06 kỹ thuật cá nhân hóa giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

cá nhân hóa digital marketing

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc cá nhân hóa giúp tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn. Bằng chứng sẽ nằm ở các khảo sát sau bởi công ty Econsultancy, công ty toàn cầu về Marketing, qua nghiên cứu:

  • Họ nhận thấy rằng 93% công ty đã gia tăng tỷ lệ chuyển đổi sau khi cá nhân hóa hoạt động tiếp thị công cụ tìm kiếm của họ.
  • Có sự tương đồng từ 94% công ty cá nhân hóa trang web của họ.
  • 92% các công ty cá nhân hóa email của họ đã nhận thấy sự gia tăng chuyển đổi đáng kể.

1. Cá nhân hóa marketing cho doanh nghiệp

1.1. Cá nhân hóa là gì?

Cá nhân hóa đã thay đổi hoạt động marketing từ dưới lên, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và do đó, giúp doanh nghiệp có lợi hơn. Tuy nhiên, nhiều công ty tiếp tục thất bại trong việc triển khai.

Marketing cá nhân hóa có thể được định nghĩa theo một số cách, nhưng ở cấp độ cơ bản nhất, nó có thể được giải thích như sau:

“Marketing cá nhân hóa là việc thực hiện chiến lược mà các công ty cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho người nhận thông qua thu thập, phân tích dữ liệu và sử dụng công nghệ tự động hóa.”

Mục tiêu của cá nhân hóa là thực sự thu hút khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng bằng cách giao tiếp với từng cá nhân.

cá nhân hóa quảng cáo

1.2. Vai trò mang lại từ cá nhân hóa

54% công ty đã báo cáo về một sự gia tăng nhẹ trong chuyển đổi sau khi cá nhân hóa các nỗ lực marketing công cụ tìm kiếm của họ (Search engine marketing – SEM).

Đối với cá nhân hóa trang web và cá nhân hóa email, con số lần lượt là 61% và 65%.

Những lý do đằng sau điều này là gì?

Rõ ràng, cá nhân hóa có tác động đến chuyển đổi. Nhưng trừ khi nó được thực hiện đúng cách, các người làm marketing và doanh nghiệp không thể có được toàn bộ lợi ích mang lại.

Các số liệu thống kê cũng cho thấy rằng cá nhân hóa có thể là một chiến lược khó thực hiện:

Econsultancy thấy rằng chỉ 19% các công ty được khảo sát chia sẻ việc này không khó còn lại 39% thấy nó cực kỳ khó khăn.

Có vẻ như phần lớn các công ty chỉ đạt được kết quả tối thiểu từ những nỗ lực của họ. Nếu bạn muốn thành công trong việc thúc đẩy chuyển đổi thông qua cá nhân hóa, thì trọng tâm chính của bạn phải là khách hàng.

Bạn nên xem cá nhân hóa là một phương pháp để mang lại trải nghiệm phù hợp, thay vì một mánh lới quảng cáo chuyển đổi. Điều này có nghĩa là bạn cần tập trung vào những chi tiết nhỏ nhất trong trải nghiệm của khách hàng có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

1.3. Lợi ích cá nhân hóa

Dữ liệu chính là vũ khí lợi hại của bạn.

Khi bạn có đủ dữ liệu và bắt đầu vẽ nên bức tranh về khách hàng chính của mình, bạn có thể bắt đầu cá nhân hóa các chiến dịch marketing của mình. Các lợi ích chính như:

  • Tăng doanh thu và chuyển đổi khách hàng: Marketing mang tính cá nhân hóa không chỉ là kết nối với khách hàng của bạn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để giúp đỡ khách hàng và đồng thời tăng doanh số bán hàng của bạn.
  • Tiếp cận mục tiêu chính xác hơn: Lợi ích chính của chiến lược marketing cá nhân hóa là khả năng nó mang lại cho bạn để tiếp cận các đối tượng cụ thể. Bằng cách thu thập dữ liệu người dùng từ các phân khúc khách hàng khác nhau, khảo sát hoặc nghiên cứu, bạn có thể tạo các chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhắm mục tiêu đến đối tượng dựa trên sở thích hoặc thói quen mua hàng của họ.
  • Tạo ra nội dung “chất” hơn: cá nhân hóa cũng giúp bạn nổi bật giữa đám đông bằng cách tạo ra nội dung tốt hơn và độc đáo hơn để lại kỷ niệm đặc biệt cho người đọc của bạn. Các chiến dịch của CocaCola chính là ví dụ điển hình nhất.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng: Cá nhân hóa hoạt động marketing của bạn cũng sẽ giúp xây dựng mối quan hệ cá nhân và bền vững hơn với khách hàng của bạn. Bạn có thể thể hiện mức độ quan tâm của mình đến mọi khách hàng bằng cách thể hiện lòng biết ơn của bạn, bằng cách gửi email chúc mừng sinh nhật họ hoặc gửi email cảm ơn vào ngày kỷ niệm mua hàng của họ.
  • Tạo ra cá tính cho doanh nghiệp bạn: Để cung cấp trải nghiệm marketing thực sự được cá nhân hóa, bạn cũng cần phải xây dựng danh tính cho công ty của mình. Điều này bao gồm việc thể hiện “tính cách con người” cho doanh nghiệp của bạn.

1.4. Các giai đoạn cá nhân hóa

Hãy xác định ngắn gọn 05 giai đoạn của quá trình cá nhân hóa.

cá nhân hóa nội dung theo giai đoạn

Giai đoạn 1: Một cho tất cả

Nội dung được phân phối dưới dạng một thông điệp duy nhất cho mọi người. Không có biến thể.

Giai đoạn 2: Một đến nhiều

Khán giả trải nghiệm thương hiệu trên nhiều kênh với sự biến đổi thông điệp tối thiểu. Các yếu tố được sử dụng để cho phép giao tiếp được cá nhân hóa hơn sau này, trong khi thông điệp tồn tại cho đại chúng.

Giai đoạn 3: Một đến một số

Khán giả thấy các nội dung đa dạng dựa trên vị trí trong các kênh cụ thể. Ở cấp độ này, nội dung bắt đầu liên kết chặt chẽ hơn với các phân khúc đã xác định và cá tính của người mua.

Chân dung khách hàng

Giai đoạn 4: Một đến một vài

Người dùng trải nghiệm kết nối giữa nhắn tin trực tuyến và ngoại tuyến. Ở giai đoạn này, thương hiệu có thể truyền thông tương tác để tối ưu hóa từng thông điệp.

Giai đoạn 5: Một – Một

Người dùng nhận được nội dung “siêu phù hợp” được xác định theo sở thích của họ và các tương tác trước đó.

Thương hiệu tạo ra các điểm tiếp xúc hiệu quả nhất trong giai đoạn 4 và 5. Tuy nhiên, đó cũng là những giai đoạn mà một số khán giả quan tâm hơn đến mức độ quen thuộc thương hiệu.

2. Sáu kỹ thuật cá nhân hóa nhằm gia tăng khả năng chuyển đổi

2.1. Tạo nội dung được cá nhân hóa dựa trên nguồn truy cập

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống này.

Bạn thấy một sản phẩm của thương hiệu mình biết được hướng dẫn sử dụng bởi một người có ảnh hưởng (Influencer, KOL, ….). Bài đăng có liên kết đến website của thương hiệu để bạn nhấp vào xem sản phẩm.

Tuy nhiên trải nghiệm tiếp theo khiến bạn thất vọng, bạn truy cập vào một trang chủ chung chung không có đề cập thêm về người khi nãy hoặc sản phẩm bạn đang quan tâm tìm kiếm. Vì vậy, bạn thực sự không biết nơi nào khác để đi hoặc sản phẩm nào để kiểm tra. Bạn mất thời gian tìm tòi hơn trong khi có thể tiết kiệm thời gian làm việc khác.

Đây có thể là một trải nghiệm rất khó chịu và có thể dẫn đến rất nhiều lượt thoát ra khỏi trang.

Trong tình huống ngược lại, giả sử bạn truy cập ngay vào trang được thiết kế rõ ràng cho ý định tìm kiếm của mình.

Đơn giản hơn chỉ cần trang web có đề cập đến người ảnh hưởng đó và liệt kê các sản phẩm mà họ đề xuất. Hoặc có thể trang thậm chí nêu bật một số đánh giá của người có ảnh hưởng về thương hiệu.

Dù bằng cách nào, chắc chắn bạn sẽ ở lại lâu hơn trên website, khám phá các sản phẩm khác nhau và chuyển đổi từ người đọc thành người liên hệ với tư cách khách hàng tiềm năng.

Chính vì thế bạn cần bắt đầu tạo nội dung cá nhân hóa hơn theo nguồn giới thiệu của khách truy cập – cho dù đó là từ mạng xã hội, quảng cáo, email hay các trang web khác.

Sau đây là một vài ý tưởng về các yếu tố được cá nhân hóa mà bạn có thể thêm cho mỗi nguồn của mình:

  • Cửa sổ Popups
  • Băng rôn (Banners)
  • Đề mục (Headings)
  • Trang đích duy nhất (Unique landing page)

Chọn bất kỳ tùy chọn nào phù hợp nhất cho bạn và cho chiến dịch của bạn.

Ví dụ:

Thương hiệu Buffered, một dịch vụ VPN (Mạng riêng ảo), đã hợp tác với CNET để quảng bá dịch vụ của họ. CNET đã tạo một danh sách các dịch vụ VPN tốt nhất cho năm 2019 và đưa Buffered vào danh sách.

Bất cứ khi nào ai đó nhấp vào liên kết của công ty, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang website duy nhất dành cho độc giả CNET. Trang này giới thiệu một ưu đãi dành riêng cho họ, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

cá nhân hóa nguồn truy cập

Điều này làm cho nội dung có liên quan hơn đến khách truy cập đến từ nguồn giới thiệu cụ thể đó, tăng khả năng chuyển đổi của họ.

Những khách hàng truy cập từ các website hay mạng xã hội khác nhau có thể có suy nghĩ khác nhau.

Khi một ai đó truy cập từ quảng cáo Google Ads vì đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ, khách truy cập từ Facebook chỉ có thể ở giai đoạn nhận biết. Đây là một trong những lý do tại sao việc cá nhân hóa nội dung trang đích của bạn theo nguồn giới thiệu là rất quan trọng.

2.2. Hiển thị nội dung động dựa trên thời gian truy cập

Một kỹ thuật cá nhân hóa hiệu quả khác là cung cấp nội dung động (Dynamic Content) dựa trên thời gian truy cập.

Vậy, nội dung động là gì?

Nội dung động là một trang đích hoặc nội dung có thể thay đổi linh động. Thông thường, các thay đổi sẽ dựa trên các nguồn truy cập của người dùng bao gồm hành vi, dữ liệu người dùng và đặc điểm người dùng.

Quay lại với thời gian truy cập người dùng.

Đừng suy nghĩ đơn giản như việc thay đổi màu nền của trang chủ bạn thành màu đen chỉ vì ai đó đang truy cập vào ban đêm. Ngoài việc gây ấn tượng với họ một chút, điều này sẽ không làm được gì nhiều để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Nội dung bạn tạo ra phải năng động hơn và liên quan tới người đọc hơn thế.

Tốt nhất, bạn nên hiển thị các ưu đãi động khi họ đang truy cập cùng lúc sự kiện hoặc ngày lễ cụ thể hoặc vào một thời điểm nhất định trong ngày.

Giả sử ai đó truy cập trang web của bạn cùng thời điểm bạn đang có sự kiện giờ vàng. Bạn có thể hiển thị một tùy chọn khuyến mãi tương ứng vào khoảng thời gian đấy.

Ngay cả khi khuyến mãi giờ vàng không phải là một chương trình bạn hay sử dụng, bạn vẫn có thể hiển thị nội dung động dựa trên thời gian truy cập của người dùng.

Ví dụ:

Giả sử bạn sở hữu một nhà hàng và bạn muốn bắt đầu sử dụng cá nhân hóa nội dung động.

Bạn có thể làm nổi bật thực đơn bữa trưa của mình khi khách truy cập vào trang web của bạn từ 11:30 trưa đến 2:30 chiều. Hoặc nếu ai đó đặt bàn trước cho ngày lễ lớn trong năm, bạn có thể hiển thị Banner khuyến khích họ đặt chỗ cho ngày đặc biệt đó.

cá nhân hóa nội dung theo thời điểm
Ví dụ giờ vàng của Pizza Hut

Ngoài tính năng cá nhân hóa thời gian ghé thăm website, bạn có thể chọn từ một số trình kích hoạt khác có sẵn trên nền tảng. Điều này sẽ cho phép bạn phân phối hiệu quả nội dung động, được cá nhân hóa theo loại thiết bị, nguồn giới thiệu, vị trí, số lượt truy cập, …

Bất kể ngành của bạn là gì, bạn chắc chắn nên áp dụng cá nhân hóa nội dung động để hiển thị thông tin chi tiết ngoài giờ làm việc. Thay vì hiển thị số điện thoại của bạn khi ai đó truy cập trang web của bạn trong khi doanh nghiệp của bạn đóng cửa, thay vào đó bạn sẽ cung cấp cho họ một biểu mẫu liên hệ.

Bằng cách đó, bạn sẽ không lãng phí bất kỳ khách hàng tiềm năng nào bằng cách tạo cho họ ấn tượng ban đầu không hoàn hảo.

Thay vì khiến người dùng thất vọng khi liên hệ nhưng không gặp được ai, hãy khuyến khích họ điền thông tin vào biểu mẫu liên hệ. Họ sẽ không phải kiểm tra lại nhiều lần để xem liệu bạn có mở cửa hay không và bạn có thể liên hệ lại với họ sau khi giờ làm việc tiếp tục.

2.3. Cá nhân hóa dựa trên thiết bị

Tối ưu nội dung dựa theo từng loại thiết bị là kỹ thuật cá nhân hóa cơ bản mà ai cũng đang sử dụng. Nhưng đây không đơn giản là canh chỉnh trang web cho vừa trên thiết bị di động.

thiết bị digital marketing
                                         Thiết bị Digital Marketing

Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động có thể giúp cải thiện điều hướng trang web, nhưng không nhất thiết phải tăng tỷ lệ chuyển đổi. Có rất nhiều cách khác để cá nhân hóa trải nghiệm của khách truy cập trên thiết bị di động và máy tính bảng của bạn để họ chuyển đổi.

Ví dụ:

Bạn có thể giúp những người mua hoàn thành việc mua hàng của họ dễ dàng hơn bằng cách đăng nhập qua Gmail hoặc Facebook.

Có rất nhiều plugin WordPress cho phép bạn thêm các tùy chọn đăng nhập bằng mạng xã hội.

Bạn cũng có thể hiển thị nút nhấp để gọi trong trang liên hệ, trang mạng xã hội hoặc trang đích của mình để tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Theo 61% người tìm kiếm trên thiết bị di động, nhấp để gọi có giá trị nhất trong giai đoạn mua hàng.

Dưới đây là một số mẹo để tối đa hóa cơ hội này:

  • Thiết kế nút “gọi ngay” để nó chỉ xuất hiện cho khách truy cập trên thiết bị di động, trong khi khách trên máy tính để bàn có thể xem số điện thoại của bạn.
  • Đảm bảo nút này là động để khách truy cập từ các vị trí khác nhau có thể đến ngay văn phòng hoặc cửa hàng của bạn gần vị trí của họ nhất.
  • Đồng thời đảm bảo rằng bạn chỉ hiển thị nút này khi lượt truy cập đang trong giờ hành chính. Điều này sẽ đảm bảo rằng bất kỳ ai muốn gọi cho bạn đều sẽ có người đáp lại.

Ví dụ: 

Bạn cũng có thể hiển thị nút bấm để gọi này trên quảng cáo tìm kiếm của mình (Google search). Bằng cách này, InterContinental Hotels Group (IHG) đã tăng lưu lượng truy cập di động hàng tháng của họ lên 20%.

Trước đây, họ chỉ hiển thị số điện thoại của mình trong nội dung quảng cáo. Nhưng họ đã thay đổi nó để những người tìm kiếm trên thiết bị di động có thể dễ dàng bắt đầu cuộc gọi với họ. Quảng cáo nhấp để gọi trên thiết bị di động của họ đã đóng góp vào khoảng 40% doanh thu toàn cầu marketing di động của họ.

Họ đã không thay đổi nội dung cho các tìm kiếm trên máy tính, vì vậy những người đang sử dụng máy tính của họ để thực hiện tìm kiếm có thể lưu số điện thoại của họ vào điện thoại di động và thực hiện cuộc gọi.

cá nhân hóa nội dung vi tính

Và đây là cách quảng cáo của họ trên thiết bị di động. Như bạn có thể thấy, nút nhấp để gọi hiển thị rõ ràng nhưng mọi người cũng có thể sao chép số điện thoại của họ nếu đó là những gì họ muốn.

cá nhân hóa nội dung điện thoại

Google cho phép bạn tạo tiện ích mở rộng cuộc gọi và thêm chúng vào quảng cáo của bạn giống như cách IHG đã làm.

Các tiện ích mở rộng này cho phép mọi người nhấn vào số điện thoại của bạn và gọi trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn. Bạn thậm chí có thể chọn nhóm quảng cáo cụ thể nào hiển thị tiện ích mở rộng cuộc gọi này.

2.4. Nội dung cá nhân hóa

Làm cho quảng cáo phù hợp hơn và cá nhân hóa theo từng khách hàng vẫn là một thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp.

Trên thực tế, một nghiên cứu của Ascend đã phát hiện ra rằng cá nhân hóa theo hướng dữ liệu là chiến thuật khó thực hiện nhất. 63% những chuyên gia trong ngành marketing đã bình chọn đây là thách thức lớn nhất của họ.

Nếu bạn muốn thực thi đúng, bạn cần triển khai quảng cáo động được cá nhân hóa theo lịch sử duyệt hoặc mua hàng của từng khách hàng. Đây là một chiến thuật đặc biệt quan trọng để các trang web thương mại điện tử làm theo.

Đây là lý do tại sao.

Bạn có biết rằng gần 70% giỏ hàng trực tuyến bị bỏ rơi? Và rất nhiều lần, không nhất thiết là do người mua hàng không muốn mua sản phẩm.

Một số người từ bỏ giỏ hàng của họ vì chi phí kèm theo quá cao hoặc vì họ đơn giản không muốn tạo tài khoản. Những người khác từ bỏ việc mua hàng của họ vì quá trình thanh toán kéo dài và phức tạp. Thậm chí có những người bỏ mua vì lỗi trang web.

Vì vậy, rõ ràng là cho dù họ thích sản phẩm nhưng không thể hoàn tất việc mua hàng vì nhiều vấn đề khác nhau.

Bất kể lý do là gì, chỉ với một vài hình ảnh nhẹ nhàng và một vài lời nhắc nhở, bạn có thể thuyết phục họ thực hiện xong việc mua hàng vì họ không thể quên được điều đó.

Trong những trường hợp này, quảng cáo động sẽ cực kỳ phù hợp vì bạn đang hiển thị sản phẩm cho những người trước đây đã thể hiện sự quan tâm. Điều này cải thiện cơ hội thu hút họ đến trang web của bạn một lần nữa, điều này sẽ tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Và thậm chí còn có cơ hội tốt hơn để khiến họ chuyển đổi vì mặt hàng họ thích hiện đang được giảm giá hoặc có ưu đãi hấp dẫn.

Đó chính xác là lý do tại sao Facebook ra mắt tính năng quảng cáo động của họ, cho phép bạn:

  • Ghi lại hành vi của người dùng trong trang web của bạn thông qua Facebook pixel
  • Xác định các sản phẩm đã bị bỏ qua ở một số giai đoạn của kênh.
  • Và hiển thị quảng cáo động cho người dùng trưng bày các sản phẩm chính xác đó với các ưu đãi độc quyền.

Để quảng cáo động hoạt động, bạn sẽ cần hiển thị thông điệp tương tự trên tất cả các kênh mà bạn đang thực hiện chiến dịch. Điều này sẽ cung cấp sự đồng nhất và ngăn chặn bất kỳ sự sai lệch nào trong thông điệp quảng cáo của bạn.

Bạn cũng nên tự động điều chỉnh thông điệp của mình với các chương trình khuyến mại có liên quan phù hợp với sở thích của từng người mua sắm. Đó là những gì Yamaha đã làm để thúc đẩy lượt chuyển đổi tăng gấp 5 lần.

nội dung cá nhân hóa

Bằng cách sử dụng quảng cáo động, họ tự động điều chỉnh thông điệp của mình cho các chương trình khuyến mại vào dịp lễ và tiếp thị lại (Re-marketing) các sản phẩm đã xem trước đó để chúng có thể phù hợp với sở thích của mọi người.

2.5. Cá nhân hóa dựa trên số lần truy cập

Một số doanh nghiệp cũng đã bắt đầu hiển thị nội dung động được cá nhân hóa theo số lượt truy cập.

Bạn có thể hiển thị các ưu đãi thu hút khách truy cập lần đầu hoặc thu hút khách truy cập trở lại bằng các đề xuất dựa trên lịch sử duyệt web trước đó của họ.

Ý tưởng để hiển thị nội dung động ở đây là thông báo cho họ về các thay đổi mới về giá cả hoặc bất kỳ giao dịch mới nào phù hợp với lịch sử mua hàng của họ.

Một kỹ thuật cá nhân hóa động tuyệt vời khác là hiển thị cửa sổ Pop-up chào mừng những khách truy cập lần đầu.

Bạn có thể hiện ra một video hoặc một tin nhắn sẽ giúp họ làm quen với thương hiệu và trang web của bạn. Để làm “nóng” thỏa thuận và thuyết phục khách hàng nhanh hơn, bạn có thể bao gồm một đề nghị sử dụng trong lần mua hàng đầu tiên của họ.

Đây là những gì Chickidee đã làm để khuyến khích nhiều người đăng ký hơn. Họ giảm giá 05% cho khách hàng mới trong đơn đặt hàng đầu tiên để đổi lấy địa chỉ email của khách. Điều này không chỉ giúp họ thu thập thêm thông tin khách hàng mà còn giúp họ thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn với ưu đãi giảm giá.

cá nhân hóa theo lượt truy cập

Nếu giảm giá không phải là một lựa chọn khả thi đối với bạn, bạn có thể khuyến khích khách truy cập mới xem một số tài nguyên mà họ sẽ thấy đặc biệt hữu ích. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ hướng dẫn mua hàng đến hướng dẫn sử dụng hay báo cáo mới nhất về ngành bạn đang làm.

Ngay cả khi những khách truy cập này không chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng ngay, thì việc cung cấp cho họ các tài nguyên có giá trị sẽ giúp nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với họ.

Điều này cuối cùng có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn trong tương lai.

Thương hiệu Naked Wines tiến xa hơn một bước về nội dung động khi hiển thị nội dung “Chào đón” cho người  mới truy cập lần đầu.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, họ “chào đón” những khách truy cập mới bằng nội dung website của họ. Họ cũng mời tham gia một cuộc khảo sát nhanh để đổi lấy voucher miễn phí.

cá nhân hóa theo lượt truy cập

Sau khi bạn thực hiện khảo sát của họ và cung cấp cho họ địa chỉ email của bạn, bạn sẽ không còn thấy trang chào mừng trước đó nữa. Thay vào đó, bạn sẽ tự động thấy trang sau trong lần truy cập tiếp theo:

cá nhân hóa lượt truy cập đầu tiên

HubSpot có tính năng Nội dung thông minh cho phép bạn hiển thị nội dung động như thế này, dựa trên số lượt truy cập.

Sử dụng tính năng này, bạn sẽ có thể hiển thị nội dung trang chủ hoặc trang đích khác nhau tùy thuộc vào việc khách truy cập là người lạ, khách hàng tiềm năng hay khách hàng hiện tại. Theo phân tích nội bộ của họ, CTA có nội dung được cá nhân hóa hoạt động tốt hơn 212% so với CTA thông thường.

cá nhân hóa nội dung website

2.6. Sử dụng Cá nhân hóa vị trí địa lý

Rất nhiều điều bất tiện có thể xảy ra bởi vì bạn không đáp ứng nhu cầu cụ thể về vị trí của khách hàng. Các đề xuất sản phẩm, giá, khuyến mãi, nội dung và sự kiện của bạn có thể không nhất thiết phải phù hợp với khách hàng trên tất cả các vị trí địa lý.

Đó là lý do tại sao cá nhân hóa vị trí địa lý động có thể là một giải pháp tuyệt vời để thúc đẩy chuyển đổi. Nó cung cấp nội dung, khuyến mãi và trải nghiệm phù hợp với vị trí của từng khách truy cập và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Điều này làm tăng xác suất chuyển đổi hơn.

Ví dụ:

Bạn kinh doanh một cửa hàng thời trang và bạn đang chạy một chương trình khuyến mãi lớn với 70% giá đơn hàng cho khách tại Hồ Chí Minh.

Như thường lệ bạn sẽ đăng thông tin trên trang web của mình, đưa mọi người đến trang gửi biểu mẫu. Tất cả những gì họ cần làm là điền vào biểu mẫu, chọn thời gian thuận tiện và đợi bạn liên hệ với họ để được mua.

Giả sử ai đó không thuộc Tp Hồ Chí Minh truy cập trang web của bạn và xem quảng cáo. Vì bạn không đề cập cụ thể rằng ưu đãi này chỉ dành cho khu vực Hồ Chí Minh, khách truy cập này cũng đăng ký biểu mẫu.

Ngày hôm sau, họ thấy một phản hồi từ bạn giải thích các ưu đãi không phù hợp với họ. Hãy thử tưởng tượng tình hình có thể khiến khách hàng này thất vọng như thế nào. Tương tự, nó khiến bạn rơi vào thế khó xử.

Nếu bạn đã tự động phát hiện vị trí của khách truy cập, bạn có thể chưa bao giờ hiển thị quảng cáo. Bạn sẽ chỉ hiển thị nó cho những người trong Hồ Chí Minh, giúp bạn thu hút nhiều khách hàng đủ điều kiện hơn.

Hoặc giả sử bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử và bạn không phân phối sản phẩm đến vài khu vực cụ thể.

Một khách hàng mua sắm ngoài địa điểm đó đã trải qua một quá trình dài nghiên cứu các sản phẩm trên trang web của bạn và chọn ra các sản phẩm yêu thích của họ.

Nhưng khi họ đến trang thanh toán, họ nhận được thông báo rằng một số mặt hàng họ đã chọn không thể giao đến nhà họ.

Điều này không chỉ gây ra sự thất vọng lớn cho khách hàng mà còn có thể khiến họ từ bỏ các sản phẩm còn lại. Vì vậy, bạn đã bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi chúng ngay cả đối với những mặt hàng mà bạn có thể giao đến vị trí họ.

Để khắc phục điều này, bạn có thể tự động hiển thị nội dung động cung cấp thông tin dựa trên vị trí hữu ích và có liên quan trong thời gian thực.

Ví dụ:

Thương hiệu The Home Depot sẽ tự động phát hiện vị trí của bạn (nhưng cung cấp cho bạn tùy chọn để thay đổi vị trí đó).

cá nhân hóa vị trí địa lý

Họ hiển thị thông tin vận chuyển và kho hàng cho một số sản phẩm nhất định dựa trên vị trí của bạn và họ sẽ chủ động thông báo cho bạn biết sản phẩm có sẵn để giao đến địa điểm của bạn hay không.

Bạn cũng có thể xem liệu sản phẩm có sẵn để nhận tại cửa hàng gần vị trí của bạn hay không và còn bao nhiêu chiếc trong kho.

cá nhân hóa theo địa lý

Điều này tiết kiệm cho người mua hàng rất nhiều thời gian và không tạo ra sự thất vọng. Họ có thể ngay lập tức chuyển sang một sản phẩm khác và tiếp tục mua sắm nếu sản phẩm họ thích không có sẵn.

Tổng kết

Đây là một số kỹ thuật cá nhân hóa hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Như bạn có thể thấy, trọng tâm chính là cá nhân hóa phù hợp để bạn có thể cung cấp trải nghiệm thời gian thực phù hợp cho từng khách hàng. Thông điệp của bạn càng được nhắm mục tiêu, thì càng có nhiều khả năng mọi người chuyển đổi.

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing