facebook của bạn. Nó giúp họ gắn bó với thương hiệu hơn.

Đối thủ cạnh tranh rất khó có khả năng lôi kéo người dùng từ bạn.

Nhưng khi xuất bản nội dung không đều, điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng sẽ bắt đầu sử dụng nội dung của đối thủ cạnh tranh.

Nếu đang là người mới, bạn có thể tự hỏi làm thế nào người tiêu dùng sẽ tìm thấy và xem nội dung của bạn vì đã có rất nhiều nội dung trên web.

Sự thật là có rất nhiều nội dung kém chất trên web. Cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý cho nội dung của bạn là xuất bản nội dung chất lượng cao.

Vì vậy, tôi không chỉ nói rằng bạn nên xuất bản nội dung trên cơ sở nhất quán. Bạn cũng nên xuất bản nội dung tuyệt vời mà người đọc muốn xem.

Và hãy nhớ rằng lý do tại sao bạn tạo nội dung chính là để bán hàng.

Để bán hàng, trước tiên bạn cần thu thập số liên hệ của khách.

Bạn có thể sử dụng các dạng Pop-up để thực hiện điều đó.

Website popup
Bài viết Content marketing là gì: Popup website

2. Tạo nội dung độc đáo

Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp khi làm nội dung là tạo ra nội dung gốc, điều chưa từng được thực hiện trước đây.

Nếu các ý tưởng trong nội dung của bạn là chung chung hoặc giống những thứ mà người đọc nhìn thấy trên các trang web của đối thủ cạnh tranh, thì bạn đang không tạo ra nội dung khác biệt.

May mắn thay, có một số cách để tìm ý tưởng độc đáo riêng cho mình.

Việc đầu tiên là bạn phải sẵn sàng tìm kiếm. Ý tưởng nội dung có thể đến bất cứ lúc nào.

Dưới đây là một số cách cho bạn:

  • Hỏi người dùng của bạn những gì họ sẽ thích.
  • Phỏng vấn ai đó trong thị trường ngách của bạn.
  • Viết nghiên cứu thực tế.
  • Tạo bài đánh giá của riêng bạn về sản phẩm mà khách của bạn đã mua.
  • Phim ảnh (Vâng, đôi khi).
  • Sách.
  • Truyện tranh.
  • Xu hướng hàng đầu.
  • Những chia sẻ cá nhân trên hội nhóm.

Nội dung của bạn không nhất thiết phải là nguyên gốc 100%. 100% là rất khó đạt được. Tuy nhiên, nội dung của bạn phải có chất lượng cao và chứa thông tin và mẫu chuyện mà hầu hết người đọc của bạn chưa từng xem trước đây.

3. Cung cấp giá trị trong nội dung của bạn

Mỗi nội dung bạn xuất bản phải mang lại giá trị cho người tiêu dùng.

Bất kỳ nội dung nào không mang lại giá trị cho người đọc đều vô giá trị.

Một nội dung vô giá trị sẽ phản ánh xấu về thương hiệu của bạn.

Khi một phần nội dung cụ thể mang lại giá trị, nó sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực cho người đọc.

Bất kỳ ai đọc hoặc xem nội dung mà họ có thể cảm nhận có thể làm cho cuộc sống của họ tốt hơn.

Nhận thức là tất cả.

Mọi người sẽ nhìn nhận thương hiệu của bạn giống như cách họ cảm nhận nội dung.

Nếu nội dung của bạn hữu ích, mọi người sẽ thấy thương hiệu của bạn thú vị.

Khi bạn đề xuất giá trị thông qua nội dung của mình, mọi người tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng như vậy.

Nhưng khi bạn xuất bản nội dung kém, mọi người sẽ không đánh giá cao thương hiệu của bạn và sẽ hoài nghi rằng sản phẩm hoặc dịch vụ không thể cạnh tranh với đối thủ.

Nhiều doanh nghiệp B2B đang vật lộn để cung cấp giá trị trong nội dung của họ.

Content marketing là gì
Bài viết Content marketing là gì: Khó khăn cho doanh nghiệp

Luôn có chỗ để bạn mang lại giá trị và giành được khách hàng mới

4. Quảng bá nội dung của bạn để có được khả năng hiển thị

Tạo nội dung mà không quảng bá nội dung thì thật là vô ích.

