Bạn đang cần tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads mà chưa biết rõ cách tăng ngân sách sao cho đúng để vừa đạt được hiệu quả mà không gây lãng phí ngân sách. Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá bốn kỹ thuật chia tỷ lệ quảng cáo ngang và dọc cho quảng cáo Facebook để tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất.
1. Tỷ lệ quảng cáo Facebook theo chiều ngang
Để mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo Facebook của bạn, hãy thử thêm các bộ quảng cáo mới vào chiến dịch khi bạn tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads của mình. Quá trình này được gọi là mở rộng quy mô theo chiều ngang và nó liên quan đến việc nghiên cứu đối tượng mới bằng cách sử dụng Facebook Audience Insights. Ngoài ra, bạn có thể tạo đối tượng, mở rộng trên các đối tượng giống đối tượng hiện có của bạn; ví dụ: nhìn giống 5% so với trông giống 1%.
Với quy mô theo chiều ngang, bạn trải rộng thử nghiệm trên nhiều bộ quảng cáo, đối tượng và quảng cáo. Tất cả các chiến lược mở rộng quy mô theo chiều ngang sau đây có thể là những cách hiệu quả để phát triển và mở rộng các chiến dịch Facebook của bạn.
# 1: Tăng Khu vực địa lý của việc nhắm mục tiêu theo Đối tượng của bạn
Loại hình kinh doanh bạn điều hành có thể xác định quy mô đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu với các quảng cáo trên Facebook Ads của mình. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn sống ở một khu vực cụ thể, bạn có thể bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến vị trí đó.
Nhưng nếu bạn đang tìm cách mở rộng quy mô các chiến dịch Facebook của mình, hãy cân nhắc việc tăng khu vực địa lý mà bạn đang nhắm mục tiêu.
Bạn có thể tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads bằng cách mở rộng tệp đối tượng dựa vào mở rộng khu vực địa lý hay không ? Nó có thể phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang bán và hệ thống phân phối của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đã xác định các thị trường và khu vực khác để bán hàng và thấy được cơ hội thị trường, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể vận chuyển xuyên quốc gia. Bạn đang trên con đường thu hút khách hàng mới thì bạn nên thử nghiệm quảng cáo của mình ở các địa điểm mới.
Khi pixel Facebook của bạn đã thu thập đủ dữ liệu về khách hàng lý tưởng của bạn trông như thế nào ở một quốc gia, bạn có thể sử dụng pixel này và mở rộng khu vực địa lý cho các thị trường mục tiêu ở các quốc gia khác nhằm tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads. Ví dụ, nếu chiến dịch ban đầu của bạn nhắm mục tiêu đến khách hàng ở Hoa Kỳ và những chiến dịch đó đang thành công, thì rất có thể các chiến dịch tương tự cũng đem lại hiệu quả tốt ở các quốc gia khác.
Khi bạn thay đổi vị trí mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể cần phải thực hiện một vài chỉnh sửa cho quảng cáo của mình, đặc biệt nếu chúng đề cập đến một địa điểm cụ thể. Giữ cho chi tiêu quảng cáo của bạn ở mức nhỏ khi bạn đang nhắm mục tiêu một vị trí mới với quảng cáo của mình. Điều đó có nghĩa là khi bạn tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads bằng cách mở rộng khu vực địa lý hãy sử dụng ngân sách thấp nhất có thể trong giai đoạn đầu để kiểm tra phản hồi của thị trường trước khi thực sự tham gia vào thị trường đó.
Đó là một trong những cách cách để tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads của bạn hiệu quả.
# 2: Tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads bằng đối tượng tương tự trên Facebook
Đối tượng tương tự trên Facebook có thể sẽ chứa những khách hàng tiềm năng tương tự như những khách hàng hiện tại của bạn. Khi bạn xây dựng được tệp đối tượng, bạn chọn đối tượng nguồn là đối tượng tùy chỉnh được tạo bằng dữ liệu từ pixel Facebook của bạn. Sau đó, Facebook xác định những phẩm chất chung của những người trong đối tượng nguồn của bạn và cho phép bạn phân phối quảng cáo đến những người giống họ.
Bạn có thể chọn quy mô đối tượng giống đối tượng của mình — đối tượng càng nhỏ, đối tượng càng gần với đối tượng nguồn của bạn. Mặc dù tỷ lệ phần trăm ngoại hình cao hơn có thể tăng phạm vi tiếp cận tiềm năng của bạn, nhưng đối tượng sẽ ít giống với đối tượng nguồn của bạn hơn.
Nếu bạn muốn mở rộng quy mô đối tượng tương tự bằng cách tăng tỷ lệ phần trăm quy mô đối tượng, bạn nên bắt đầu với một đối tượng nhỏ và xem mức độ tiếp nhận của họ đối với quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt với ngoại hình nhỏ, hãy từ từ mở rộng quy mô của bạn để xem liệu đối tượng lớn hơn có dễ tiếp nhận hay không.
Mở rộng thành công đối tượng tương tự sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn biết đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn và có thể là một cách hiệu quả để tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads.
# 3: Thay đổi Quảng cáo trên Facebook và Phân khúc Đối tượng của Bạn
Cách đối tượng phản ứng với quảng cáo Facebook của bạn sẽ phụ thuộc vào vị trí của mọi người trong hành trình của khách hàng. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận các mục tiêu của bạn cho mỗi chiến dịch.
Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là thông báo cho những khách hàng tiềm năng về sản phẩm của mình, thì một quảng cáo video như quảng cáo dưới đây giải thích sản phẩm của bạn là gì và làm được có thể là một cách hữu ích để nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Khi bạn tạo nội dung mới cho quảng cáo của mình, hãy luôn ghi nhớ các mục tiêu chiến dịch của bạn.
Khi bạn đã chạy quảng cáo video, bạn sẽ có thể theo dõi dữ liệu và số liệu. Bạn không chỉ có thể xem có bao nhiêu người đã xem video mà còn biết được phần trăm video họ đã xem. Nếu video của bạn thành công, bạn sẽ chuyển những khách hàng tiềm năng sang giai đoạn tiếp theo của kênh, nơi bạn có thể tập trung vào việc nuôi dưỡng họ như những khách hàng tiềm năng.
Sau khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo và hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và khách hàng tiềm năng, hãy phân khúc đối tượng nồng nhiệt của bạn. Để minh họa, đối với quảng cáo video, bạn phân đoạn theo lượng người đã xem 25%, 50%, 75% và 100% video của bạn.
Bạn cũng có thể muốn xem có bao nhiêu người đã truy cập trang web của bạn do kết quả của chiến dịch quảng cáo của bạn thông qua pixel Facebook và sau đó thiết kế quảng cáo nhắm mục tiêu cụ thể đến những khách truy cập đó. Bất kể chỉ số hoặc điểm dữ liệu nào bạn xem xét, việc phân đoạn đối tượng của bạn sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về nơi tốt nhất để tập trung nỗ lực quảng cáo của mình.
Khi bạn bắt đầu mở rộng quy mô quảng cáo và thu hút khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng tiềm năng của bạn chắc chắn sẽ phát triển. Giờ đây, bạn có thể giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình cho tệp khách hàng đã tương tác.
Đối với cửa hàng Thương mại điện tử, bạn có thể có thông tin chi tiết về số lượng người đã bỏ giỏ hàng trên trang web của bạn trong 30, 60 hoặc 90 ngày qua. Bạn biết rằng những khách hàng tiềm năng đã bỏ giỏ hàng của họ sắp mua hàng, vì vậy nhắm mục tiêu lại nhóm này có thể giúp bạn chuyển đổi một số người trong số những người mua này thành khách hàng trả tiền.
Nếu bạn có nhiều khách hàng tiềm năng truy cập trang web của mình nhưng không chuyển đổi thành người mua, điều đó có thể cho thấy có điều gì đó không ổn với ưu đãi hoặc trang web của bạn. Bạn càng có nhiều thông tin chi tiết về những gì đang và không hoạt động với chiến dịch của mình, bạn càng có cơ sở để phân tích từ đó đưa ra chiến dịch phù hợp.
Tỷ lệ quảng cáo Facebook theo chiều dọc
Cách rõ ràng nhất để mở rộng các chiến dịch là tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads. Nếu bạn mới bắt đầu và không có khả năng tăng đáng kể ngân sách của mình, hãy tăng đều đặn chi tiêu quảng cáo của bạn. Với cách tiếp cận này, bạn sẽ không chỉ bắt đầu học cách hoạt động của quảng cáo Facebook mà còn cho Facebook thời gian để điều chỉnh để tăng chi tiêu cho quảng cáo của bạn.
# 4: Tăng Ngân sách của bạn
Bạn nên tăng chi tiêu cho quảng cáo của mình từ 3–5 ngày một lần, đặc biệt nếu bạn bắt đầu thấy lợi nhuận tốt từ một tập hợp các quảng cáo. Loại tỷ lệ này được gọi là tỷ lệ theo chiều dọc.
Một cách bền vững để xem liệu chi tiêu quảng cáo của bạn có mang lại cho bạn kết quả bạn cần hay không là theo dõi chặt chẽ lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) của bạn. Nếu bạn đang chi tiêu 50 đô la mỗi ngày cho quảng cáo và những quảng cáo đó đang dẫn đến doanh thu 300 đô la mỗi ngày, bạn có ROAS là 6,0 để bạn biết rằng quảng cáo của mình đang hoạt động.
Nếu bạn nhìn thấy những kết quả này, bạn có thể nghĩ rằng nếu bạn tiếp tục tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads, lợi nhuận của bạn sẽ tiếp tục tăng lên. Đây là nơi có thể cần một số thận trọng. Thông thường, khi bạn bắt đầu tăng chi tiêu cho quảng cáo, ROAS của bạn sẽ giữ nguyên.
Tiếp tục ví dụ trước, giả sử bạn tăng chi tiêu quảng cáo hàng ngày của mình lên 100 đô la mỗi ngày và bạn vẫn thấy doanh thu là 300 đô la. ROAS của bạn đã giảm xuống 3.0, điều này có thể cho thấy rằng bộ quảng cáo của bạn đang đạt được tiềm năng tối đa.
Tất nhiên, nếu bạn vẫn thấy lợi nhuận hoặc ROAS dương, bạn có thể muốn tiếp tục chạy bộ quảng cáo cụ thể đó. Điều quan trọng là phải theo dõi chiến dịch của bạn để đảm bảo quảng cáo của bạn vẫn hiệu quả và do đó bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ nếu cần.
Phần kết luận
Các thương hiệu và doanh nghiệp thuộc mọi quy mô dựa vào quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng mới, nuôi dưỡng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và cuối cùng là phát triển. Nếu bạn có thể thực hiện đúng các chiến dịch quảng cáo của mình, bạn sẽ mở khóa một phương pháp mạnh mẽ để phát triển doanh nghiệp của mình.
Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào trên Facebook, hãy quyết định xem bạn muốn thu hút loại khách hàng nào, nhân khẩu học của họ là gì và những gì bạn muốn đạt được, chẳng hạn như nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn hoặc tăng doanh số bán hàng. Dù mục tiêu tiếp thị và quảng cáo của bạn là gì, có rất nhiều chiến lược bạn có thể thực hiện để mở rộng thành công các chiến dịch Facebook của mình.
Khi mở rộng quy mô chiến dịch của bạn, hãy đi sâu vào phân tích của từng chiến dịch bạn đã khởi chạy để bạn biết điều gì hiệu quả và điều gì không. Và như đã đề cập trong suốt bài viết này, nếu bạn quyết định mở rộng ngân sách cho các chiến dịch của mình, hãy làm như vậy với mức tăng chậm. Điều này sẽ cho bạn thời gian và cơ hội để thử nghiệm các chiến lược mà không bị bội chi.
Trên đây là 4 cách tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads hiệu quả và được sử dụng phổ biến cho những ai làm Digital Marketing. Các bạn có thể tham khảo thêm 1 số bài viết về kiến thức Digital Marketing tại đây
Hoặc tham khảo chương trình đào tạo Facebook Marketing chuyên sâu tại đây.
Responses