Thế giới của chúng ta đang đối mặt với một thách thức rất nghiêm trọng với sự lây lan của bệnh dịch, nhưng hy vọng thì vẫn còn đấy.
Các doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng rất nhiều vì nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Các cửa hàng tạp hóa đã bị bỏ lại với các kệ trống trong khi các nhà hàng thì đóng cửa và chưa có dấu hiệu mở lại.
Đây là cơ hội duy nhất để các thương hiệu hợp nhất với nhau! trích theo lời của kênh quản lý truyền thông xã hội Thrive, ông Savannah Keck.
Các cộng đồng của chúng ta đang cần nhau hơn bao giờ hết. Mọi người cần hỗ trợ, hiểu biết, giáo dục và tài nguyên. Phương tiện truyền thông xã hội có thể cung cấp điều đó và có thể cực kỳ mạnh mẽ nếu được thực hiện đúng.
Là chủ doanh nghiệp, bạn có thể tìm cách để sống sót qua làn sóng khiến mọi thứ đang thay đổi này.
Cố gắng giữ tích cực – Mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn với 09 ý tưởng Digital marketing dành cho bạn trong mùa dịch.
Nếu bạn theo dõi các bản cập nhật tin tức liên tục về Coronavirus, bạn có thể tự hỏi liệu chúng ta có thể rời khỏi nhà lần nữa không.
Nhưng tình trạng này sẽ không kéo dài mãi mãi. Và doanh nghiệp của bạn sẽ không đóng cửa.
Như một chuyên gia y tế đã nói trên kênh ABC 20/20 vào tối thứ Hai, dịch bệnh sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi trở nên tốt hơn. Đừng vì phần đầu mà bỏ qua đoạn cuối của câu nói đó: trở nên tốt hơn.
Bằng chứng không quá xa? Hãy nhìn lại nơi Coronavirus bắt đầu.
Theo CNN, Trung Quốc đã tháo bỏ các hạn chế đi lại và cuộc sống đang dần trở lại bình thường ở một vài nơi trên quốc gia này. Sự bùng phát của coronavirus phần lớn đã được ngăn chặn trên khắp Trung Quốc và nhân viên công ty trở lại làm việc.
Trung Quốc chỉ báo cáo khoảng 15~ 20 trường hợp mới về COVID-19 dạo gần đây. Đó là một sự tương phản lớn với tháng hai khi Trung Quốc báo cáo hàng ngàn ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày.
Mỹ chậm hơn Trung Quốc khoảng sáu đến tám tuần về sự lây lan của vi-rút. Nếu xu hướng được giữ vững, Hoa Kỳ cũng sẽ thấy sự sụt giảm đáng kể trong các xét nghiệm dương tính COVID-19 vào khoảng tháng 5.
Điều này chỉ nên là một gián đoạn nhỏ cho doanh nghiệp của bạn. Và khi sự bình thường trở lại sớm, bạn không muốn bị bỏ lại phía sau đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua giành lại bất kỳ doanh thu bị mất nào từ khách hàng tiềm năng của bạn.
09 ý tưởng Digital marketing nên cân nhắc trong mùa dịch
1. Kết nối với khách hàng của bạn trên mạng xã hội trong thời điểm quan trọng này
Tất cả chúng ta đều phải đối phó với tác động của sự bùng phát từ virus đối với cuộc sống lên cộng đồng cho dù bạn có kết quả xét nghiệm dương tính hay không. Mọi người đều phải tự cách ly tại nhà. Phụ huynh đã phải ở trong nhà và học sinh thì không thể đến trường. Bạn bè đã không thể gặp nhau tại cà phê như mọi ngày.Chắc chắn, tất cả các tiện ích nhỏ nhưng dù sao cũng chói tai.
Đây là thời gian để thực sự thể hiện sự đồng cảm với người khác và giúp đỡ mọi người nếu bạn có thể. Đây là thời điểm tất cả chúng ta cần có sự đồng cảm – và đừng quá quan tâm đến việc bán hàng hay thúc đẩy mọi người mua hàng – nhưng đây là một cơ hội tuyệt vời để thương hiệu của bạn nổi bật trong thời gian khó khăn này. Hiện tại có nhiều người Online hơn trên mạng xã hội trong khi bị mắc kẹt tại nhà và khách hàng của bạn cũng thế.
Ngoài ra, sử dụng doanh nghiệp của bạn để đóng góp cho các địa điểm từ thiện hoặc hỗ trợ người khó khăn trong mùa dịch này. Và thúc đẩy hành động tốt của bạn lên các trang mạng xã hội để giúp xây dựng thương hiệu của bạn là một chiến lược Digital Marketing rất hiệu quả hiện nay.
2. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp bạn đang Online tại thời điểm này
Bạn có đang nhận thấy rằng nhiều người đang Online hơn là ngoài công viên hay đi bộ trên vỉa hè. Lưu lượng tìm kiếm đã tăng đáng kể trong tuần qua và sẽ tiếp tục tăng khi tình trạng cách ly vẫn còn.
Tất cả chúng ta đều dán mắt vào máy tính và điện thoại để tìm kiếm các thông tin trong cộng đồng. Chúng ta cũng đang giải trí để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đối với nhiều người, giải trí bao gồm cả việc mua sắm Online.
Bất cứ thứ gì đang Online bây giờ sẽ được tiêu thụ hơn bao giờ hết. Đây không phải là thời gian để “Biến mất” trên các kênh Online. Bạn nên sử dụng các chiến lược tối ưu hóa thanh công cụ tìm kiếm (SEO) để leo lên đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google SER (SERPs) để có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Đây không phải là thời gian để doanh nghiệp ẩn mình và chờ đợi sau cơn dịch để xem mặt trời ló dạng.
3. Quảng cáo trả phí theo lần nhấp (PPC) là một bước đi thông minh ngay bây giờ
Với nhiều người ngồi ở nhà và Online trước màn hình của họ, đó là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp sử dụng Marketing PPC (Pay per click) trên Google để kết nối với khách hàng của họ và có được lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ. Và, đó là một cơ hội tuyệt vời để tiết kiệm ngân sách Digital Marketing của bạn.
Trung bình, chi phí mỗi lần nhấp chuột đã giảm 6% theo hướng dọc kể từ tuần trước, theo quản lý cấp cao của Thrive PPC, Jacob Wulff. Và CPC có thể sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới, giảm số tiền mà nhà quảng cáo trả cho nhà xuất bản cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Điều đó mang lại cho doanh nghiệp của bạn một cơ hội tốt để tìm kiếm thị phần bị mất từ những đối thủ trong thời gian này.
4. Vượt mặt đối thủ của chính bạn
SEO giúp doanh nghiệp của bạn tăng lưu lượng truy cập tự nhiên không tính phí vào trang Web của bạn và vượt qua đối thủ cạnh tranh. Bạn muốn ở trên trang nhất của Google SERPs – và ở đầu danh sách – để khi khách hàng của bạn tìm kiếm một số từ khóa nhất định, công ty bạn là lựa chọn để họ gọi đến. Để leo lên đỉnh SERPs cần có thời gian và chiến lược tối ưu hóa cụ thể. Nếu bạn không tiếp tục tối ưu hóa trang Web và nội dung của mình hàng ngày, bạn sẽ mất đi giá trị trong kết quả tìm kiếm và việc rơi tự do trên Google tìm kiếm của bạn có thể khiến doanh nghiệp mình biến mất trong mắt khách hàng.
5. Chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn về sự phục hồi trở lại
Như chúng tôi đã lưu ý trước đó, sự bùng phát coronavirus sẽ mờ dần (giống như ở Trung Quốc) sau một vài tháng. Rằng khi bình thường trở lại và chi tiêu người dùng sẽ ổn định trở lại. Bạn phải nhớ rằng SEO là một chiến lược dài hạn hơn. Những gì bạn làm hôm nay cho chiến dịch SEO của bạn sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng tìm kiếm tự nhiên không phí của bạn hai tháng sau kể từ bây giờ. Tạm dừng chiến dịch SEO của bạn bây giờ có thể có tác động bất lợi đến doanh thu tiềm năng của bạn hai tháng kể từ bây giờ khi coronavirus bắt đầu trở thành quá khứ.
6. Hoàn cảnh đặc biệt mang đến cơ hội cho những ưu đãi đặc biệt
Trong khoảng thời gian không chắc chắn này, bạn có cơ hội thể hiện sự hỗ trợ cho cơ sở khách hàng của mình bằng cách cung cấp giảm giá đặc biệt để giữ cho doanh thu của bạn ở mức chấp nhận được. Xác định sự phù hợp với thị trường sản phẩm của bạn và tạo ra một ưu đãi đặc biệt. Nhiều người đang ở nhà duyệt Web, tìm kiếm giảm giá để tiết kiệm tiền trong thời gian bất ổn này.
Đó là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng của bạn và giữ một nguồn doanh thu ổn định sẽ giúp doanh nghiệp bạn không bị thiệt hại quá nặng. Bạn có thể đưa ra các ưu đãi đặc biệt của mình thông qua quảng cáo (Facebook ads, Zalo ads, …) và kênh trả tiền cho mỗi lần nhấp (Pay Per Click).
7. SEO theo vị trí địa lí và Nhận xét Online từ khách hàng
Chúng ta đã hạn chế đi xa và chỉ di chuyển chung quanh khu vực. Trong những lần hiếm hoi khi chúng ta rời khỏi ngôi nhà của mình, chúng ta chỉ kiếm những địa điểm gần đó cho các dịch vụ thiết yếu và vật tư. Vì vậy, bạn muốn chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn đang sử dụng các chiến lược SEO theo vị trí địa lý để tối ưu hóa trang Web của bạn cho các tìm kiếm địa điểm gần tôi.
Bạn muốn khách hàng chung quanh vị trí địa lý của bạn có thể dễ dàng tìm thấy bạn để họ di chuyển sang bạn tiện nhất có thể. Vào thời điểm mà tất cả chúng ta đang tìm kiếm sự thuận tiện hơn, điều này mang lại cho doanh nghiệp của bạn cơ hội cung cấp dịch vụ cho khách hàng đúng người đúng thời điểm.
Một cách khác để tăng cường SEO theo vị trí địa lý của bạn trong thời gian này là đừng quên tầm quan trọng của việc thêm các phản hồi tích cực từ khách hàng. Trong giai đoạn Coronavirus, quản lý thương hiệu Online là điều quan trọng hơn bao giờ hết vì đây là thời điểm tuyệt vời để thực sự kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn trong thời gian cách ly hiện nay.
8. Linh hoạt hơn với khách hàng của bạn
Trong một tình huống căn thẳng này, doanh nghiệp của bạn càng nên linh hoạt hơn bao giờ hết. Đây là thời gian mà bạn nên tìm cách kết nối với khách hàng của mình nhất. Nó cho thấy sự đồng cảm và giữ cho bạn luôn gắn kết với khách hàng trong giai đoạn cách ly.
Chẳng hạn, các quán ăn đang đóng cửa ngay bây giờ vì khách hàng không được phép vào quán ăn. Họ vẫn mở cửa kinh doanh và cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Như thường lệ, Pizza hut vẫn gửi Mail đến khách hàng của họ: giao hàng, mang về và các chương trình ưu đãi. Ngoài ra, hãy cho khách hàng của bạn biết bạn đã tăng cường các biện pháp vệ sinh cần thiết và hãy đăng lên mạng xã hội cách bạn thực hiện điều đó như thế nào.
Các doanh nghiệp khác cũng đang rất linh hoạt trong các hoạt động Digital Marketing của họ. Các phòng tập thể dục đã đóng cửa nhưng vẫn nỗ lực đăng các bài hướng dẫn tập tại nhà Online .Các giáo viên vẫn giảng dạy trực tuyến. Tất cả những cơ hội này có thể được thúc đẩy với các chiến dịch Digital Marketing rõ ràng.
9. Đừng đưa ra quyết định khi hoảng loạn
Hiện tại bạn có bao nhiêu thùng mì trong tủ?
Nếu câu trả lời của bạn là một tủ đầy, bạn có thể là một trong những người quá lo lắng đổ xô đến siêu thị mua hàng khi cơn hoảng loạn do coronavirus bắt đầu. Đó không phải là cách bạn phản ứng nếu bạn muốn thực hiện một chiến lược Digital Marketing thông minh. Bạn không bao giờ muốn thực hiện một động thái hoảng loạn. Bạn luôn muốn sử dụng các số liệu và phân tích tất cả dữ liệu bạn có sẵn trước khi đưa ra quyết định.
Phản ứng đột ngột không kế hoạch thường không kết thúc tốt trong Digital Marketing. Hãy thận trọng khi phản ứng nhanh chóng với sự thay đổi đột ngột trong nền kinh tế và thị trường hiện tại.
Responses