Mỗi ngày, rất nhiều bài đăng blog mới được tạo ra.

Như tôi đã đề cập ở trên, các bài đăng trên blog không phải là loại nội dung duy nhất sẽ được sử dụng. Ngoài ra còn có nội dung trên Social media (Mạng xã hội).

Mỗi lần kéo Facebook hoặc Twitter lên, bạn sẽ thấy nội dung mới.

Bạn cần những người đang đọc các tin mới trên mạng xã hội và các bài đăng trên blog để xem nội dung của bạn. Thật khó để đạt được điều này nếu không có quảng cáo nội dung.

Đừng làm nội dung và mong mọi người vào xem. Hãy đưa nó cho họ.

Nếu không có quảng bá nội dung, khán giả của bạn sẽ không tăng lên.

Đây là cách khán giả của bạn phát triển:

Phát triển người theo dõi
Bài viết Content marketing là gì: Người theo dõi phát triển qua từng thế hệ

Sau khi xuất bản, hãy gửi nội dung của bạn vào danh sách Email của bạn.

Nếu bạn không có danh sách email, hãy nhắn tin cho bạn bè của bạn. Nhờ họ chia sẻ nội dung của bạn.

5. Viết nội dung chuyên sâu

Trong vài năm qua, các bài đăng trên blog hơn 2.000 từ đã trở nên bình thường.

Khác với nhiều thập kỷ trước khi người dùng web chỉ đọc trong khoảng từ 150 – 400 từ.

Ngày nay, chúng ta đang bắt đầu xem nội dung có hơn 5.000 từ.

Tại sao phải viết nội dung chuyên sâu?

Người tiêu dùng đang trở nên thoải mái hơn khi mua hàng trực tuyến.

Vì lý do này, họ cần mọi thông tin hữu ích trước khi mua. Họ muốn chắc chắn rằng họ đang mua đúng sản phẩm/dịch vụ.

Do đó, họ cần nội dung chính xác. Nội dung sẽ giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt.

Bằng cách viết nội dung chuyên sâu, bạn sẽ có thể cung cấp thông tin đầy đủ mà khách hàng tiềm năng cần mua.

Thật khó để thuyết phục bất kỳ ai mua một sản phẩm hoặc dịch vụ trị giá lớn như xe hơi trong 200 từ. Họ muốn nhiều hơn nữa.

Bên trong một nội dung chuyên sâu, bạn có thể trả lời tất cả các câu hỏi mà họ có thể có.

6. Xây dựng thương hiệu của bạn trên nhiều kênh

Phương pháp marketing đa kênh có nghĩa là sử dụng nhiều kênh khác nhau để giao tiếp với người theo dõi của bạn.

Nếu khán giả của bạn rải rác trên nhiều kênh, bạn nên ở đó để tương tác với họ.

Khách hàng ở đâu chúng ta sẽ ở đó:

  • Khách hàng của bạn có trong các diễn đàn không ?
  • Họ có trên Facebook không ? 
  • Họ có trên Instagram không ?

Bắt đầu chụp những bức ảnh đẹp liên quan đến thương hiệu của bạn, đồng thời chia sẻ và tương tác trên Instagram.

  • Nếu họ có trên Zalo không?

Bắt đầu tương tác bằng tin nhắn Zalo với các khách hàng thực sự trên Zalo ngay.

EQVN khóa học quảng cáo zalo

Theo dõi khách hàng của bạn ở mọi nơi họ đến.

Tuy rằng đối với một số doanh nghiệp, khách hàng của họ không phải ở khắp mọi nơi. Khách hàng của họ có thể ở một hoặc hai kênh cố định.

Nếu đây là doanh nghiệp của bạn, bạn nên thống trị các kênh đó.

Tiếp thị đa kênh sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn một lợi thế lớn so với đối thủ cạnh tranh.

7. Sử dụng nội dung của bạn để xây dựng uy tín

“Điều bạn có thể không biết là chính xác câu hỏi nào đang nung nấu trong tâm trí khán giả tiềm năng của bạn.”

Những vấn đề nào làm họ mất ngủ hoặc cần sự yên tâm?

Hãy dành 30 – 45 ngày đầu tiên của bạn cho nhiệm vụ khám phá những câu hỏi này. Thực hiện nghiên cứu. Ghi lại các câu hỏi. Chúng tôi có thể gợi ý cho bạn về “Biểu đồ thấu cảm” dưới đây

Content marketing là gì Biểu đồ thấu cảm
Bài viết Content marketing là gì: Biểu đồ thấu cảm

Tiếp thị nội dung là cách hiệu quả nhất để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và hướng sự chú ý của họ đến thương hiệu của bạn.

Tất cả những gì bạn cần làm là xuất bản nội dung cho bạn biết mình đang nói về điều gì.

Xuất bản một cuốn sách nếu bạn có thể. Không có nội dung nào bạn tạo ra là vô dụng miễn là nó có chất lượng cao.

Nếu bạn là người thích chia sẻ trực tiếp, thì hãy bắt đầu nói trên video live hoặc podcast, hội thảo trên web và tại các sự kiện.

Với Content marketing, bạn có thể trở thành một chuyên gia được kính trọng trong thị trường ngách của mình trong vòng chưa đầy 90 ngày.

Vâng, nhưng là 90 ngày xuất bản nội dung.

8. Thấu hiểu đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn không nên chỉ bắt đầu làm ra nội dung và mong đợi người đọc mua sản phẩm của bạn sau khi đọc.

Đầu tiên, bạn nên biết khách hàng lý tưởng của mình là ai. Sau đó, tạo nội dung thu hút họ.

Đó là cách Content marketing hoạt động.

Hiểu được khách hàng lý tưởng của mình sẽ giúp bạn tạo nội dung phù hợp với họ.

Tạo hồ sơ về chân dung khách hàng của bạn.

Bên trong hồ sơ, hãy thêm tuổi, giới tính, mức thu nhập và vị trí của họ.

Content marketing là gì Chân dung khách hàng
Bài viết Content marketing là gì: Chân dung khách hàng

Bạn có thể cần tạo hai hoặc nhiều hồ sơ khách hàng.

Bạn có thể thực hiện điều này xa hơn bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát và phỏng vấn.

Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về khách hàng lý tưởng của bạn.

Bạn càng biết nhiều về họ, bạn càng có thể nhắm mục tiêu họ bằng nội dung của mình.

9. Biết loại nội dung phù hợp với thị trường ngách của bạn

Có nhiều hình thức nội dung khác nhau. Cũng giống như bạn, khách hàng lý tưởng của bạn có sở thích về loại nội dung mà họ sử dụng.

Một số người thích xem video hơn đọc văn bản.

Một số người thích nghe âm thanh.

Một số người thích dành nhiều thời gian để đọc.

Ví dụ, tôi thích đọc và nghe podcast cùng một lúc. Tôi không thực sự thích xem Video.

Tôi cũng chọn những gì tôi đọc và xem.

Ví dụ: tôi không thực sự xem video trên các kênh mạng xã hội.

Tôi cảm thấy thoải mái khi xem video trên YouTube hơn bất kỳ nơi nào khác. Tuy nhiên, đồng nghiệp tôi lại có hành vi ngược lại, họ thích xem video trên Facebook watch hơn.

Khách hàng lý tưởng của bạn sẽ có những cách tiêu thụ nội dung khác nhau, đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu.

Làm cách nào để bạn biết loại nội dung mà khán giả của bạn yêu thích?

Hãy xem những gì đang hoạt động tốt.

Content marketing là gì Content phổ biến
Bài viết Content marketing là gì: Dạng nội dung hiệu quả

Loại nội dung phổ biến nhất là gì ?

Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang xuất bản một số loại nội dung nhiều hơn những loại nội dung khác, đó là bởi vì các nội dung phổ biến đang tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số cho họ hơn những nội dung khác.

Nếu đó là video, điều đó có nghĩa là Video marketing đang làm việc tốt.

Những gì bạn thấy đối thủ cạnh tranh đang làm là những gì hoạt động tốt trong thị trường ngách của bạn.

Bây giờ, bạn nên bắt đầu làm điều tương tự, nhưng làm điều đó thậm chí còn tốt hơn họ.

