Facebook Update: dễ dàng quản lý ứng dụng với tính năng Facebook Account Center

Facebook account center

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Facebook giới thiệu với người dùng một công cụ nhằm tối ưu tiện ích cho người dùng có tên “Trung tâm tài khoản” (hay Facebook Account Center), được tìm thấy trong phần Cài đặt của Facebook, Instagram và Messenger.

Tính năng này nhằm cung cấp cho người dùng khả năng quản lý nhiều nền tảng một lúc trên các ứng dụng do Facebook sở hữu, chẳng hạn như Đăng nhập một lần và cài đặt Facebook Pay trên tất cả ứng dụng.

Trong Facebook Account Center, người dùng sẽ có thể tùy chọn bật hoặc tắt Đăng nhập một lần, một tùy chọn xác thực cho phép bạn thực hiện những việc như sử dụng thông tin tài khoản Facebook để đăng nhập Instagram hoặc khôi phục tài khoản của mình.

Facebook account center
Nguồn: Facebook

Trong khu vực cài đặt mới, bạn cũng sẽ có thể điều chỉnh cách đăng Story của mình – ví dụ: bạn có muốn Story của mình đăng một lúc lên Facebook và Instagram hay không.

Facebook account center
Nguồn: Facebook

Mặc dù không có sẵn khi ra mắt, Facebook cho biết họ sẽ thêm Facebook thanh toán (Facebook Pay) vào Trung tâm tài khoản vào cuối năm nay. Tại thị trường Mỹ, người dùng có thể nhập thông tin thanh toán của mình vào một nơi, sau đó sử dụng thông tin đó trên cả Facebook và Instagram khi mua hàng, như trong Cửa hàng Facebook (Facebook shop) và cửa hàng Instagram hoặc khi bạn quyên góp.

Facebook account center
Nguồn: Facebook

Facebook cho biết những người dùng chọn sử dụng Facebook Account Center sẽ không phải sử dụng công khai cùng một danh tính trên toàn bộ Facebook.

Ví dụ: bạn có thể tiếp tục sử dụng hồ sơ cá nhân trên Facebook trong khi sử dụng Instagram để quảng bá doanh nghiệp hoặc sở thích của mình. Nhưng tính năng này có thể sẽ hữu ích hơn cho những người duy trì cùng một tài khoản trên các nền tảng, vì bạn có thể làm những việc như đồng bộ hóa ảnh hồ sơ của mình trên các ứng dụng.

Tuy nhiên, tính năng mới sẽ làm sáng tỏ hoạt động thu thập dữ liệu mà Facebook đã xây dựng trên các ứng dụng khác nhau của mình. Trong một bài đăng trên blog, Facebook tuyên bố rõ ràng rằng họ sử dụng thông tin từ khắp bộ ứng dụng của mình để cá nhân hóa trải nghiệm của bạn, bao gồm cả những quảng cáo nào được hiển thị.

Nói cách khác, ngay cả khi bạn duy trì các danh tính khác nhau một cách công khai, Facebook vẫn đang tổng hợp dữ liệu của bạn. Điều này cho phép Facebook duy trì sự thống trị của mình so với các mạng xã hội khác và có khả năng kìm hãm các nền tảng mới.

Vấn đề này đã được đặt lên hàng đầu trong các cuộc điều tra chống độc quyền của chính phủ Mỹ và các cuộc điều tra khác vẫn đang diễn ra.

Nếu không có sự can thiệp của các cơ quan quản lý, Facebook sẽ không chậm trễ trong kế hoạch làm cho bộ ứng dụng Facebook Account Center của mình có thể tương tác tốt hơn bao giờ hết. Ví dụ, vào mùa hè năm nay, họ đã bắt đầu thử nghiệm việc hợp nhất các cuộc trò chuyện trên Instagram và Messenger. Những nỗ lực đó vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Facebook cho biết việc thử nghiệm Trung tâm tài khoản mới sẽ bắt đầu trong tuần này trên Facebook, Instagram và Messenger.

Đào tạo Digital Marketing tại doanh nghiệp banner

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Bài viết cùng chủ đề

Responses

Bài viết hữu ích

Tài liệu Digital Marketing