Trước khi bắt đầu với bất kì nền tảng quảng cáo nào, một điều không thể bỏ qua đó là chúng ta nên biết qua chính sách của nền tảng đó. Facebook cũng không ngoại lệ, việc nắm được chính sách quảng cáo Facebook cũng giống như bạn hiểu rõ luật lệ và quy định khi bắt đầu với cuộc chơi quảng cáo. Trong thời điểm Facebook ngày càng gắt gao hơn trong việc xét duyệt quảng cáo, nắm bắt được chính sách Facebook sẽ giúp tránh việc bị khóa tài khoản quảng cáo một cách oan ức
1. Tổng quan về chính sách quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook là gì?
Facebook đưa ra các yêu cầu với các nội dung quảng cáo trên ứng dụng của họ. Các chính sách giúp lọc các nội dung quảng cáo hiển thị đến người dùng, chỉ những nội dung đáp ứng những thỏa mãn chính sách mới được hiển thị. Nếu nội dung quảng cáo của bạn bị loại bỏ do nhầm lẫn, bạn có thể kháng nghị với Facebook. Nhưng nếu nội dung của bạn thực sự có vấn đề và bạn vi phạm chính sách nhiều lần khả năng cao tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khóa.
2. Các loại chính sách quảng cáo Facebook
2.1 Các lỗi vi phạm chính sách quảng cáo Facebook
2.1.1 Vũ khí, đạn dược, chất nổ
Về cơ bản, bạn không thể bán bất cứ thứ gì có ý định làm tổn thương người khác. Điều đó có nghĩ là, bạn có thể quảng cáo blog, nhóm hoặc trang web về vũ khí, miễn là không bán chúng.
2.1.2 Sản phẩm bổ sung không an toàn
Những gì được coi là sản phẩm bổ sung không an toàn cho người dùng, hoàn toàn phụ thuộc vào Facebook. Theo hướng dẫn quảng cáo của họ, điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở những điều sau đây: anabolic steroids, chitosan, comfrey, dehydroepiandrosterone, ephedra và hormone tăng trưởng của con người.
2.1.3 Các sản phẩm và dịch vụ dành cho người lớn
Bất cứ điều gì liên quan đến tình dục là không được phép quảng cáo trên Facebook như: thuốc kích dục, đồ chơi tình dục, phim sex, hình ảnh gợi dục. Trừ khi đó là một quảng cáo để tránh thai hoặc kế hoạch hóa gia đình.
Nếu bạn đang quảng cáo bất kỳ hình thức kiểm soát sinh sản nào, hãy đảm bảo bạn chỉ nhắm mục tiêu người dùng trên 18 tuổi và chỉ tập trung vào các khía cạnh tránh thai của sản phẩm.
2.1.4 Tiền điện tử
Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook Rob Leathern tuyên bố rằng quảng cáo tiền điện tử thường xuyên liên quan đến các hoạt động quảng cáo gây hiểu lầm hoặc lừa đảo. Chính vì thể, để tránh tiếp tay cho các hoạt động buôn bán, lừa đảo với quy mô lớn, Facebook không cho phép quảng cáo về tiền điện tử.
2.1.5 Thiết bị giám sát
Điều này bao gồm các máy quay gián điệp, các máy theo dõi điện thoại di động hoặc các thiết bị giám sát ẩn khác. Hầu như bất cứ điều gì bạn có thể sử dụng để do thám người khác là hoàn toàn bị cấm.
2.1.6 Khoản vay ngày
Các khoản vay trong ngày trả lương, các khoản tạm ứng tiền lương hoặc bất kỳ loại khoản vay ngắn hạn, lãi suất cao nào khác nhằm mục đích trang trải chi phí giữa các ngày thanh toán đều bị nghiêm cấm trên Facebook. Những loại cho vay này thường xuyên bị cáo buộc lợi dụng những người có thu nhập thấp hơn.
2.1.7 Đề án tiếp thị đa cấp
Nếu quảng cáo của bạn cung cấp cho mọi người những cách để người giàu nhanh chóng trở nên giàu có hoặc tình cờ gặp phải một sơ đồ kim tự tháp, nó sẽ bị từ chối. Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn được xác định đang thực hiện một chương trình tiếp thị đa cấp. Bạn cần mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh của mình trong quảng cáo để tránh Facebook xác định nhầm.
2.1.8 Đấu giá đồng xu
Quảng cáo đấu giá bằng đồng xu và đấu giá phí đấu thầu trong đó mọi người trả một khoản phí nhỏ để mua một giá thầu trên một mặt hàng bị cấm. Điều này là do chúng được coi là tương tự như cờ bạc trực tuyến và có thể là lừa đảo.
2.1.9 Thuốc lá hoặc các sản phẩm liên quan đến thuốc lá
Bạn không thể bán các sản phẩm thuốc lá trên Facebook. Theo Facebook, bao gồm những điều sau đây:
Các sản phẩm liên quan đến thuốc lá hoặc thuốc lá, bao gồm thuốc lá, xì gà, thuốc lá nhai, ống thuốc lá, hookah, phòng chờ hookah, giấy cuộn, thiết bị giao hàng hóa hơi và thuốc lá điện tử.
Có hai trường hợp ngoại lệ cần ghi nhớ. Đầu tiên, các chiến dịch quảng cáo chống hút thuốc là tốt. Thứ hai, blog, nhóm hoặc trang web kết nối mọi người với các mối quan tâm liên quan đến thuốc lá đều được, miễn là họ không bán trực tiếp các sản phẩm hoặc dụng cụ thuốc lá.
2.1.10 Dược phẩm
Facebook cấm tất cả các quảng cáo mô tả hoặc bán thuốc. Ngay cả khi chúng hợp pháp về mặt kỹ thuật. Vì vậy, đừng cố bán thuốc theo toa trên Facebook.
2.1.11 Thuốc bất hợp pháp hoặc các sản phẩm liên quan đến thuốc
Bất kỳ loại thuốc bất hợp pháp nào đều bị nghiêm cấm quảng cáo trên Facebook và hình ảnh hoặc video mô tả việc sử dụng chúng cũng bị vi phạm. Một số trường hợp ngoại lệ như quảng cáo cho các chương trình cai nghiện ma túy và các nhóm hỗ trợ.
2.1.12 Tài liệu giả
Bạn không thể quảng cáo tài liệu giả một cách công khai trên Facebook. Bạn sẽ nghĩ rằng sẽ không cần phải nói, nhưng họ không thích điều đó khi bạn cố bán hộ chiếu giả, giấy tờ di trú, ID chính phủ hoặc bằng đại học trên nền tảng của họ.
2.1.13 Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại
Tất nhiên, bạn không thể làn truyền bao gồm thư rác, vi-rút hoặc phần mềm có hại trong quảng cáo của mình. Bạn cũng không thể liên kết đến các trang web có chứa phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại.
2.1.14 Bất cứ điều gì bất hợp pháp, rõ ràng
Nếu các ví dụ trước không làm rõ, bạn không thể quảng cáo bất cứ điều gì bất hợp pháp trên Facebook, theo giai đoạn.
Tìm cách thuê một đội theo phong cách Eleven của Ocean cho vụ cướp tiếp theo của bạn? Xin lỗi, anh bạn, bạn đã hết may mắn.
2.1.15 Nội dung giật gân
Điều này bao gồm quảng cáo có chứa hình ảnh gây sốc hoặc đẫm máu có thể khiến người xem sợ hãi. Facebook cũng cấm quảng cáo mô tả bạo lực hoặc đe dọa bạo lực. Điều này có nghĩa là nếu bạn có hình ảnh một người chĩa súng vào người xem trong quảng cáo của mình, tốt, bạn có thể hôn tạm biệt quảng cáo của mình.
2.1.16 Chức năng không tồn tại
Bạn không thể có hình ảnh sao chép các tính năng của nút phát hoặc hộp kiểm không hoạt động trên quảng cáo của bạn. Ví dụ: giả sử bạn đang có một hình ảnh tĩnh với nút phát trên đó. Trong trường hợp đó, hãy sẵn sàng đối mặt với một số người bạn bị từ chối nặng nề.
Điều đó bao gồm tất cả các sản phẩm và dịch vụ bị cấm theo chính sách quảng cáo của Facebook. Nhưng có khá nhiều thứ chỉ được phép trong những điều kiện nhất định. Điều đó được đề cấp đến bên dưới.
2.2 Các loại quảng cáo Facebook hạn chế
Bạn sẽ không bị từ chối quảng cáo vì đã cố bán sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế. Điều đó đang được nói, chỉ có một số nhà quảng cáo nhất định có thể quảng bá nội dung này và thường chỉ ở một số địa điểm nhất định cho người tiêu dùng trưởng thành với sự cho phép trước bằng văn bản từ Facebook.
Đây là danh sách chính xác các quảng cáo chỉ được phép trên Facebook sau khi đáp ứng một bộ yêu cầu (và những yêu cầu đó là gì):
2.2.1 Rượu
Đây là một vấn đề lớn. Nếu bạn đang bán rượu bia thì quảng cáo của bạn cần tuân thủ luật pháp địa phương của mọi quốc gia bạn đang nhắm mục tiêu.
Nếu rượu là bất hợp pháp ở bất kỳ quốc gia nào bạn nhắm mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ đi ngay vào thùng rác kỹ thuật số. Tương tự như vậy, tất cả người dùng được nhắm mục tiêu phải từ 18 tuổi trở lên. Nếu bạn ở Canada, đó là 19. Ở Nhật Bản, là 20. Và ở Hoa Kỳ, chỉ 21 tuổi trở lên.
2.2.2 Dịch vụ hẹn hò
Bạn có thể quảng cáo một dịch vụ hẹn hò trực tuyến trên Facebook miễn là bạn đáp ứng một bộ tiêu chuẩn. Đầu tiên, bạn không thể khuyến khích gian lận, bạn chỉ có thể nhắm mục tiêu đến những người có tình trạng mối quan hệ là độc thân hoặc không rõ ràng. Thứ hai, bạn phải nhắm mục tiêu vào đàn ông và phụ nữ, bạn chỉ có thể nhắm mục tiêu người lớn từ 18 tuổi trở lên.
Ngoài ra, không được phép quảng cáo nội dung khiêu dâm của bạn (ngụ ý hoặc rõ ràng) và bạn chắc chắn không được phép quảng cáo cô dâu/chồng đặt hàng qua thư.
2.2.3 Đánh bạc bằng tiền thật
Mơ ước trở thành ông trùm sòng bạc thông qua quảng cáo trên Facebook? Trước tiên, bạn cần có sự cho phép bằng văn bản từ nhóm đánh giá quảng cáo của Facebook và bạn chỉ được phép nhắm mục tiêu người dùng trên 18 tuổi tại các địa điểm nơi đánh bạc là hợp pháp.
2.2.4 Xổ số nhà nước
Quảng cáo cho xổ số nhà nước là được, nhưng bạn sẽ chỉ cần nhắm mục tiêu đến những người trong bang mà xổ số đang ở và tuân thủ bất kỳ luật pháp địa phương nào.
2.2.5 Nhà thuốc trực tuyến
Quảng cáo cho các hiệu thuốc được cho phép, nhưng chỉ khi Facebook cho phép bạn trước bằng văn bản.
2.2.6 Bổ sung
Nếu Facebook không nghĩ rằng bổ sung của bạn có khả năng gây nguy hiểm (xem phần bổ sung An toàn không an toàn, ở trên), bạn có thể quảng cáo độc quyền cho người lớn từ 18 tuổi trở lên.
2.2.7 Dịch vụ đăng ký
Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ liên quan đến đăng ký bao gồm: lựa chọn phủ định,lập hóa đơn chuyển đổi từ miễn phí sang trả phí, tiếp thị di động, gia hạn tự động,…
2.2.8 Các dịch vụ tài chính
Bạn đang trong cuộc chơi tài chính? Tất cả đều tốt, nhưng để quảng cáo dịch vụ của bạn, bạn cần cẩn thận về trang đích của mình. Không trực tiếp yêu cầu thẻ tín dụng hoặc thông tin tài chính của mọi người, và bạn sẽ cần phải rõ ràng về bất kỳ khoản phí nào liên quan đến dịch vụ của bạn ngay lập tức.
2.2.9 Nội dung nhãn hiệu
Facebook coi tiếp thị có ảnh hưởng hoặc bất kỳ quan hệ đối tác thương hiệu nào với nhà sản xuất nội dung là nội dung có thương hiệu. Các bài đăng nội dung có thương hiệu hoàn toàn tuyệt vời với Facebook. Nhưng bạn sẽ cần gắn thẻ sản phẩm, thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình một cách rõ ràng trong quảng cáo bằng công cụ nội dung có thương hiệu của họ .
2.2.10 Dịch vụ cho sinh viên vay tiền
Điều này khá dễ nắm bắt: chỉ nhắm mục tiêu người dùng trên 18 tuổi và không nói bất cứ điều gì lừa đảo, gây hiểu lầm hoặc lừa đảo trong quảng cáo hoặc trang đích của bạn.
2.2.11 Quảng cáo chính trị
Quảng cáo chính trị là một vấn đề nóng bỏng trên Facebook ngay bây giờ và họ đã thực hiện các bước để cải tổ nội bộ. Hiện tại, bạn cần tuân thủ tất cả các luật bầu cử địa phương trong các lĩnh vực bạn đang nhắm mục tiêu và trải qua quy trình ủy quyền đặc biệt để nhận được bất kỳ quảng cáo chính trị nào được phê duyệt.
2.2.12 Thủ tục thẩm mỹ và giảm cân
Chúng bao gồm quảng cáo rằng các sản phẩm và dịch vụ giảm cân trên thị trường và các quy trình thẩm mỹ như nâng mũi, cấy tóc và trị liệu da phải được nhắm mục tiêu cho những người từ 18 tuổi trở lên.
Điều đó bao gồm tất cả các loại quảng cáo bị hạn chế.
3. Bạn không tuân theo các tiêu chuẩn cộng đồng
Được rồi, vì vậy bạn đang quảng cáo một cái gì đó vô hại mà thậm chí không được đề cập ở trên, nhưng nhóm đánh giá quảng cáo Facebook vẫn không cho phép bạn quảng cáo. Bạn đã sai ở đâu?
Giới thiệu các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Nếu bạn chưa đọc chúng, EQVN khuyên bạn nên xem lại chúng ở đây.
Đây là phiên bản rút gọn của các tiêu chuẩn mà Facebook sử dụng để quyết định nội dung nào được cho phép, cho dù đó là trả tiền hay không phải trả tiền.
3.1 Bạo lực và hành vi tội phạm
Nếu quảng cáo của bạn liên quan đến một mối đe dọa thực sự, đáng tin cậy, bạn sẽ bị cấm. Nếu nó khuyến khích giết người, ghét có tổ chức, hoạt động khủng bố, buôn người hoặc bất kỳ loại hoạt động tội phạm nào, bạn sẽ bị cấm. Nếu nó công khai tội phạm bạo lực, bạn sẽ bị cấm. Nếu nó giúp phối hợp bạo lực trong thế giới thực, bạn sẽ bị cấm.
3.2 Sự an toàn
Bất kỳ quảng cáo nào khuyến khích tự tử hoặc tự gây thương tích sẽ bị từ chối, mọi nội dung liên quan đến khai thác tình dục sẽ bị từ chối, mọi hành vi bắt nạt hoặc quấy rối đều bị từ chối và mọi nội dung lan truyền thông tin cá nhân hoặc bí mật của ai đó mà không có sự cho phép của họ sẽ bị từ chối.
3.3 Nội dung phản cảm
Bất kỳ quảng cáo nào quảng cáo ghét hoặc phân biệt đối xử sẽ bị từ chối, quảng cáo thể hiện bạo lực sẽ bị từ chối, quảng cáo có ảnh khoả thân hoặc hoạt động tình dục sẽ bị từ chối và tất nhiên quảng cáo nhắm mục tiêu nạn nhân bị tổn hại về thể chất hoặc tinh thần cũng sẽ bị từ chối.
3.4 Tính toàn vẹn và tính xác thực
Nhóm đánh giá quảng cáo của Facebook sẽ từ chối mọi nội dung mà họ xem là spam, bao gồm mọi nội dung sai hoặc gây hiểu lầm hoặc mang lại trải nghiệm quảng cáo xấu cho người dùng. Họ cũng sẽ từ chối bất kỳ nội dung trả tiền hoặc hữu cơ quảng bá các câu chuyện tin tức giả.
3.5 Sở hữu trí tuệ
Nếu quảng cáo của bạn vi phạm bất kỳ bản quyền, nhãn hiệu hiện có hoặc quyền sở hữu trí tuệ khác, nó sẽ không được chấp thuận. Nếu bạn không đáp ứng hoặc vi phạm ngay cả một trong những tiêu chuẩn cộng đồng này, quảng cáo của bạn sẽ không đi được xa.
4. Bạn đã phạm sai lầm với quảng cáo của bạn
Bạn đang tuân theo tất cả các nguyên tắc cộng đồng, bạn không quảng cáo bất cứ điều gì bị cấm, bị hạn chế hoặc thậm chí gây tranh cãi, vậy tại sao quảng cáo Facebook của bạn vẫn bị từ chối?
Có khá nhiều quy tắc bạn cần tuân theo khi tạo quảng cáo Facebook. Nếu bạn vi phạm chỉ một, đó có thể là lý do quảng cáo của bạn bị từ chối.
Dưới đây là một trong những lỗi phổ biến nhất mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải với quảng cáo của họ:
4.1 Nhắm mục tiêu thuộc tính cá nhân
Điều thú vị về nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook là Facebook không muốn quảng cáo của bạn nói với người dùng bạn đang nhắm mục tiêu đến họ.
Bạn không thể trực tiếp hoặc gián tiếp nói với người dùng trong mẫu quảng cáo của mình rằng bạn biết bất cứ điều gì về họ.
Các thuộc tính cá nhân bao gồm chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, tuổi tác, khuynh hướng hoặc thực hành tình dục, bản sắc giới tính, khuyết tật, tình trạng y tế (bao gồm cả sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong một tổ chức công đoàn, hồ sơ tội phạm hoặc tên, ” theo Facebook.
Theo nguyên tắc chung, tránh sử dụng các từ như khác khác, bạn là bạn, bạn có thể sử dụng các từ như khác. Bạn không thể ám chỉ rằng bạn thực sự biết bất cứ điều gì về người dùng bạn đang nhắm mục tiêu.
Dưới đây là một vài ví dụ để giúp cung cấp cho bạn một ý tưởng:
Điều quan trọng là không làm cho người dùng cảm thấy như họ đang bị nhắm mục tiêu cá nhân. Nguồn: Andrew Hubbard
4.2 Lạm dụng thương hiệu của Facebook
Bạn có thể sử dụng từ Facebook trong sáng tạo của mình và thậm chí bạn có thể sử dụng logo Facebook, nhưng bạn cần cẩn thận về cách bạn làm như vậy.
Bạn cần viết hoa tên Facebook và viết tên đầy đủ trong mẫu quảng cáo của bạn. Bạn chỉ có thể sử dụng nó như một danh từ số ít, và nó cần phải có cùng kích thước và kiểu chữ với văn bản xung quanh nó.
Bạn có thể sử dụng logo Facebook tiêu chuẩn, nhưng không sử dụng logo công ty của họ trong mọi trường hợp. Ngoài ra, không thay đổi bất kỳ tài sản thương hiệu Facebook nào bạn đang sử dụng từ thiết kế ban đầu của họ.
Cuối cùng và quan trọng nhất, bạn không thể sử dụng thương hiệu Facebook làm trọng tâm của quảng cáo. Tất nhiên, bạn có thể quảng cáo Trang Facebook, nhóm hoặc sự kiện bằng quảng cáo của mình, nhưng bạn không thể quảng cáo nó theo cách khiến Facebook trở thành phần đáng chú ý và quan trọng nhất trong quảng cáo của bạn.
4.2.1. Làm quảng cáo video đột phá
Nếu bạn đang quảng cáo video trên Facebook, bạn phải tuân theo một số quy tắc bổ sung. Đầu tiên, không có quảng cáo đột phá như đèn nhấp nháy hoặc thay đổi nhanh chóng màu sắc tươi sáng. Thứ hai, không có nội dung chỉ dành cho người xem người lớn mà không có sự cho phép trước từ Facebook. Thứ ba, không có màn hình quá đỉnh về ma túy, rượu, tình dục, thô tục, bạo lực hoặc máu me.
4.2.2. Quảng cáo quảng cáo săn mồi
Bạn không thể làm mồi cho những người dùng dễ bị tổn thương với quảng cáo của bạn. Về cơ bản, quảng cáo của bạn không thể quấy rối hoặc bắt nạt bất cứ ai sử dụng các cơ chế nhắm mục tiêu của Facebook.
4.2.3. Không liên quan
Mỗi thành phần trong quảng cáo của bạn cần liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán. Ngoài ra, quảng cáo của bạn cần có một số liên quan đến đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu với quảng cáo. Cuối cùng, tất cả các chi tiết về quảng cáo của bạn phải đúng và chính xác.
4.2.4. Viết kém
Facebook quan tâm đến chất lượng trải nghiệm của người dùng với quảng cáo của mình, điều đó có nghĩa là họ không muốn quảng cáo của bạn trông có vẻ spam.
Điều này dịch sang ngữ pháp, dấu câu và viết hoa. Không sử dụng viết hoa ngẫu nhiên hoặc khóa mũ khi viết bản sao quảng cáo của bạn. Đừng thêm dấu chấm câu như thế này ????? !!!!!!
Đừng thay thế các chữ cái bằng biểu tượng cảm xúc hoặc ký tự ngẫu nhiên để gây chú ý. Và cuối cùng, hãy sử dụng trình kiểm tra chính tả và theo dõi ngữ pháp của bạn, vì quảng cáo có lỗi chính tả và ngữ pháp cũng sẽ không được chấp thuận.
Được rồi, nếu bạn tuân thủ mọi quy tắc mà chúng tôi đã liệt kê ở trên và bạn vẫn vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, thì bây giờ chúng tôi biết đó có thể là vì Từ
5. Bạn đã mắc lỗi với trang đích của mình
Trang đích bạn liên kết đến phải tuân theo chính sách giống như quảng cáo trên Facebook của bạn. Nguồn: Facebook
Cũng quan trọng như chính quảng cáo của bạn là trang đích bạn đang hướng mọi người đến. Nếu trang đích của bạn vi phạm bất kỳ chính sách quảng cáo nào của Facebook được đề cập ở trên, quảng cáo của bạn sẽ không có cơ hội được chấp thuận.
Nhóm đánh giá quảng cáo của Facebook sẽ xem xét một số yếu tố bổ sung cụ thể cho các trang đích để đảm bảo rằng trang của bạn cũng ngang bằng.
Dưới đây là các sự cố trang đích có thể khiến quảng cáo của bạn bị từ chối:
Nhưng trước tiên, đây là 6 lỗi mà các nhà tiếp thị thường gặp nhất .
5.1. URL quảng cáo không khớp với URL trang đích
Đừng thử bất kỳ hoạt động kinh doanh vui nhộn nào nếu bạn bao gồm một liên kết trong quảng cáo Facebook của mình, liên kết đó cần định tuyến người dùng đến một trang đích có cùng địa chỉ web.
Ví dụ: nếu liên kết của bạn nói rằng www.cececppuresures.com và người dùng sẽ truy cập vào www.piratedmovies.com, thì nhóm đánh giá quảng cáo của Facebook sẽ không hài lòng với bạn.
Điều này cũng bao gồm các lỗi đánh máy không chủ ý trong URL của quảng cáo, vì vậy hãy kiểm tra kỹ bản sao quảng cáo và trang đích của bạn để đảm bảo chúng phù hợp trước khi gửi quảng cáo của bạn để xem xét.
5.2. Trang đích thiếu chi tiết kinh doanh
Mức độ chi tiết này sẽ không cắt giảm. Ngoài ra, xin vui lòng không bao giờ làm cho các trang đích như thế này. Nguồn: Trang chính
Để thiết lập niềm tin với doanh nghiệp của bạn, bạn phải bao gồm địa chỉ, số điện thoại, email và chính sách bảo mật của doanh nghiệp trên bất kỳ trang đích nào.
Nếu có bất kỳ thông báo pháp lý hoặc từ chối trách nhiệm cụ thể nào đối với ngành của bạn mà bạn bắt buộc phải đưa vào, hãy đảm bảo rằng chúng cũng nằm trên trang đích của bạn.
5.3. Trang đích sai hoặc gây hiểu nhầm
Bạn cần phải hoàn toàn trung thực và minh bạch với trang đích của bạn. Bạn không thể bao gồm bất kỳ thông tin sai lệch hoặc sai lệch về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trang cũng phải chứa sản phẩm hoặc dịch vụ mà người dùng mong đợi dựa trên quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo sửa chữa xe đạp trên Facebook và trang đích của bạn đang bán các sản phẩm bổ sung sơ sài, bạn sẽ có một khoảng thời gian tồi tệ.
5.4. Trang đích bao gồm các yếu tố gây rối hoặc spam
Trang đích của bạn, như quảng cáo của bạn, cần cung cấp trải nghiệm chất lượng cho bất kỳ người dùng Facebook nào nhìn thấy. Vì lý do đó, phần mềm độc hại, tập lệnh ngăn người dùng rời khỏi trang và quảng cáo bật lên đều bị cấm.
Tuy nhiên, có một ngoại lệ khi nói đến pop-up. Bạn có thể bao gồm chúng miễn là người dùng cố ý nhấp vào nút để làm cho cửa sổ bật lên xuất hiện, giống như với một hình thức đăng ký:
Cửa sổ bật lên chỉ được phép nếu người dùng nhấp vào nút để mở chúng theo mục đích. Nguồn: Andrew Hubbard
Nói về các yếu tố gây rối, video hoặc âm thanh tự động phát bị cấm, cũng như các tải xuống tự động bắt đầu khi trang đích của bạn mở ra.
5.5. Trang đích bị lỗi, chưa hoàn thành hoặc ngõ cụt kỹ thuật số
Trang đích của bạn không thể có lỗi hoặc xuất hiện trên nền tảng xây dựng trên Facebook. Liên kết bị hỏng, các yếu tố truyền thông chưa hoàn thành và các vấn đề tải đều thuộc loại này.
Bạn cũng cần cho Facebook thấy rằng trang đích của bạn được kết nối với phần còn lại của internet. Để làm như vậy, đảm bảo ít nhất bao gồm các liên kết nội bộ đến phần còn lại của trang web của bạn.
Một ví dụ sẽ là đặt một menu liên kết tiêu chuẩn ở trên cùng hoặc bên cạnh trang đích của bạn:
Làm cách nào để liên kết chính xác trang đích của bạn với phần còn lại của trang web. Nguồn: Bing thông qua Andrew Hubbard
5.6. Trang đích không giống như quảng cáo
Cần có một số kết nối trực quan hoặc bằng văn bản giữa quảng cáo và trang đích mà nó liên kết đến. Đây là vấn đề báo hiệu cho nhóm đánh giá quảng cáo của Facebook ngay lập tức rằng trang đích của bạn được kết nối với quảng cáo của bạn.
Điều này có thể liên quan đến việc sử dụng cùng một bản sao, tiêu đề hoặc phông chữ từ quảng cáo của bạn ở đâu đó trên trang. Nó cũng có thể có nghĩa là sử dụng bảng màu tương tự hoặc hình ảnh đặc trưng giống hệt nhau.
Nhìn chung, chỉ cần đảm bảo rằng một người dùng trung bình sẽ nhìn thấy trang đích của bạn và ngay lập tức biết nó liên quan đến quảng cáo Facebook của bạn.
6. Nguyên tắc quảng cáo của Facebook một cách ngắn gọn
Cho dù bạn có thích hay không, bạn phải chơi theo luật khi quảng cáo trên Facebook. Một vài vi phạm nhỏ có thể khiến bạn mất thời gian quý báu bằng cách khiến quảng cáo của bạn bị từ chối.
Vi phạm lớn hơn thậm chí có thể khiến tài khoản quảng cáo của bạn bị cấm vì vậy an toàn tốt hơn hối tiếc, phải không? Làm theo các hướng dẫn này sẽ giúp quảng cáo của bạn được chấp thuận nhanh hơn và giúp bạn tạo dựng niềm tin với Facebook.
Hướng dẫn này là một tổng quan tốt về các chính sách quảng cáo của Facebook vào năm 2020, nhưng thậm chí còn có nhiều sắc thái và chi tiết hơn mà bạn nên biết.
Tổng Kết
Quảng cáo Facebook là một thách thức không nhỏ vì nền tảng này có sự pha trộn độc đáo của các tính năng khác nhau, tùy chọn nhắm mục tiêu và các cách tối ưu đa dạng. Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ không giống như các chiến dịch Google Ads của bạn, vì vậy cả chiến lược và xử lý sự cố đều trông khác nhau.
EQVN hi vọng các lý do phổ biến trên sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề khi chạy Quảng cáo Facebook, từ ấy chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Khóa học Facebook Marketing tại Trung tâm đào tạo Digital Marketing EQVN với các ưu điểm như sau:
- Giáo trình giảng dạy được thiết kế bởi chính Facebook và bàn giao lại cho các đối tác.
- Giảng viên có kinh nghiệm chạy Quảng cáo Facebook tại các Công ty lớn.
- Hỗ trợ xuyên suốt khóa học về các vấn đề trên chính dự án của bạn.
Đối với các bạn nào quan tâm đến Digital Marketing tổng thể, hãy tham khảo thêm về khóa học Digital Marketing dành cho chuyên viên chỉ trong 03 tháng với 06 Module chính bao gồm Facebook Marketing, Google Ads, SEO, TikTok Marketing, Zalo Ads và Email marketing.
Responses