Dưới đây là một số loại nội dung phổ biến trong hầu hết các ngách:

  • Video
  • Bài viết
  • Ví dụ
  • Sách điện tử
  • Nghiên cứu
  • Phỏng vấn
  • Phát thanh Podcast

10. Đặt mục tiêu rõ ràng để chuyển đổi

Tiếp thị nội dung mà không có mục tiêu chuyển đổi là một sự lãng phí tiền bạc và thời gian.

Phương pháp marketing này giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra nhận thức về sản phẩm trong mắt khách hàng.

Mục tiêu của bạn không chỉ là làm cho mọi người biết về những gì bạn đang bán. Mà còn thúc đẩy họ mua.

Thiết kế chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn để:

  1. Làm cho mọi người khám phá thương hiệu của bạn.
  2. Cân nhắc mua sản phẩm của bạn.
  3. Chuyển đổi thành khách hàng.
  4. Và tiếp tục mua hàng của bạn trong tương lai.
AIDA
Bài viết Content marketing là gì: Khám phá-Cân nhắc-Chuyển đổi-Giữ chân

Đảm bảo rằng chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn đang thực hiện trên bốn điều này. Không chỉ là yếu tố đầu tiên.

11. Đừng thúc ép bán hàng quá mạnh

Nếu nội dung bán hàng được viết ở khắp mọi nơi trên trang web của bạn, bạn đang đẩy mạnh việc bán hàng quá mức, thì điều đó khiến khách hàng tiềm năng đặt câu hỏi về độ uy tín của bạn.

Họ lo lắng nếu mục tiêu của bạn là tạo ra giá trị cho khách hàng hay chỉ quan tâm bán hàng.

Thời điểm khách hàng biết rằng bạn đang tạo nội dung để bán, họ lo lắng về chất lượng của nội dung.

Khách hàng tiềm năng nên tiêu thụ nội dung của bạn mà không cảm thấy bị áp lực khi mua hàng.

Thay vì xem Content marketing là một cách để bán hàng, hãy xem nó như một phương tiện hữu ích để thúc đẩy việc mua hàng.

Trớ trêu thay, khi bạn xem tiếp thị nội dung là một cách để giúp đỡ mọi người, bạn lại bán được nhiều hơn vì mọi người yêu mến thương hiệu của bạn.

12. Chia sẻ dữ liệu thực trong nội dung của bạn

Phương pháp tiếp cận theo hướng lấy dữ liệu làm nền tảng nhằm tạo ra bài đăng chất lượng cao giải quyết các vấn đề của người đọc hoặc các vấn đề mà họ quan tâm bằng cách cung cấp bằng chứng thật và chứng minh luận điểm bằng các phát hiện khoa học, dữ liệu và nghiên cứu mới nhất.

Các người làm nội dung giỏi sẽ không ngại chia sẻ dữ liệu vì họ biết dữ liệu có ý nghĩa rất lớn đối với khách hàng tiềm năng cũng như đối với họ.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của Big data (dữ liệu lớn). Mọi người đều quan tâm đến dữ liệu.

Họ muốn xem bằng chứng về việc thực sự hoạt động của sản phẩm trước khi họ đầu tư tiền vào.

Ví dụ:

Viết “khách hàng của chúng tôi thấy doanh thu trung bình tăng 20% ​​sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi” tốt hơn là “chúng tôi tăng doanh thu của khách hàng”.

Giờ đây, khách hàng tiềm năng biết rằng họ có thể trong chờ doanh thu của mình tăng 20% ​​trở lên nếu sử dụng dịch vụ của bạn.

Dưới đây là dữ liệu thực của Wearesocial:

Các mãng xã hội tại Việt Nam
Bài viết Content marketing là gì: Dữ liệu nghiên cứu thật

Nội dung có dữ liệu thực sẽ thuyết phục hơn nội dung thiếu dữ liệu.

13. Chăm sóc lại nội dung cũ

Một số bài viết cũ của bạn đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm nhưng nội dung đã lỗi thời.

Bạn có thể làm cho những nội dung cũ này hoạt động tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm nếu bạn có thể cập nhật chúng.

Và một số nội dung của bạn có thể đang xếp hạng rất gần với trang đầu tiên của Google cho các từ khóa của họ.

Thường xuyên cập nhật chúng sẽ giúp bạn lên trang đầu tiên.

Theo HubSpot, các bài đăng cũ tạo ra 92% khách hàng tiềm năng76% lượt xem đến từ chúng.

Bài cũ và bài mới
Bài viết Content marketing là gì: Bài cũ và bài mới

Tạo bài viết mà bạn có thể cập nhật thường xuyên.

Tại sao bạn nên làm như vậy?

Mọi thứ thay đổi rất nhanh trong thế giới ngày nay.

Các sự kiện đang diễn ra nhanh chóng khiến nội dung cũ trở nên dễ lỗi thời.

Bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung của mình, bạn sẽ xây dựng các trang nền tảng để tiếp tục tạo ra khách hàng tiềm năng trong tương lai, lượt chia sẻ trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập trong nhiều năm tới.

14. Phát triển giai điệu riêng cho thương hiệu bạn

Nếu bạn muốn tách biệt thương hiệu của mình với tư cách là một nhà xuất bản nội dung, bạn phải phát triển một tiếng nói riêng.

Làm thế nào để làm điều đó?

Tạo một quy định về tiếng nói của thương hiệu.

Quy định đó sẽ cho mọi người trong công ty của bạn biết nên sử dụng giọng điệu nhất định mà bạn muốn cho nội dung của mình.

Bạn có thể nhờ mọi người trong công ty đọc to các nội dung ấy. Từ đó bạn có thể dễ dàng hình dung ra giọng điệu thương hiệu của mình ?

Bạn sẽ biết các từ ngữ, cách dùng ngữ pháp và cách dùng từ để quy định nội dung xuất bản sau này.

Điều rất quan trọng là bạn phải xác định tông màu của thương hiệu vì nó sẽ giúp người tiêu dùng nhớ đến bạn lâu hơn.

15. Tạo ra nội dung tốt nhất

Đã có rất nhiều nội dung trên web.

Khách hàng tiềm năng của bạn không cần thêm nội dung tương tự.

Nội dung tốt hơn, chất lượng hơn là những gì họ cần.

Trước khi viết nội dung mới, bạn nên tự hỏi mình câu hỏi dưới đây:

“Tôi có thể tạo nội dung tốt hơn không?”

Nếu bạn không thể tạo nội dung tốt hơn, thì hãy đầu tư thêm thời gian để có thể tạo ra điều tuyệt vời.

Nếu bạn muốn thương hiệu của mình được tôn trọng và tin cậy, bạn phải bắt đầu tạo nội dung tốt hơn cho người tiêu dùng. Đó là cách bạn có thể cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ lâu đời và mạnh mẽ.

Nội dung của bạn phải chứa đầy những ý tưởng mà khách hàng tiềm năng chưa từng thấy trước đây.

Nội dung của bạn phải giúp bạn dễ dàng thực hiện hành động. Nội dung của bạn nên có hình ảnh tốt hơn các đối thủ cạnh tranh. Nội dung của bạn phải thú vị, hấp dẫn và vui nhộn.

Đó là cách tạo nội dung tốt hơn.

Tổng kết

Content marketing đang thay đổi nhanh chóng, nhưng các nguyên tắc cơ bản khiến nó hoạt động thì không.

Nếu bạn muốn thành công trong tiếp thị nội dung, 15 nguyên tắc tiếp thị nội dung ở trên là những nguyên tắc mà bạn cần.

Nhưng hãy nhớ rằng chỉ tiếp thị nội dung thôi là chưa đủ.

Việc thành thạo các công cụ Digital Marketing để bạn có thể quảng bá nội dung mình là hết sức quan trọng vì Content marketing cần có phương tiện để tiếp cận người dùng.

  • Facebook Marketing: Sử dụng nội dung để thu hút, chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
  • Google Ads: Sử dụng nội dung để tăng lượt nhấp vào website, gia tăng khả năng chuyển đổi và thương hiệu.
  • SEO: tạo ra các nội dung chuẩn SEO, thân thiện thuật toán tìm kiếm và trên hết tạo ra giá trị với người dùng.
  • Email marketing: Sử dụng nội dung để chăm sóc, xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Chỉ sau 02 tháng thành thạo các công cụ Digital Marketing trên, bạn có thể ứng dụng Content marketing cho doanh nghiệp mình. Tham khảo thêm khóa học Digital Marketing cùng EQVN tại đây nhé.

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing