6 lỗi căn bản trong google ads

6 lỗi hay mắc phải với google ads

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bạn đã dành hàng giờ để xây dựng chiến dịch Quảng cáo Google của mình. Hoàn thiện với các từ khóa được lựa chọn cẩn thận, tiêu đề thông minh và đưa ra các tiện ích mở rộng tốt nhất. Rồi để mặc cho quảng cáo chạy, mải mê thực hiện các công việc khác trong 1 khoảng thời gian dài không ngó ngàng gì đến các chiến dịch quảng cáo của bạn nữa. Bạn chỉ quan tâm đến các chỉ số chuyển đổi mà quên rằng bạn có thể làm tốt hơn thế mà chi phí có thể thấp hơn. Và sau đây là 6 lỗi căn bản trong google ads mà ít nhận bạn đã mắc nó 1 lần trong đời.

Các bot của Google liên tục đánh giá trải nghiệm người dùng về quảng cáo và trang đích và đối thủ của bạn đang rất tích cực cố gắng vượt qua bạn. Vì vậy, các chiến dịch có thể diễn ra nhanh chóng và thiếu hiệu quả nếu bạn không có sự điều chỉnh để tối ưu nó.

Đừng cho phép quảng cáo của bạn chạy điên cuồng qua internet. Nếu bất kỳ lỗi phổ biến nào nghe có vẻ quen thuộc, hãy xem các đề xuất của chúng tôi và lấy lại quyền kiểm soát.

những lỗi hay mắc phải khi chạy quảng cáo Google ads
Giới thiệu những lỗi hay mắc phải trong google ads

1. Bạn nhận được cuộc gọi nhưng không phải là từ khách hàng tiềm năng.

Bạn đã nhận được nhiều cuộc gọi hơn bình thường, nhưng chúng không phải từ những khách hàng sẵn sàng mua. Có thể bạn đang nhận được các truy vấn thông tin chung về dịch vụ của mình hoặc các cuộc gọi từ những người đang tìm kiếm thứ gì đó hoàn toàn khác. Dù bằng cách nào, nhóm dịch vụ khách hàng của bạn đang dành thời gian quý báu của họ để trả lời các câu hỏi cơ bản cho những người không bao giờ mua hàng.

Nếu điều này bắt đầu xảy ra sau khi bạn khởi chạy chiến dịch Quảng cáo Google, bạn có thể muốn kiểm tra các từ khóa bạn đang đặt giá thầu. Bạn phải tinh chỉnh lại những từ khóa mà bạn biết khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm. Tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của bạn và đặt giá thầu cho các từ khóa hiển thị giá trị mua hàng.

Để phát hiện ra những người tiềm năng search các từ khóa và sau đó nhấp vào điều khoản tìm kiếm. Kiểm tra qua danh sách từ khóa và khi bạn thấy bất kỳ cụm từ tìm kiếm đáng ngờ nào mà bạn không muốn chi tiền. Bạn có thể xóa hoàn toàn từ khóa đó khỏi chiến dịch của mình. Để làm điều đó, hãy thêm từ khóa đó vào như một từ khóa phủ định.

2. Bạn nhận được rất nhiều lần nhấp nhưng không có nhiều chuyển đổi.

Nếu bạn nhận được nhiều nhấp chuột từ các từ khóa phù hợp nhưng ít khách hàng tiềm năng, bạn nên tập trung vào trải nghiệm trang đích của mình.

Kiểm tra tất cả các trang đích của bạn hiển thị trên máy tính để bàn và thiết bị di động và đi qua đường dẫn để mua hàng. Các trang của bạn đang tải nhanh? Một thay đổi nhỏ, như màu mới hoặc kêu gọi hành động, có thể đó là tất cả những gì bạn cần làm. Hoặc có lẽ đã đến lúc cập nhật toàn bộ giao diện trang web của bạn.

Cải thiện trang đích của bạn sẽ giúp bạn trả ít hơn cho chuyển đổi Quảng cáo Google. Sự thất vọng nhỏ nhất có thể làm mất các khách hàng tiềm năng. Đặc biệt khi khách hàng của bạn đang vội vã tìm kiểm giải pháp cho vấn đề mà họ đang gặp phải. Trong khi hàng trình khách hàng trên trang đích của bạn chưa thực sự tối ưu để khách hàng chọn bạn. Điều đó thực sự đang tiếc.

Đây là một trong những lỗi căn bản trong google ads.

3. Quảng cáo của bạn đang bật lên cho các truy vấn tìm kiếm không liên quan.

Nếu bạn đang chạy từ khóa đối sánh rộng cho ra nhiều lượt hiển thị mà CTR thấp. Đã đến lúc thắt chặt các loại đối sánh từ khóa của bạn.

Tối ưu, hầu hết các từ khóa của bạn phải là đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác. Nhưng thật không may, Google không ưu ái cho các cụm từ khóa chính xác. Vì vậy, đây là những gì bạn làm: Chuyển đổi công cụ điều chỉnh kết hợp rộng rãi. Thêm dấu cộng nhỏ đó trước mỗi từ/cụm từ để từ mở rộng từ khóa của bạn thành đối sánh rộng. Khi đó các biến thể của từ khóa bạn sử dụng cũng sẽ được tối ưu hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa đó.

Và bạn không phải lo lắng về việc thêm mọi biến thể từ khóa nhỏ mà bạn có thể nghĩ ra. Google gần đây đã tung ra một bản cập nhật làm cho các từ khóa kết hợp cụm từ có nhiều biến thể hơn so với trước đây. Các cụm từ thay đổi theo một hoặc hai từ nhưng cùng diễn tả một thứ sẽ được coi là cùng một từ khóa. 

Bạn cần lưu ý khi bạn vô tình tăng hiển thị của quảng cáo cũng có thể bạn đã mắc một trong các lỗi căn bản trong google ads. Vì vậy hãy sử dụng từ khóa đối sánh thật thông minh.

4. CPC của bạn đã tăng lên.

Nếu Google không đặc biệt thích trang đích của bạn. Cuối cùng bạn sẽ trả nhiều tiền hơn để có được các nhấp chuột cho cùng một từ khóa. Theo thời gian, nếu người dùng thường xuyên thoát khỏi trang của bạn hoặc bạn không có bất kỳ từ khóa liên quan nào trên trang. Google sẽ khiến quảng cáo của bạn khó xếp hạng hơn.

Vì vậy, kiểm tra điểm chất lượng của bạn. Nếu dưới 6, thì có lẽ bạn đã gặp một trong hai vấn đề:

  • Trải nghiệm người dùng của bạn trên trang đích của bạn.
  • Trang đích của bạn không khớp với những gì được quảng cáo trong quảng cáo của bạn.

Dành thời gian để sửa lỗi này. Các trang đích cũng quan trọng như chính quảng cáo.

Chỉ số CPC tăng trong Google Ads
CPC tăng trong Google Ads

5. Bạn đang nhận được rất ít hiển thị.

Bạn có biết những quảng cáo hiển thị trên trang 2 của kết quả tìm kiếm. Hầu như không ai nhấp vào trang thứ hai vì họ đã tìm thấy những gì họ cần trên trang 1.

Vấn đề là bạn có thể không có ngân sách đủ cao để quảng cáo của bạn vượt cấp trên trang 1 cho các từ khóa quan trọng nhất của bạn. Vì vậy, những quảng cáo mà bạn đã dành quá nhiều thời gian để xây dựng đang chìm xuống cuối trang, hoặc tệ hơn – trang 2.

Nếu bạn chưa sẵn sàng tăng ngân sách, hãy thử tạm dừng một vài nhóm quảng cáo và tập trung ngân sách của bạn vào một số từ khóa được chọn. Bạn cũng có thể thực hiện như một số đối thủ cạnh tranh cấp thấp bằng cách truy cập Nhóm quảng cáo và sau đó tham gia đấu giá để xem mức độ phổ biến của các từ khóa.

Mẹo chuyên nghiệp: Đảm bảo rằng một từ khóa siêu phổ biến, siêu hiệu quả sẽ không hút hết ngân sách của bạn.

6. Bạn không phản hồi đủ nhanh.

Quảng cáo của bạn đang làm những gì họ phải làm. Chúc mừng tất cả những chuyển đổi.

Nhưng có lẽ bạn đang thấy rằng khi bạn gọi lại những khách hàng đó, họ đã chuyển sang một đối thủ cạnh tranh.

Thắt chặt thời gian hiển thị của bạn trong lịch quảng cáo để quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện trong giờ làm việc. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn vì bạn sẽ chỉ trả tiền cho các cuộc gọi đến khi có người trả lời điện thoại. Nhưng nó cũng có nghĩa là khách hàng của bạn có thời gian phản hồi nhanh hơn và trải nghiệm tổng thể tốt hơn.

Quảng cáo Google có thể chuyển đổi. Nhưng chúng cần được giám sát chặt chẽ. Và chúng hiệu quả nhất khi SEO, phương tiện truyền thông xã hội và các chiến dịch quảng cáo của bạn đều củng cố lẫn nhau.

Đó là tất cả 6 lỗi căn bản trong google ads, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục các lỗi đó để quảng cáo của chúng ta được google ưu ái hơn.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm một số bài viết về kiến thức Digital Marketing tại đây.

Nếu bạn đang cần hiểu sâu hơn về triển khai google ads và các phương thức tối ưu google ads nâng cáo bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo tại đây.

Quản trị Digital Marketing tại trung tâm đào tạo eqvn

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing